ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เปิด 20 จังหวะโหด โรนัลโด้ ควรโดนใบแดงก่อนเกมบาเลนเซีย

เปิด 20 จังหวะโหด โรนัลโด้ ควรโดนใบแดงก่อนเกมบาเลนเซีย

Posted 21/09/2018 by siamsport

ประเด็นเรื่องที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส โดนไล่ออกในแมตช์ดวล บาเลนเซีย แมตช์เปิดหัว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยังคงได้รับการพูดถึงยังไม่จบไม่สิ้นว่าเขาสมควรที่จะโดนใบแดงหรือไม่
    ย้อนความหลังในเกมที่สนามเมสตาย่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกสวัย 33 ปี ได้รับใบแดงโดยตรงในนาทีที่ 29 หลังจากที่มีการปะทะกับ เฮซอน มูรีโย่ เซนเตอร์แบ็ก "ไอ้ค้างคาว" โดยเมื่อดูจากภาพรีเพลย์แล้ว "ซีอาร์ 7" ทำท่าเหมือนดึงผมคู่กรณีและผู้ตัดสินมองว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงต้องควักใบแดงให้ออกจากสนามไปโดยปริยาย

 


    นอกจากฉากดราม่าที่้ โรนัลโด้ น้ำตาหลั่งรินจนแทบขาดใจแล้ว ประเด็นที่ตอนนี้ทั้งนักเตะและต้นสังกัด ต้องลุ้นอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องโทษแบน เพราะแน่นอนว่า ดาวเตะเลือดฝอยทอง ต้องโดนแบน 1 เกมอัตโนมัติซึ่งไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์โทษนี้

    กระนั้นเจ้าตัวอาจต้องเจอแบน 2 หรือ 3 เกมหาก  คณะกรรมการด้านการควบคุม, จริยธรรม และระเบียบวินัยของ ยูฟ่า มองว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่รุนแรง ซึ่งจะส่งผลให้เขาพลาดลงสนามในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเก่า ทั้งเยือน และเหย้า ไปโดยปริยาย


    ขณะเดียวกับใบแดงในเกมกับ บาเลนเซีย ยังเป็นใบแดงแรกในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19 แลเป็นใบแดงที่ 11 ของ โรนัลโด้ ตลอดชีวิตการค้าแข้งอีกด้วย โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยถูกไล่ออก 4 ครั้งใน พรีเมียร์ลีก, 4 ครั้งใน ลา ลีกา, 1 ครั้งใน สแปนิช ซูเปอร์ คัพ, 1 ครั้งใน สแปนิช คัพ

    ที่สำคัญใบแดงจาก  เฟลิกซ์ บรีช กรรมการชาวเยอรมัน ยังเป็นครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ที่โดนท่านเปาแจกของชำร่วยด้วยโทษมหันต์ตอนที่ยังค้าแข้งอยู่กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และนำต้นสังกัดปะทะกับ กอร์โดบา โดยทั้งเตะและตบ เอดิมาร์ กองหลังคู่กรณีเมื่อเดือนมกราคม 2015


    หากมองจะระยะเวลาใบแดงสุดท้ายจนใบแดงล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ก็ประมาณ 3 ปีกว่าๆ ซึ่งอาจจะดูยาวนานที่ โรนัลโด้ โดนตุลาการสนามลงโทษหนักแบบนี้ แต่จริงๆ แล้วหากเช็คจากการเล่นของเขา มีความเป็นไปได้นว่า "เฮียโด้" น่าจะโดนไล่ออกมากกว่านี้ด้วยซ้ำ

    เรื่องนี้ "มุนโด้ เดปอร์ติโบ" สื่อดังในสเปน จัดการเปิดเผยรายละเอียดเพื่อเปิดประเด็นร้อนให้เข้มข้นยิ่งขึ้นว่ามีถึง 20 จังหวะจากเข้าปะทะอย่างรุนแรงของ สตาร์ลูกหนังยูเว่ ที่อาจจะหรือน่าจะโดนไล่ออกในช่วงระยะเวลากว่า 3 ปีครึ่งที่ผ่านมาจริงๆ โดยจังหวะเหล่านี้มีเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2015


    ยกตัวอย่างในกรณีที่ชักศอกใส่ ดานี่ อัลเวส ซึ่งในเวลานั้นยังค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในเกม "เอล กลาซิโก้" และจังหวะที่ชกด้านหลังของ โกเก้  ในเกมพบ แอตเลติโก มาดริด รวมทั้งจังหวะที่เจ้าตัวตีศอกใส่ มอร์เตซ่า ปูราลิกานจี กองหลังอิหร่าน ในศึกฟุตบอลโลก 2018

    นอกจากนี้ "เฮียโด้" ยังเคยจัดหนักใส่ แยน แฟร์ตองเก้น ปราการหลังท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังมีจังหวะที่พัวพันกับ อัลเวส คู่กรณีคนเดิม ในช่วงระหว่างช่วยทีมเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

    20 เหตุการณ์ที่ โรนัลโด้ ควรโดนใบแดง !!

 1. ดาบิด ซิมอน (เรอัล มาดริด พบ ลาส พัลมาส) 31-10-2015 


    โรนัลโด้ เจตนาเตะซิมอน ทั้งๆ ที่ไม่มีบอลเลย แต่เจ้าตัวได้รับแค่ใบเหลืองเท่านั้น โดยงานนี้กรรมการก็อยู่ใกล้ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นซะงั้น

2.เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค (เซบีย่า พบ เรอัล มาดริด)  08-11-15

    ดาวเตะเลือดฝอยทองชกไปที่หลังของ ดาวเตะทีมชาติโปแลนด์ อย่างไรก็ตามท่านเปาเพิกเฉยต่อการกระทำที่รุนแรงของเขา และก็ไม่ได้ลงโทษอะไรเลย

3. ดานี่ อัลเวส (เรอัล มาดริด พบ บาร์เซโลน่า)   21-11-15


    โรนัลโด้ ตีศอกใส่ฟูลแบ็กชาวบราซิเลียน แต่ที่โคตรเซอร์ไพรส์ก็คือเฟร์นานเดซ บอร์บาเลน แจกแค่ใบเหลืองเท่านั้น

4. นาโช่ กาเซส (เรอัล มาดริด พบ สปอร์ติง กิฆอน)  17-01-16


    อันเดียโน่ มาลเลงโก้ ไม่เห็นจังหวะที่ "ซีอาร์ 7" แสดงปฏิกิริยาตอบโต้อย่างรุนแรงใส่ดาวเตะชาวออสเตรเลียน เขาตั้งใจเตะใส่ กาเซส ทั้งๆ ที่ไม่มีบอล

5. ฟรานซิสโก้ โมลิเนโร่ (เรอัล เบติส พบ เรอัล มาดริด) 24-01-16

    กัปตันทีมชาติโปรตุเกสผลักและเตะด้านหลังแนวรับ เบติส โดยไม่มีเจตนาจะเล่นบอล อย่างไรก็ตาม กรรมการกลับไม่ลงโทษอะไรเลย

6. ลูคัส ออร์บาน (เลบานเต้ พบ เรอัล มาดริด)  02-03-16

    ออร์บานโดน โรนัลโด้ ซึ่งไม่สนใจเล่นบอล อัดอย่างแรง โดยกรรมการไม่ได้ลงโทษเขาเลย

7. มาร์เซล ชเมลเซอร์ (เรอัล มาดริด พบ ดอร์ทมุนด) 07-12-16


    "ซีอาร์ 7" เตะแข้งเลือดดัตช์จากด้านหลังแต่ไม่โดนลงโทษระหว่างแมตช์ซึ่งมี พาเวล คราโลวิช ท่านเปาจากเช็ก ทำหน้าที่เป็นตุลาการสนาม

8. โกเก้ (แอตเลติโก มาดริด พบ เรอัล มาดริด)  19-11-16

    สตาร์ลูกหนัง เรอัล มาดริด ชกที่หลังของ มิดฟิลด์จาก "ตราหมี" อย่างไรก็ตาม เฟร์นานเดซ บอร์บาเลน แจกของกำนัลแค่ใบเหลืองเพื่อเตือนสตินักเตะเท่านั้น

9. บิโตโล่ (เซบีย่า พบ เรอัล มาดริด)  12-01-17

    อันเดียโน่ มาลเลงโก้ กรรมการ ไม่แม้แต่จะเตือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากที่ขว้างบอลใส่คู่กรณี

10. ดานี่ เซบายอส (เรอัล มาดริด พบ เรอัล เบติส) 12-03-17

    หลังจากที่ เซบายอส พยายามที่จะหยุดความร้อนแรงของ โรนัลโด้ และเขาตอบสนองด้วยการเตะ โดยเขาไม่ได้ลงโทษแข้งฝอยทองเลย

 11. เกลม็องต์ ล็องเกล้ต์ (เรอัล มาดริด พบ เซบีย่า) 05-14-17


    โรนัลโด้ใช้มือซ้ายตบไปที่ศีรษะของกองหลังเลือดเฟร้นช์ แต่ อันเดียโน่ มาลเลงโก้ (เจ้าเดิม) ซึ่งอยู่ใกล้กับเหตุการณ์ ไม่แม้แต่จะเป่านกหวีดฟาวล์ด้วยซ้ำ

12.  อัตติล่า ฟิโอล่า (ฮังการี พบ โปรตุเกส) 3-09-17

    หลังจากโดนไล่อัดจากแนวรับชาวฮังกาเรียนบ่อยๆ งานนี้ โรนัลโด้ ก็เลยตอบโต้ด้วยการเตะคู่กรณีซะเลย แต่ แดนนี่ มัคเคลี่ กรรมการชาวดัตช์ แค่เตือนทั้งสองคนเท่านั้น

13.  อิสซ่า เมนดี้ (เรอัล มาดริด พบ เบติส)   09-20-17

    โรนัลโด้ เสียจังหวะในการควบคุมบอล และเจ้าตัวกำลังจะโดนแย่งบอลทำให้เขาตัดสินใจพุ่งเสียบหนักใส่ เมนดี้ แต่งานนี้ ดาวเตะชาวโปรตุกีส ก็ยังคงได้เล่นอยู่ในสนามต่อไป

14. มาริโอ เอร์โมโซ่ (เรอัล มาดริด พบ เอสปันญ่อล)  01-10-17


    ท่านเปาในแมตช์ดังกล่าวไม่ทำอะไรเลยจากจังหวะที่ โรนับโด้ เตะแข้ง "นกแก้ว" แม้ว่าเขาจะเตะไม่โดนก็ตาม แต่การแสดงพฤติกรรมที่พยายามเล่นก้าวร้านก็ควรต้องถูกลงโทษ

15. แยน แฟร์ตองเก้น (เรอัล มาดริด พบ สเปอร์ส)  17-10-17

    โรนัลโด้ ใช้มือตบหน้า แฟร์ตองเก้น แต่ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ ลงโทษเพียงแค่ใบเหลืองเท่านั้น งานนี้ กองหลังทีมชาติเบลเยียม ได้แต่ยืนเกาหัวด้วยความงง

16. เปเร่ ปอนส์ (คิโรน่า พบ เรอัล มาดริด)  29-10-17

    เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณมุมธง โรนัลโด้ ทำร้าย ปอนส์ ซึ่งร่วงลงไปนอนกับพื้น แต่ท่านเปาก็เพิกเฉยที่จะลงโทษหนักเจ้าตัว

17. มาร์ติน มอนโตย่า (บาเลนเซีย พบ เรอัล มาดริด  01-27-18


    โรนัลโด้ ใช้ศอกฟันไปที่หน้าของแข้ง "ไอ้ค้างคาว" หลังจากที่เบียดกัน แน่นอนว่าการเล่นที่รุนแรงแบบนี้เขาควรโดนไล่ออก แต่ก็ไม่เกิดขึ้นอีกตามเคย

18. ดานี่ ปาเรโฆ่ (บาเลนเซีย พบ เรอัล มาดริด)   27-1-18

    หัวหอกพ่อลูกสี่ เตะ ปาเรโฆ่ ด้านหลัง ซึ่งเขาก็เข้าไปตำหนิ โรนัลโด้ ที่เล่นนอกเกม อย่างไรก็ตามนี่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมที่เจ้าตัวรอดพ้นบทลงโทษอีกครั้ง

19. ดานี่ อัลเวส (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบ เรอัล มาดริด)  06-03-18


    โรนัลโด้ ทั้งผลักทั้งเตะ อัลเวส แต่กระนั้น  เฟลิกซ์ บรีช ท่านเปาเลือดด๊อยท์ช ก็เห็นว่าจังหวะดังกล่าวเป็นการพยายามเล่นรุนแรงกระนั้นก็เพียงแค่พูดจาว่ากล่าวตักเตือนเฉยๆ

20. มอร์เตซ่า ปูราลิกานจี (อิหร่าน พบ โปรตุเกส)   26-06-18

    ในนาทีที่ 82 ทัพฝอยทองมีสกอร์นำ 1-0 โดยตอนนั้น โรนัลโด้ ใช้ท่อนแขนใส่หน้า ปูราลิกานจี ซึ่งร่วงลงไปนอนกับพื้น และเมื่อ เอ็นรีเก้ กาเซเรส ท่านเปาในเกมนั้นเช็ควีเออาร์เพื่อช่วยในตัดสิน แสดงให้เห็นว่า สตาร์ลูกหนังสุดหล่อ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจริงๆ แต่ก็แจกแค่ใบเหลืองเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดโผทีมยอดเยี่ยม ชปล.!ไร้แข้งลิเวอร์พูล-แมนยูหนึ่งเดียวจากพรีเมียร์ฯ
    ก็เป็นอันว่าสัปดาห์แรกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้จบลงไปแล้ว โดยทีมยักษ์ใหญ่ก็ได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจกันเกือบทุกทีม จะมีพลิกล็อกไปบ้างก็คือการที่้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ โอลิมปิก ลียง คาบ้าน 1-2 รวมถึงการที่ นาโปลี ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 0-0
  • เปิดบันทึก8แฮตทริกของ เมสซี่ ในถ้วย UCL
    ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า เดินหน้าสร้างสถิติให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเขาขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริกมากสุดในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อย ที่จำนวน 8 ครั้ง หลังกระหน่ำสามตุงช่วย บาร์ซ่า เปิดรัง คัมป์ นู ถล่ม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 4-0 ในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ดังนั้นวันนี้จึงอยากจะพาทุกคนย้อนไปชมทั้ง 8 แฮตทริกของ ยอดแข้งวัย 31 ปี ในถ้วยยูซีแอลอีกครั้ง
  • ไม่โม้แค่เรื่องจริง!เดอปายโพสต์ยั่วแฟนแมนซิตี้
    เมมฟิส เดอปาย ปีกโอลิมปิก ลียง โชว์สกิลปีนเกลียวด้วยการโพสต์ข้อความและรูปหลังนำต้นสังกัดเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก งานนี้เจ้าตัวยืนยันความเป็นสาวก "ผีแดง" ด้วยการเขียนข้อความสั้นๆ แต่ได้ใจแฟนคลับ "เร้ด อาร์มี่" ทั่วโลก
  • แค่ตั้งเป้า!ฟานไดค์มั่นนำลิเวอร์พูลสอย4แชมป์
    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจไม่เกรงใจแฟนบอลตัวเอง เมื่อประกาศก้องให้โลกรู้ "หงส์แดง" พร้อมเต็มสูบกับการแข่งขันทุกรายการ และตั้งเป้าของผงาดสร้างประวัติศาสตร์โลกลูกหนังด้วยการคว้า 4 แชมป์ฤดูกาลนี้ให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »