ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เร็วกว่านี้ก็เดอะแฟลช! เผยสถิติ เอ็มบัปเป ไวกว่า ยูเซียน โบลต์ นัดคว่ำอาร์เจนติน่า

เร็วกว่านี้ก็เดอะแฟลช! เผยสถิติ เอ็มบัปเป ไวกว่า ยูเซียน โบลต์ นัดคว่ำอาร์เจนติน่า

Posted 01/07/2018 by ข่าวสด

นาทีนี้คงไม่มีนักเตะคนไหนฮอตไปกว่า คีลิย็อง เอ็มบัปเป สุดยอดดาวรุ่งของทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ผู้ที่ยิง 2 ประตู พร้อมกับทำให้ทีมได้จุดโทษ พาฝรั่งเศสเฉือนชนะ อาร์เจนติน่า ที่นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ไปแบบสุดมัน 4-3 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย อุรุกวัย ได้สำเร็จ

ยอดนักเตะวัย 19 ปีจากปารีส แซงต์ แชร์กแม รายนี้ แผลงฤทธิ์สร้างความปั่นป่วนให้แนวรับอาร์เจนติน่าตั้งเริ่มเกม ก่อนที่นาที 11 จะใช้ความเร็วพาบอลฉีกหนีผู้เล่นอาร์เจนตินาตั้งแต่หน้าประตูตัวเองแบบไม่เห็นฝุ่น สุดท้าย มาร์กอส โรโฮ กลายเป็นผู้โชคร้ายต้องจำใจทำฟาวล์ในกรอบ เป็นเหตุให้ฝรั่งเศสได้จุดโทษ และประตูขึ้นนำนาที 13

 

ที่น่าทึ่งกว่านั้นคือการโซโล่เดี่ยวของเอ็มบัปเป ครั้งนี้ถูกวัดความเร็วได้ถึง 38 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าค่าเฉลี่ยที่ ยูเซียน โบลต์ เจ้าความเร็วของโลกทำได้ในระยะ 100 เมตรเสียอีก

 

นอกจากนี้นักเตะค่าตัว 162 ล้านปอนด์ ยังซัดประตูสำคัญให้ฝรั่งเศสพลิกขึ้นนำ 3-2 หลังจากโดนนำ 1-2 ก่อนที่จะยิงประตูที่ 2 ของตัวเอง นาที 68 ให้ทีมหนีไป 4-2 ซึ่งในประตูนี้ ฝรั่งเศส ใช้เวลาพาบอลจากหน้าประตูตัวเองถึงประตูอาร์เจนติน่าเพียง 49 วินาทีเท่านั้น


แน่นอนว่าเมื่อสิ้นเสียงนกหวีดเป่าหมดเวลาให้ ฝรั่งเศส ชนะอาร์เจนติน่า 4-3 เอ็มบัปเป ถูกเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้

“มันเป็นปีที่ดี ที่เราจะคว้าถ้วยเวิลด์คัพ และเป็นปีที่แจ้งเกิด เอ็มบัปเป” ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กล่าวถึงลูกทีมคนเก่ง

“เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ เป็นคนที่รักฟุตบอล เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวสโมสร และนักเตะคนอื่นๆ ผมดีใจมากที่เขาเป็นคนฝรั่งเศส” กุนซือฝรั่งเศสกล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับตา! 5 ดาวเด่นบอลโลกอาจย้ายซบทีมใหญ่
    ฟุตบอลโลก 2018 ดำเนินมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมีบรรดานักเตะหลายรายที่โชว์ฟอร์มได้น่าจับตามองสุดๆ จนคาดว่าพวกเขามีสิทธิ์ย้ายจากต้นสังกัดไปอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลังจบศึกเวิล์ด คัพครั้งนี้ 5 นักเตะดังกล่าวล้วนแล้วเป็นแข้งโนเนมทั้งสิ้น จะมีใครบ้างไปติดตามกัน..
  • โรนัลโด้-เมสซี่ปิดฉาก!คาวานี่-เอ็มบัปเป้ขยับลุ้น เช็กอันดับดาวซัลโวบอลโลกล่าสุด
    ฟุตบอลโลก 2018 ได้2ทีมเข้ารอบ 8 ทีมแล้วคือฝรั่งเศส และ อุรุกวัย หลังเก็บชัยในรอบ16ทีมบอลโลก ขณะที่อันดับดาวซัลโว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หมดลุ้นแล้วกลับเป็น เอดิสัน คาวานี่ กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ขยับมาลุ้นแทน โดยคืนนี้ลุ้นดีเอโก้ คอสต้า ยิงเพิ่มเพื่อจี้ติดแฮร์รี่ เคน
  • โด้แบกไม่ไหว! 5 ประเด็นฮอตหลังอุรุกวัยเขี่ยโปรตุเกสตกรอบ
    เส้นทางของฟุตบอลโลกของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ จบลงเพียงเท่านี้ หลังจากอุรุกวัยโชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะโปรตุเกสไปแบบสนุก 2-1 เป็นเกมที่ทีม "จอมโหด" แนวรุกโชว์ฟอร์มเด็ดขาดเป็นอย่างมาก คู่ควรแก่การได้ไปต่อใสรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนฝอยทองแม้จะได้แชมป์ยูโรแล้วแต่แชมป์ฟุตบอลโลกก็ร้องเพลงรอต่อไป มาดูประเด็นในเกมกันดีกว่า
  • สเปนฟิตเปรี๊ยะ! ''คอสต้า" หน้าสังหาร,รัสเซียขอสร้างประวัติศาสตร์:16ทีมบอลโลก
    "กระทิงดู" สเปน สภาพทีมไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บโดย ดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงตัวเก่งพร้อมลงปิดสกอร์ เกมพบเจ้าภาพ "หมีขาว" รัสเซีย ที่ขอสู้เพื่อจดหน้าประวัติศาสตร์เข้ารอบต่อไป ลุ้นระทึกในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบ 16 ทีม) คืนวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3 และ TV5, เวลา : 21.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »