ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 4 ประเด็นเด็ดก่อนอังกฤษลุยสเปน : ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

4 ประเด็นเด็ดก่อนอังกฤษลุยสเปน : ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

Posted 08/09/2018 by siamsport

ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ยังคงเตะกันแบบต่อเนื่อง สำหรับวันนี้คู่ที่น่าจับตามองมากที่สุดคงต้องยกให้เกมในลีก A กลุ่ม 4 ที่สนามเวมบลีย์ โดย อังกฤษ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สเปน ที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ จะประเดิมคุมทัพกระทิงดุ เป็นอีกหนึ่งเกมบิ๊กแมตช์ที่น่าดูน่าชมเป็นอย่างยิ่ง แต่ก่อนอื่นเรามาดูประเด็นเด็ดก่อนเกมกัน
1.เกมรุกที่ไร้สเตอร์ลิ่ง

 

    ราฮีม สตเอร์ลิ่ง เป็นกำลังสำคัญในแผนการเล่นของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ดังจะเห็นในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เขาแทบจะเป็นศูนย์กลางของเกมรุกทัพสิงโต เขาเป็นนักเตะที่สามารถเคลื่อนที่ได้แบบอิสระในแนวรุก คอยสนับสนุนกองหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน แต่ทว่าดูเหมือนเขายังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้เท่าที่ควรจนทำให้หลายฝ่ายวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับในเกมวันนี้ อังกฤษ จะขาด สเตอร์ลิ่ง เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่หลัง ต้องมาดูกันว่า การขาดเขาไปจะมีผลกับแนวรุกมากแค่ไหน และน่าสนใจว่าใครจะเล่นแทนที่ในตำแหน่งนั้น

    นอกจาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่บาดเจ็บต้องถอนตัวจากทีมชาติแล้ว อดัม ลัลลาน่า กองกลางลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ลงซ้อมแล้วได้รับบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ ก่อนจะถอนตัวออกจากแคมป์สิงโตในที่สุด

2.กระทิงยุคเอ็นริเก้

    ทัพกระทิงดุมีปัญหารุมเร้ามาตั้งแต่ก่อนฟุตบอลโลก พวกเขาจำเป็นต้องปลด จูเลน โลเปเตกี แบบฟ้าผ่าหลังดันไปตอบตกลงคุมทัพราชันชุดขาวแบบหักหน้าสมาคมฟุตบอลสเปน ก่อนที่จะเอา เฟร์นานโด เอียร์โร่ มาขัดตาทัพแทน แต่ทว่าพวกเขาก็ไปไม่ได้ไกลในฟุตบอลโลกเมื่อพ่ายให้กับเจ้าภาพรัสเซียตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังทัวร์นาเม้นต์ เอียร์โร ตัดสินใจอำลาตำแหน่งเทรนเนอร์ไป

    สมาคมฟุตบอลสเปนจึงตัดสินใจเลือก หลุยส์ เอ็นริเก้ มาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ให้กับทัพกระทิงดุ พร้อมประเดิมนัดแรกในยูฟ่า เนชั่นส์ลีกคืนนี้ เอ็นริเก้ผ่านประสบการณ์คุมทัพจากทั้ง โรม่า, เซลต้า บีโก้ และบาร์เซโลน่า พร้อมกับกวาดมา 9แชมป์ มาดูกันว่าเขาจะเวิร์คสำหรับทีมชาติสเปนหรือไม่

3.ลุค ชอว์ คัมแบ็ค / โกเมซ ฉายแวว


    หลังจากกลับมายึดตัวจริงในทัพผีแดงได้สำเร็จและทำผลงานได้แบบคงเส้นคงวาจนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมของทัพปีศาจแดง เซาธ์เกต ก็ตัดสินใจใส่ชื่อของ ชอว์ ในทัพสิงโตคำรามอีกครั้ง นี่จะเป็นการติดทัพอังกฤษครั้งแรกนับตั้งแต่เขามีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมกับ ลิทัวเนีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมปีก่อน โดย ชอว์ ได้มาแทนที่ของ แอชลีย์ ยัง ที่หลุดทัพสิงโตคำรามในชุดนี้ วันนี้เขามีสิทธิ์ที่จะลุ้นเบียดตัวจริงกับ แดนนี่ โรส มารอดูกันว่าเขาจะได้โชว์ฝีมือในเกมใหญ่แบบนี้หรือไม่

    นอกจาก ลุค ชอว์ แล้ว อีกคนหนึ่งที่น่าจับตามองในชุดนี้คือ โจ โกเมซ ปราการหลังของหงส์แดง ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก 3 คลีนชีทใน 4 เกม แถมเสียประตูแค่ ลูกเดียว น่าจะบ่งบอกถึงพัฒนาการที่ก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในตำแหน่งเซนเตอร์ที่ถือว่าเป็นหัวใจหลักของเซาธ์เกต

4.สิงโตข่มอยู่เล็กน้อย


    ในวันนี้ทั้งสองทีมจะเจอกันเป็นครั้งที่ 26 อังกฤษมีสถิติที่เหนือกว่าต้องขอบคุณทัพสิงโตในช่วงยุค 1960-1980 อังกฤษคว้าชัยเหนือทัพกระทิงดุได้ทั้งหมด 13ครั้ง เสมอ 3 และแพ้ 9 ครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองทีมเจอกันต้องย้อนไปปี 2016 ในเกมกระชับมิตรสุดดราม่าที่สนามเวมบลีย์ อังกฤษ นำก่อนถึง 2-0 จาก อดัม ลัลลาน่าและเจมี่ วาร์ดี้ก่อนที่สเปนจะตามตีเสมอ 2-2 นาที 89 และ 91 จาก ยาโก้ อัสปาส และอิสโก้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อสเปนแฉเนย์มาร์อ้อนน้ำตารินบาร์ซ่าดึงกลับ
    สื่อกระทิงดุ ตีข่าว เนย์มาร์ พยายามอ้อนวอนน้ำตารินต่อ บาร์เซโลน่า ช่วยดึงตนกลับเล่นกับ "เจ้าบุญูทุ่ม" อีกครั้ง เพราะไม่มีความสุขกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่งานนี้ต้นสังกัดเก่าเมินเฉยเพราะทุกวันนี้ขุมกำลังภายในทีมแข็งแกร่งมากพอไม่จำเป็นต้องมีสตาร์แซมบ้าอีกต่อไป
  • อังกฤษจัดรุกเต็มสูบ! 'เคน' นำซัด,'โมราต้า' คืนทัพสเปนยิงเนชั่นส์ลีก
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ ปรับทีมหลายตำแหน่งจากเวิลด์ คัพ แต่แผงหน้าอยู่ประจำการครบนำโดย แฮร์รี่ เคน เกมพบ "กระทิงดุ" สเปน ที่ อัลบาโร่ โมราต้า กลับมาติดธงอีกครั้ง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 4) คืนวันเสาร์ที่ 8 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 01.45 น. ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 4) วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 อังกฤษ - สเปน ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 01.45 น.
  • สวิตเซอร์แลนด์ปะทะแข้งไอซ์แลนด์! 'ชากิรี่' วัดคม 'ซิกูร์ดส์สัน' เนชั่นส์ลีก
    สวิตเซอร์แลนด์ เตรียมส่ง เซอร์ดาน ชากิรี่ กระชากปิดสกอร์ เกมพบ ไอซ์แลนด์ ที่มี กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน พร้อมลั่นไก ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 2) คืนวันเสาร์ที่ 8 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 23.00 น. ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 2) วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 สวิตเซอร์แลนด์ - ไอซ์แลนด์ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 23.00 น.
  • รวมทีมแข้งเลิกเล่นทีมชาติหลังจบฟุตบอลโลก
    สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรก หลังจบฟุตบอลโลก 2018 ที่แต่ละชาติได้รวมตัวมาลงเตะกันอีกครั้ง ซึ่งเหล่าสตาร์ทีมชาติได้ประกาศหันหลังให้กับทีมชาติไปหลายต่อหลายคน โดยในสกู๊ปนี้เราจะพาไปดูทีมยอดเยี่ยม XI ซึ่งเป็นบรรดาผู้เล่นเหล่านี้ เราจะไม่ได้เห็นพวกเขาในสีเสื้อทีมชาติอีกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »