ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สมองเสื่อม แต่จำชื่อ เบ็คส์, กิ๊กส์ ศิษย์ปี92ได้หมด! ชีวิตวันนี้ของครู "แฮร์ริสัน"

สมองเสื่อม แต่จำชื่อ เบ็คส์, กิ๊กส์ ศิษย์ปี92ได้หมด! ชีวิตวันนี้ของครู "แฮร์ริสัน"

Posted 18/09/2018 by siamsport

เอริก แฮร์ริสัน ไม่เคยลืมชื่อลูกศิษย์ที่เคยผ่านมือของเขาเลย

 เควิน พิลคิงตัน, จอห์น โอเคน, แกรี่ เนวิลล์, ฟิล เนวิลล์, คริส แคสเปอร์, จอร์จ สวิตเซอร์, เดวิด เบ็คแฮม, นิคกี้ บัตต์, ไซม่อน เดวิส, ไรอัน กิ๊กส์, โคลิน แม็คกี, เบน ธอร์นลี่ย์, เทอร์รี่ คุ้ก, แพ็ต แม็คกิ๊บบอน, พอล สโคลส์, คีธ กิลเลสพี คือเด็กๆ ที่ช่วยกันนำแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ มาให้อาจารย์ใหญ่ชื่นใจ

 ทั้งๆ ที่ชีวิตวันนี้ของ แฮร์ริสัน ในวัย 80 กำลังป่วย

 เขามีอาการโรคสมองเสื่อมมาตั้งแต่สี่ปีก่อน และครอบครัว ก็ได้ตัดสินใจส่งคุณปู่ แฮร์ริสัน เข้าสู่บ้านพักคนชรา

แฮร์ริสัน อยู่ในโลกส่วนตัว และคงยิ่งหัวใจสลาย หากรับรู้ได้ว่า ตัวเองไม่สามารถไปร่วมพิธีวิวาห์ของ วิคกี้ ฮิลดิทช์ ลูกสาวสุดที่รักเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 

 "พ่อไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีเลย" วิคกี้ ยอมรับ "แม่, เชอร์ลี่ย์ พยายามช่วยกันดูแลอย่างเต็มที่จนถึงจุดที่เราไม่ไหวจริงๆ แต่เรายังคงไปเยี่ยมพ่อทุกวัน พ่อจำแม่ได้ จำฉันได้ และจำ คิม น้องสาวฉันได้ นั่นคือความจริง"

  "น่าเศร้า พ่อไม่ได้สนใจฟุตบอลอีกแล้ว มันเคยเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพ่อ พ่อไม่ดูบอล ไม่ดูกีฬา เราถ่ายรูปในห้องที่มีฟุตบอล ภาพความสำเร็จเก่า แต่ดูพ่อจะจำไม่ได้แล้ว"

 
 "แต่ที่ประหลาดคือพ่อยังคงจำชื่อนักบอลได้ จำทีมของพ่อได้ จำได้ว่าใครชื่อเล่นอะไร แต่ฉันคิดว่า พ่อคงไม่รู้แล้วว่า พวกเขาเป็นใคร หากมีใครมาเยี่ยมตอนนี้ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่า พ่อจะมีปฏิกิริยาอย่างไร"

        โรคสมองเสื่อม กัดกินความทรงจำของ แฮร์ริสัน ไปจนหมด แต่ความรู้สึกดีๆ ยังคงอยู่เสมอ

พอล สโคลส์, แกรี่ เนวิลล์, ไรอัน กิ๊กส์ เคยมาเยี่ยมอาจารย์ใหญ่ของพวกเขาเมื่อสองปีก่อน และนั่งดูทีวีด้วยกัน หัวเราะด้วยกัน ก่อนที่ลูกศิษย์ที่ชื่อ เดวิด เบ็คแฮม จะตามมาสมทบ

 "พวกเขาน่ารักมาก โดยเฉพาะ เบ็คแฮม สุดยอดจริงๆ" วิคกี้ เล่า "เขาอยู่กับเรานานมาก พ่ออาจจะความจำไม่ค่อยดี แต่พอ เบ็คแฮม เดินเข้ามา พ่อดูช็อกเล็กๆ และคุณรู้ได้ว่า เบ็คแฮม ยังเคารพอาจารย์ใหญ่ของเขาเสมอ"

 "เขามาเอง จู่ๆ ก็มาแบบไม่บอกใคร ทุกวันนี้ พวกเขายังส่งข้อความมาพูดคุย ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเสมอๆ"

เบ็คแฮม คือหนึ่งใน 18 นักเตะจากชั้นเรียน 92 ของ แฮร์ริสัน ที่ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่

เขาไม่เคยลืมบุญคุณครู และไม่ลืมที่จะเดินทางมาร่วมงานพิเศษที่ แฮร์ริสัน ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น เอ็มบีอี เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา
 
 "ครอบครัวเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง แต่น่าเสียดายที่พ่อไม่ค่อยรับรู้อะไรแล้ว คงจะดีกว่านี้ หากพ่อเข้าใจ และรับรู้ถึงความภาคภูมิใจนี้"

 "เราต้องเดินหน้าต่อไป อาจไม่ใช่การแสวงหาการรักษา ไม่จำเป็นแล้วสำหรับฉัน เมื่อโรคสมองเสื่อมมาเยือน มันไม่ใช่โรคร้าย คุณต้องมองคนป่วยเป็นคนในครอบครัว และเขาก็อยู่ในโลกส่วนตัวของเขา" วิคกี้ ทิ้งท้าย

         ไม่ว่า แฮร์ริสัน จะเป็นเช่นไร แต่เชื่อว่า บรรดาศิษย์ของเขา ตลอดจนแฟนผีที่เคยรับรู้เรื่องราวของเขา เคยชื่นชมกับความยิ่งใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุค 90 จะไม่มีวันลืมอาจารย์ใหญ่นักปั้นมือทองคนนี้แน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »