ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รู้หรือไม่? 5 ท่าดีใจในฟุตบอลโลกนี้มาจากไหนเอ่ย

รู้หรือไม่? 5 ท่าดีใจในฟุตบอลโลกนี้มาจากไหนเอ่ย

Posted 05/07/2018 by siamsport

ผ่านกันมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว เป็นฟุตบอลโลกที่หลากหลายอารมณ์มาก มีไฮไลต์หลายอย่างให้พูดถึงกันมาก เรามาพูดถึงท่าแลองประตูกันบ้าง แต่ละคนมีเอกลักษณ์ของตัวเอง บางคนเอามาจากสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ บางคนเอามาจากชีวิตไลฟ์สไลต์ตัวเอง มาดูกันว่าท่าดีใจเหล่านี้หมายความว่าอย่างไรกัน

1.โรนัลโด้ลูบคาง

 

กลายเป็นกระแสดังได้สักพักเมื่อคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำท่าดีใจด้วยการลูบคางหลังจากเขายิงจุดโทษในนัดที่แฮททริคใส่ทีมชาติสเปนในรอบแบ่งกลุ่ม โดยสื่อหลายสำนักเอาไปตีข่าวกันต่างๆนาๆว่าเกี่ยวกับการล้อเลียนเคราของลีโอเนล เมสซี่หรือไม่? แต่ท้ายที่สุดแล้วโรนัลโด้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มันเป็นเรื่องตลกระหว่างเขาพูดกับริคาร์โด้ กวาเรสม่า โดยโรนัลโด้บอกก่อนเกมที่โปรตุเกสเจอกับสเปนว่าถ้าเขาทำประตูได้ เขาจะไว้เคราตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์บอลโลกนี้ ซึ่งเครานี้ก็นำโชคให้เขาทำประตูในเกมได้ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถพาทีมทะลุไปถึงรอบชิงได้

2.กอดอกสไตล์เอ็มบัปเป้

 

ใครติดตามคิลิยัน เอ็มบัปเป้ น่าจะรู้ท่าดีใจนี้เป็นอย่างดีเพราะเป็นท่าเอกลักษณ์ประจำตัวของเขาเอง ท่านี้เป็นท่าที่เขาและอีธาน เอ็มบัปเป้ น้องชายวัย 12 ปี ใช้ล้อเลียนกันเมื่อเล่นเกมฟุตบอลชื่อดังอย่าง "ฟีฟ่า" โดยเอ็มบัปเป้ ให้สัมภาษณ์ว่า เวลาใครทำประตูได้มักจะวางจอยเกมและวิ่งขึ้นไปบนโซฟา ก่อนจะกอดอกแล้วทำหน้านิ่งๆ ล้อเลียนอีกฝ่าย

3.ท่าซึ้งๆของเมสซี่

 

ท่าประจำของ "เดอะแบก" แห่งอาร์เจนตินา อย่าง ลีโอเนล เมสซี่ ท่านี้เขากำลังอุทิศประตูให้กับคุณยายของเขาที่จากไปตั้งแต่ปี 1998 ซึ่งทำให้เขาได้รู้จักกับคำว่า "ฟุตบอล" เธอพาเมสซี่ไปดูฟุตบอลทำให้ได้รับแรงบันดาลใจ "ผมยกประตูเหล่านี้ให้เธอ เธอไม่รู้ว่าผมมาไกลขนาดไหนแล้ว"

4.ท่าเต้นสุดกวนของกรีซมันน์

 

กองหน้าเจ้าของเบอร์ 7 ของทีมตราไก่ ดีใจด้วยท่าเต้นสุดกวนหลังจากยิงประตูใส่อาร์เจนตินา ซึ่งท่าเต้นขยับขารูปเป็นรูปตัว "L" นี้มาจากเกม ฟอร์ดไท์ (Fortnite) เกมออนไลน์ชื่อดังที่กำลังฮิตกันอยู่ในตอนนี้ โดยในเกมท่านี้เอาไว้ล้อเลียนเมื่อสามารถฆ่าฝ่ายตรงข้ามได้ กรีซมันน์ชื่นชอบเกมนี้มากเลยนำท่าดีใจมาเริ่มต้นใช้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมานี้เอง

5.จูบนี้เพื่อแม่ลูกากู

 

เหมือนจะเป็นท่าจูบธรรมดา แต่ศูนย์หน้าฟอร์มฮอตของเบลเยี่ยม พูดคำว่า "Mama" ก่อนจะทำท่าจูบและชี้ไปที่กล้องหลังฉลองประตูที่สองของเจ้าตัวยิงใส่ปานามา ลูกากูให้สัมภาษณ์ว่า "ผมเคยสัญญากับแม่ไว้ว่า ผมจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ สมัยก่อนพวกเราถึงขนาดต้องขอขนมปังจากร้านเบเกอรี่ ทางร้านรู้จักเราแล้วก็ให้ขนมปังทุกวันจันทร์ ก่อนเราจะหาเงินคืนให้เขาทุกวันศุกร์  ผมไม่อยากจะพูด ผมไม่อยากทำให้เธอเครียด ผมกินข้าวกลางวันแล้วก็สัญญากับตัวเองตั้งแต่นั้นมา ผมรู้แล้วว่าผมควรทำอะไรต่อ ผมไม่อยากเห็นแม่มีชีวิตแบบนี้"


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »