ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดั๊กลาส คอสต้า ได้ร่วมแก๊งจอมถุย! ย้อนรอย 5 การถ่มน้ำลายในสนามสุดอื้อฉาว

ดั๊กลาส คอสต้า ได้ร่วมแก๊งจอมถุย! ย้อนรอย 5 การถ่มน้ำลายในสนามสุดอื้อฉาว

Posted 17/09/2018 by siamsport

การทำ 2 ประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ ยูเวนตุส เฉือนชนะ ซาสซูโอโล่ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นจุดสำคัญเพียงจุดเดียวของเกมนี้ที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะมันมีชอตสุดฉาวโฉ่ของ ดั๊กลาส คอสต้า ปีกชาวบราซิเลียนของ "เบียงโคเนรี่" เป็นไฮไลท์ด้วย หลังจากที่เขาถุยน้ำลายใส่ปาก เฟเดริโก้ ดิ ฟรานเชสโก้ ดาวเตะของทีมเยือน

ทั้งนี้ การถ่มน้ำลายภายในสนามแข่งถูกมองว่าเป็นหนึ่งในพฤติกรรมที่น่ารังเกียจมากที่สุดอันหนึ่งของวงการฟุตบอล ซึ่งที่ผ่านมามันก็เคยเกิดเหตุการณ์สุดอื้อฉาวแบบนั้นมาแล้วหลายครั้ง และวันนี้เราจะมานำเสนออันที่เด่นๆ ให้ได้ดูกัน

- แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด (ทีมชาติฮอลแลนด์ ปี 1990)

เกม ฟุตบอลโลก 1990 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ ฮอลแลนด์ เจอกับ เยอรมัน ตะวันตก เป็นนัดที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก เพราะมันถือเป็นการดวลกันของ 2 ชาติยักษ์ใหญ่ในโลกลูกหนัง และทั้ง 2 ทีมก็มีดาวดังเต็มไปหมด

อย่างไรก็ตาม เกมที่ควรจะสนุกระดับ 5 ดาว ก็กลายเป็นเกมฉาวโฉ่ระดับ 5 ดาวทันที หลังจากที่ ไรจ์การ์ด ถุยน้ำลายใส่ รูดี้ โฟลเลอร์ อดีตยอดกองหน้าชาวเยอรมัน หลังจากที่เขาได้รับใบเหลืองจากการเข้าสกัด โฟลเลอร์ และพอ โฟลเลอร์ ไปประท้วงกับกรรมการ เขาก็ได้รับใบเหลืองเป็นของแถม

ความวุ่นวายไม่ได้จบลงแค่นั้น เพราะ ไรจ์การ์ด กับ โฟลเลอร์ ทะเลาะกันอีกไม่นานหลังจากนั้น จนทำให้ทั้งคู่โดนไล่ออกจากสนาม และ ไรจ์การ์ด ก็ตัดสินใจถุยน้ำลายใส่อีกฝ่ายเป็นการสั่งลา ถึงกระนั้น สุดท้ายแล้ว โฟลเลอร์ ก็ได้กลายเป็นคนที่เข้าข่าย "หัวเราะทีหลังดังกว่า" เพราะ เยอรมัน ตะวันตก เป็นฝ่ายชนะในเกมนั้น 2-1 ก่อนที่จะได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 1990 ไปครองในบั้นปลาย

- เอล ฮัดจิ ดิยุฟ (ลิเวอร์พูล ปี 2003)

เสียงชื่นชมที่ ดิยุฟ เคยได้รับจากตอนที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับทีมชาติเซเนกัล ในศึก ฟุตบอลโลก 2002 หายไปจนหมดสิ้นกับผลงานที่น่าผิดหวังของเขาตลอดอาชีพการเล่นหลังจากนั้น และภาพลักษณ์ของเขาก็ยิ่งแย่ลงไปอีกจากการที่เจ้าตัวมักจะก่อเรื่องฉาวบ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถุยน้ำลายที่เขาทำเยอะจนถูกหลายคนยกให้เป็น "จอมถุย"

ทั้งนี้ ถ้าหากถามว่าวีรกรรมการถุยครั้งไหนของเขาที่อื้อฉาวที่สุดแล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกเลยว่าเป็นตอนที่เขาลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในเกม ยูฟ่า คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ของฤดูกาล 2002-03 ที่้ทัพ "หงส์แดง" ไปเยือน เซลติก เพราะตอนนั้นเขาถึงขนาดถุยน้ำลายใส่แฟนบอล เซลติก เลย ซึ่งเขาก็โดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งแบน 2 นัดในเวลาต่อมา

- ปาทริค วิเอร่า (อาร์เซน่อล, ปี 1999)

สมัยเป็นนักเตะ วิเอร่า เป็นพวกมีอารมณ์ร่วมสูง และเป็นนักเตะเลือดร้อนในระดับหนึ่ง ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่เขาจะโมโหสุดๆ หลังจากที่โดนใบแดงในเกมเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงที่เล่นให้ อาร์เซน่อล เมื่อปี 1999

อย่างไรก็ตาม ที่น่าตกใจก็คืออดีตแข้งชาวฝรั่งเศสเดือดดาลสุดๆ จนถุยน้ำลายตรงดิ่งไปหา นีล รัดด็อก ดาวเตะ เวสต์แฮม ในตอนนั้นเลย และนั่นก็กลายเป็นบทเรียนราคาแพงของเขา เพราะ วิเอร่า โดนแบนรวมแล้ว 6 เกมเลยทีเดียว

- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ปี 2009)

ถึงแม้จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก แต่ โรนัลโด้ ก็เคยก่อเรื่องงามหน้าเกี่ยวกับการถุยน้ำลายใส่คนอื่นภายในสนามเมื่อปี 2009 ซึ่งเป็นตอนที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยคู่กรณีของเขาคือ ร็อบบี้ ซาเวจ ที่ตอนนั้นเล่นอยู่กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ส่วนต้นเหตุมาจากการที่ โรนัลโด้ ไม่พอใจจากการที่โดนอีกฝ่ายสอยร่วงลงไปกองกับพื้นสนามในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5

"ผมไม่มีปัญหาอะไรกับเขาเลยนะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย" ซาเวจ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขัน แต่มันมีคนจับภาพชอตดังกล่าวเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยสุดท้ายเกมนั้นเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ชนะไป 4-1

- ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า, ปี 2008)

หลายคนมองว่า เมสซี่ เป็นนักเตะผู้ใสสะอาด และไม่ค่อยระเบิดอารมณ์ใส่ใคร แต่แท้จริงแล้วดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็เป็นแค่มนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่ง นั่นหมายความว่าเขาเองก็มีด้านแย่ๆ และทำตัวไม่ดีในบางครั้งเหมือนกัน

หนึ่งในหลักฐานที่บ่งบอกถึงเรื่องนั้นคือตอนเล่นให้ บาร์เซโลน่า ในเกมเจอกับ มาลาก้า เมื่อปี 2008 เพราะในช่วงหนึ่งของนัดดังกล่าว เมสซี่ ไปมีเรื่องกระทบกระทั่งกับ ดูด้า และหลังจากมีปากเสียงกันนิดหน่อย เมสซี่ ก็พ่นของเหลวออกจากปากใส่อีกฝ่าย โดยแม้แต่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "อาซูลกราน่า" ในตอนนั้น ก็ไม่พอใจกับพฤติกรรมของ เมสซี่ เช่นกัน โดยเขาเผยว่า "มันไม่ดีเลยที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เราจะพยายามหาทางเลี่ยงเรื่องแบบนี้ให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »