ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เช็คฟอร์ม มีน่า เป้าหมายสุดท้ายของแมนยู?

เช็คฟอร์ม มีน่า เป้าหมายสุดท้ายของแมนยู?

Posted 03/08/2018 by siamsport

หรือ เยอร์รี่ มีน่า จะเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ตบเท้าเข้ามาสู่โรงละครแห่งความฝัน สองสามวันนี้เริ่มมีข่าวลือหนาหูขึ้นเรื่อยๆระหว่างตัวเขากับ แมนฯยูไนเต็ด จนล่าสุดมีข่าวว่าตัวแทนเจรจาของ ผีแดง อยู่ที่บาร์เซโลน่า แล้ว พร้อมจะปิดดีลในเร็ววัน แฟนผีแดงบางคนอาจจะคุ้นชื่อบ้างไม่คุ้นชื่อบ้าง วันนี้เรามาเช็คดูกันว่าเขาเป็นใคร ทำไม โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงเลือกเขาเป็นเป้าหมายสุดท้าย
   

ณ ตอนนี้ แฟน แมนฯยูไนเต็ด ต่างลุ้นนักเตะที่จะเข้ามาในทีมเป็นคนสุดท้ายกันอย่างใจจดใจจ่อ หลังจากมีข่าวกับนักเตะหลายต่อหลายคนแต่ยังไม่สามารถคว้าตัวใครมาได้ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหลังที่มีข่าวอย่างหนักกับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังเลสเตอร์ ซิตี้ แต่ทว่าเนื่องด้วยค่าตัวที่ทางจิ้งจอกสยามตั้งไว้นั้นสูงเกินความจำเป็นทำให้ตอนนี้ ผีแดง เบนเป้าหมายมาที่ เยอร์รี่ มีน่า กองหลังของทีมบาร์เซโลน่า ที่มีค่าตัวเพียง 30 ล้านปอนด์

1.อายุน้อยโอกาสน้อย


    ปราการหลังร่างโย่งวัย 23 ปี ย้ายทีมจาก พัลเมรัส สโมสรในบราซิล มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 10.5 ล้านยูโร แต่เนื่องด้วยโอกาสที่มีจำกัดในทีมทำให้เขาต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง โดยเขาได้ลงสนามเต็มเกมเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น แถมฟอร์มยังไม่น่าประทับใจอีกต่างหากเสียไปถึง 6 ประตู หนึ่งในนั้นเป็นเกมที่บาร์ซ่าพลาดท่าพ่ายเลบานเต้ 5-4 หยุดสถิติไร้พ่ายมากที่สุดในลีก

2.ฟอร์มกระฉูดในฟุตบอลโลก


    อย่างไรก็ตามแม้ฟอร์มจะย่ำแย่กับต้นสังกัดแค่ไหน แต่เจ้าตัวกลับมาแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เมื่อเขาโหม่งสามประตูสำคัญให้กับทีมชาติโคลอมเบีย และมีส่วนทำให้โคลอมเบียทะลุมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย น่าเสียดายที่โคลอมเบียต้องพ่ายจุดโทษให้กับ อังกฤษ ไม่อย่างนั้นเราอาจจะได้เห็นฟอร์มของเขามากกว่านี้

3.สูงยาวเข่าดี


    ด้วยความสูง 6 ฟุต 4 นิ้วหรือ 195 ซม. ณ ตอนนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่สูงที่สุดในทีมบาร์เซโลน่าแล้ว แน่นอนว่าความสูงกลายเป็นจุดเด่นของเขาไปโดยปริยาย เมื่อต้องเบียดปะทะกับคู่แข่งจะทำให้เขาได้เปรียบในเรื่องสรีระร่างกาย ยิ่งเป็นลูกกลางอากาศจะยิ่งเข้าทางเขาเป็นอย่างมาก ซึ่งความสูงนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ อาจมองเห็นถึงการกำจัดจุดอ่อนของผีแดงในเรื่องลูกกลางอากาศที่เป็นปัญหามาตลอด

    นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นของเขายังเป็นการจ่ายบอลที่แม่นยำซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลที่เจ้าบุญทุ่มเซ็นสัญญาเขาเข้าทีม แต่ทว่าความสูงของเขาต้องแลกมาด้วยความช้า ซึ่งจะเห็นได้จากนัดที่เล่นในลาลีกาที่ผ่านมา เขาเป็นผู้เล่นที่ค่อนข้างช้าและยืนตำแหน่งค่อนข้างหลวมทำให้คู่แข่งใช้ความเร็วเจาะเขาได้อย่างง่ายดาย นี่เป็นสิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องขัดเกลาเขาเพื่อลบจุดอ่อนด้านนี้ไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »