ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » กาตาร์จ้างคนดิสเครดิตคู่แข่งจนได้เป็นเจ้าภาพบอลโลก, ฝ่ายจัดแถลงโต้ทันที

กาตาร์จ้างคนดิสเครดิตคู่แข่งจนได้เป็นเจ้าภาพบอลโลก, ฝ่ายจัดแถลงโต้ทันที

Posted 30/07/2018 by goal.com

สื่อดังของอังกฤษยืนยันว่าได้รับเอกสารจากคนในระบุว่ามีการเดินเกมดิสเครดิตคู่แข่งเสนอตัวเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 โดยกาตาร์ ล่าสุดฝ่ายจัดแถลงปฎิเสธ

@roadto2022 บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ออกแถลงการตอบโต้ข่าวของ Sunday Times หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ ที่ระบุว่ามีปฎิบัติการลับเพื่อกำจัดคู่แข่งที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในระหว่างการหาเสียง

โดยซันเดย์ ไทมส์ ระบุว่าได้รับเอกสารจากคนในของปฎิบัติการเอง ว่ามีการว่าจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์, อดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอ ไปจนถึงบุคคลระดับผู้นำทางความคิดของแต่ละประเทศคู่แข่ง ให้ทำการสร้างข้อมูลในเชิงว่า การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพของประเทศเหล่านี้ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในประเทศโดยสิ้นเชิง

แผนปฎิบัติการดังกล่าวยังไปไกลถึงการพยายามเสนอมติในสภาคองเกรสของสหรัฐอเมริกา และว่าจ้างให้ศาสตราจารย์ผู้หนึ่งเขียนบทความว่าด้วยภาระทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นหากได้เป็นเจ้าภาพจริง

การดำเนินการประชาสัมพันธ์ในลักษณะดังกล่าวขัดต่อกติกาการเสนอตัวแข่งขันเป็นเจ้าภาพของฟีฟ่า ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ปฎิเสธอย่างแข็งขัน

"คณะกรรมการสูงสุดขอปฎิเสธทุกคำกล่าวหาโดย Sunday Times" แถลงการของ @roadto2022 ระบุ

"เราผ่านการตรวจสอบโดยละเอียด และเตรียมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเสนอตัวของเราทั้งหมดเอาไว้แล้ว รวมถึงการตรวจสอบอย่างเป็นทางการของไมเคิล การ์เซีย อัยการสหรัฐฯ"

"เราปฎิบัติตามกติกาและข้อบังคับของฟีฟ่าทุกข้อโดยเคร่งครัด ตลอดกระบวนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 - 2022"

ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จะเป็นครั้งแรกที่ถูกโยกไปจัดในเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม เพื่อหลีกเลี่ยงช่วงฤดูร้อนที่ร้อนจัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุกไม่ยั้ง! ตัดเกรดแข้ง "ลิเวอร์พูล" ยำใหญ่ใส่แมนยู
    ลิเวอร์พูล ปิดฉาก ไอซีซี คัพ ไปแบบสวยงามด้วยการถล่มคู่อริตลอดกาลอย่างแมนฯยูไนเต็ดไปได้แบบขาดลอย เป็นเกมสุดเพอร์เฟคของหงส์แดง ที่แม้จะเสียประตู แต่ทว่าพวกเขาเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกใส่ผีแดงแทบทั้งเกม จนเปิดโอกาสให้ผีแดงได้ยิงตรงกรอบอยู่แค่ครั้งเดียว ไปดูคะแนนนักเตะหงส์แดงแต่ละคนกันว่าได้กันเท่าไหร่
  • รุกสุดกร่อย! ตัดเกรดแข้ง "แมนยู" โดนลิเวอร์พูลจัดหนัก
    แมนฯยูไนเต็ด พ่ายแบบหมดรูปให้กับ หงส์แดง ทั้งการครองบอล การจ่ายบอล และรวมถึงสกอร์อีกด้วย แม้จะยิงลูกฟรีคิกไปแบบงามหยด แต่ทว่าเกมรุกของแมนฯยูไนเต็ด โดนหงส์แดงบีบจนเล่นไม่ออก ทำให้ทำเกมรุกกันแทบไม่ได้ จึงมีโอกาสยิงตรงกรอบอยู่แค่ครั้งเดียว โชเซ่ มูรินโญ่ มีการบ้านต้องทำเยอะก่อนเปิดฤดูกาล แต่ก่อนอื่นมาดูคะแนนนักเตะผีแดงในนัดนี้กัน แมนฯยูไนเต็ด
  • ชากิรี่ประเดิมแจ่ม! เฟร็ดช่วยแมนยูไม่ไหว ลิเวอร์พูลถล่มยับ ศึกแดงเดือด ไอซีซี
    "หงส์แดง" คว้าชัยในเกม ไอซีซี คัพ ได้เป็นแมตช์ที่สองติตต่อกันหลังทำศึก "แดงเดือด" ฉบับแดนลุงแซม ก่อนไล่บดเอาชนะ "ปีศาจแดง" ไปอย่างสนุก 4-1 โดยเกมนี้ทั้ง เซอร์ดาน ชากิรี่ และเฟร็ด ดาวเตะใหม่ของทั้ง ลิเวอร์พูล และแมนฯยูไนเต็ด ต่างได้ประเดิมสนามให้ต้นสังกัดเป็นเกมแรก แต่กลายเป็น ชากีรี่ ที่โดดเด่นกว่า หลังตีลังกายิงสุดสวยปิดท้ายถล่มคู่แข่งตลอดกาล ในการทัวร์แดนมะกัน เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561 แมนฯ ยูไนเต็ด 1 - ลิเวอร์พูล 4
  • เสียหน้าไม่ได้! เนย์มาร์ โชว์ลีลาวืดก่อนอัดเด็กร่วงคาสนามบอล 5 คน
    เนย์มาร์ ยอดสตาร์ ทีมชาติบราซิล คงยังอยู่ในอารมณ์อกหักจาก ฟุตบอลโลก ด้วยการเข้ากระแทกคู่แข่งหลังโดนฉกบอลไปแบบหน้าตาเฉย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »