ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครเกิด-ใครดับ? 4 อดีตแข้งเชลซีที่ย้ายมาเล่นให้ลิเวอร์พูลในปัจจุบัน

ใครเกิด-ใครดับ? 4 อดีตแข้งเชลซีที่ย้ายมาเล่นให้ลิเวอร์พูลในปัจจุบัน

Posted 02/10/2018 by siamsport

เปิดโฉมหน้า 4 อดีตนักเตะที่เคยค้าแข้งกับเชลซีที่ย้ายมาเล่นให้ลิเวอร์พูลในปัจจุบัน พร้อมสถิติการลงสนามในการเล่นให้ทั้งสองทีม จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกัน

4.เรียน บริวสเตอร์

กองหน้าทีมชาติอังกฤษชุดยู-18 ปี เข้าร่วมทีมเยาวชนของเชลซีในปี 2008 ก่อนจะถูก ลิเวอร์พูล ดึงไปร่วมทีมในปี  2014 ในวัย 14 ปี ตามคำแนะนำของ มิตเชลล์ บีนี่ย์ โค้ชทีมเยาวชน

ดาวเตะวัย 18 ปี เป็นเจ้าของรางวัล โกลเด้น บูท ในศึกฟุตบอลโลกเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ในปี 2017 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จากการทำ 8 ประตู พาอังกฤษคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ทำให้ปัจจุบันถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองของหงส์แดงที่กำลังรอประเดิมสนามทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังเคยมีชื่อเป็นตัวสำรองมาแล้ว 1 นัดในฤดูกาล 2017-18

3.โดมินิค โซลันกี้

 
กองหน้าชาวอังกฤษขึ้นจากชุดเยาวชนมาเล่นชุดใหญ่ให้เชลซีครั้งแรกในปี 2014 โดยได้ลงเล่นเป็นเกมแรกในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับมาริบอร์ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของทีมที่ได้ลงเล่นในรายการนี้

หลังจากนั้นเขาถูกปล่อยให้ วิเทสส์ อาร์เน่ม ยืมตัวในฤดูกาลถัดมา ก่อนทำผลงานได้น่าพอใจยิง 7 ประตูจาก 25 เกมในลีก และถูกดึงกลับมาอีกครั้งในฤดูกาล 2016-17 แต่ก็ยังแจ้งเกิดไม่ได้

ฤดูกาล 2017 เขาถูกปล่อยให้กับลิเวอร์พูลแบบไม่มีค่าตัวหลังจากหมดสัญญา แต่ก็โชว์ฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ยิงเพียง 1 ประตูจาก 27 เกมทุกรายการ ขณะที่ซีซั่นนี้ยังไม่รับโอกาสลงเล่นแม้แต่เกมเดียว

2.แดเนียล สเตอริดจ์

กองหน้าชาวอังกฤษมาอยู่กับลิเวอร์พูลในเดือนมกราคม 2013 และสามารถเรียกฟอร์มเก่งได้ทันทีด้วยการซัดไป 11 ประตูจาก 16 เกมทุกรายการในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ฤดูกาลถัดมาเจ้าตัวได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้น และยิงได้ 24 ประตูจาก 33 เกมทุกรายการ

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้งทำให้ฟอร์มการเล่นของเขาไม่ต่อเนื่อง และต้องพยายามในการเร่งฟอร์มตัวเองกลับมา แม้ว่าซีซั่นนี้จะต้องเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรอง แต่ถือว่าทำผลงานได้ไม่เลวหลังยิงไปแล้ว 4 ประตูจาก 7 เกม

1.โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เชลซีเซ็นสัญญากับปีกทีมชาติอียิปต์ในเดือนมกราคม 2014 แต่เจ้าตัวต้องมาตกเป็นตัวสำรองของ เอแด็น อาซาร์, วิลเลียน และ อังเดร ชูร์เล่ ในตอนนั้น ตลอด 2 ฤดูกาลที่อยู่กับสิงห์บลูส์เขาได้ลงเล่นเพียง 19 เกมเท่านั้น โดยทำได้ 2 ประตู

หลังจากนั้นถูกปล่อยให้ฟิออเรนติน่า และ โรม่า ยืมไปใช้งาน ก่อนจะทำผลงานได้น่าประทับใจจนถูกทีมหมาป่ากรุงโรมซื้อขาดในปี 2016 และกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง โดยกระหน่ำยิงไป 19 ประตูาก 41 เกม

จากฟอร์มอันร้อนแรงทำให้ไปเข้าตาหงส์แดงและดึงมาร่วมทีมในปีถัดมา และก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังโชว์ฟอร์มดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้งยิง 44 ประตู ใน 52 เกม และเป็นหนึ่งในแคนดิเดตลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า ซึ่ง ซาลาห์ น่าจะเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่ทำให้เชลซีเสียดายมากที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »