ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ใครจะเป็นแชมป์-ใครจะตกชั้น! สรุปสถานการณ์ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก

ใครจะเป็นแชมป์-ใครจะตกชั้น! สรุปสถานการณ์ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก

Posted 18/10/2018 by siamsport

จบไปแล้วสำหรับโปรแกรมทีมชาติในสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ก็กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว ตอนนี้แต่ละลีก แต่ละกลุ่มเริ่มมองออกกันแล้วว่าใครกำลังลุ้นจ่าฝูง ใครต้องดิ้นรนหนีตกชั้น สำหรับฟุตบอลรายการนี้จะมีผลทางอ้อมในการลุ้นเข้ารอบฟุตบอลยูโร 2020 อีกด้วย เรามาสรุปสถานการณ์หลังจากโม่แข้งกันมา 2-3 นัด

ลีกเอ

- กลุ่ม 1

กลุ่มนี้ถือว่ายังลุ้นกันสนุกทั้งสาม หลังจากเมื่ออังคารที่ผ่านมา ฝรั่งเศส เอาชนะ เยอรมัน 2-1 นั่นก็ทำให้พวกเขามีคะแนน 7 แต้ม ขอเพียงเก็บอีกแค่หนึ่งแต้มในนัดสุดท้ายกับฮอลแลนด์ก็จะเข้ารอบน็อคเอ้าท์ในทันที ขณะที่ทีมที่แพ้อย่างเยอรมันส่อจะต้องร่วงตกชั้นไปเล่นลีกบีหลังมีแค่ 1 แต้มเท่านั้น ทางรอดทางเดียวคือทัพอินทรีเหล็กนัดสุดท้ายพวกเขาต้องเอาชนะทัพอัศวินสีส้มให้ได้สถานเดียวและไปลุ้นให้ ฝรั่งเศส เอาชนะ ฮอลแลนด์ ให้ได้ ขณะที่เนเธอแลนด์ยังมีลุ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแต่ต้องเปิดบ้านเอาชนะทีมตราไก่และบุกไปเอาชนะ เยอรมัน ได้ในสองนัดสุดท้าย

- กลุ่ม 2

กลุ่มนี้ลุ้นจ่าฝูงกันสนุก สวิตเซอร์แลนด์เพิ่งบุกไปเอาชนะไอซ์แลนด์ได้ซึ่งก็ทำให้พวกเขามี 6 คะแนนเท่ากับจ่าฝูงอย่างเบลเยี่ยม แต่เฮดทูเฮดเป็นรองทัพปีศาจแดงแห่งยุโรปเนื่องจากนัดแรกพวกเขาพ่ายเบลเยี่ยม 2-1 แถมตอนนี้ สวิตเซอร์แลนด์ ยังแข่งมากกว่าหนึ่งนัดอีกต่างหาก นัดตัดสินแชมป์กลุ่มคงเป็นนัดสุดท้ายที่ เบลเยี่ยม ต้องบุกไปเยือน สวิตเซอร์แลนด์ หากทัพ "นาฬิกา" ต้องการผ่านเข้ารอบพวกเขาต้องชนะ เบลเยี่ยม เท่านั้นและต้องยิงเยอะเข้าไว้เพื่อลูกได้เสียมากกว่า ส่วน เบลเยี่ยม ต้องการ 4 แต้มเพื่อเข้ารอบ ขณะที่บ๊วยอย่างไอซ์แลนด์นั้นมี 0 แต้มตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

- กลุ่ม 3

กลุ่มนี้ทีมตกชั้นแน่นอนแล้วคือ โปแลนด์ เพราะถึงแม้จะชนะ โปรตุเกส ในนัดสุดท้ายแต่เฮดทูเฮดของพวกเขาก็ยังเป็นรอง อิตาลี อยู่ดี ขณะที่การลุ้นจ่าฝูงสนุกแน่นอนเพราะห่างกันแค่สองแต้ม หากโปรตุเกสจะเอาชัวร์ต้องบุกชนะอิตาลีให้ได้และจะเข้ารอบทันทีแต่ถ้าหากเสมอหรือแพ้ขึ้นมา จะต้องไปลุ้นกันในนัดสุดท้ายที่โปรตุเกสพบกับโปแลนด์ แน่นอนว่าทัพอัซซูรี่รอแช่งสถานเดียว

- กลุ่ม 4

กลุ่มนี้มีลุ้นแชมป์กันทั้งสามทีมเลย อังกฤษเพิ่งจะเก็บสามแต้มสำคัญด้วยการบุกไปเอาชนะสเปน 3-1 ทำให้ทัพสิงโตคำรามมีอยู่ 4 แต้ม อย่างไรก็ตามทีมที่ได้เปรียบที่สุดยังเป็นทีมชาติสเปนอยู่ หากพวกเขาสามารถบุกชนะโครเอเชียได้จะทำให้เข้ารอบน็อคเอ้าท์ทันทีไม่ต้องสนทีมอื่นเลย แต่ถึงแม้ทัพกระทิงดุจะเสมอพวกเขาก็ยังได้เปรียบ อังกฤษ ในเรื่องประตูได้เสียอยู่ดี (เฮดทูเฮดเท่ากัน) ส่วนอังกฤษเน้นยิงเยอะๆใส่โครเอเชียไว้ก่อนในนัดสุดท้ายเพื่อลุ้นเข้ารอบ ในทางกลับกันถ้าโครเอเชียซิวชัย 2 นัดรวดพวกเขาจะเป็นตาอยู่เข้ารอบน็อคเอ้าท์ทันทีพร้อมถีบอังกฤษตกชั้นไปเล่นลีกบีอีกต่างหาก

ลีกบี

สำหรับลีกบีเรามีทีมที่การันตีแชมป์กลุ่มแล้วนั่นคือ ยูเครน จากกลุ่ม 1 และรัสเซีย จากกลุ่ม 2 ส่วนบอสเนีย จากกลุ่ม 3 ก็จ่อเข้ารอบเต็มทนแล้วขอเพียงเก็บแต้มเดียวในนัดสุดท้าย ส่วน เวลส์ ของ ไรอัน กิ๊กซ์ จากกลุ่ม 4 ยังต้องลุ้นหนักเพื่อเข้ารอบหลังรองจ่าฝูงอย่าง เดนมาร์ก มีเกมในมืออยู่ถึงสองเกม ขณะที่การตกชั้นยังไม่แน่นอนทั้ง 4 กลุ่ม ทีมที่จ่อตกชั้นมากที่สุดคือ ไอร์แลนด์เหนือ เนื่องจากเหลือเกมในมืออีก 1 เกมซึ่งพวกเขาต้องชนะสถานเดียวและต้องยิงเยอะๆเข้าไว้

ลีกซี

ลีกซี ทีมดังอย่าง เซอร์เบีย จากกลุ่ม 4 ยังได้เปรียบในการลุ้นแชมป์อยู่หลังนำเป็นจ่าฝูงที่ 8 แต้ม แต่ มอนเตเนโกร ตามมาติดๆห่างแค่ 1 แต้มเท่านั้น ขณะที่อดีตแชมป์ฟุตบอลยูโรอย่าง กรีซ ยังต้องลุ้นหนักในการชิงจ่าฝูงกับ ฟินแลนด์ หลังตามอยู่ถึง 6 แต้ม

 
ลีกดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ถึงเวลาต้องไป! วิเคราะห์3แข้งเก๋าอินทรีเหล็กที่ควรอำลาทีมชาติ
    "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ประสบความล้มเหลวแบบไม่เป็นท่าในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จากการที่พวกเขาจอดป้ายตั้งแต่รอบแรก แถมพลิกล็อกแพ้ เกาหลีใต้ 0-2 เป็นการปิดท้าย และหลังจากนั้นฟอร์มของพวกเขาก็รูดลงเรื่อยๆ จนน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ พวกเขามีโอกาสสูงเหลือเกินที่จะตกชั้น เพราะยังชนะใครไม่เป็น จากการลงเตะ 3 นัด (เสมอ 1 แพ้ 2) และการแพ้ ฝรั่งเศส 1-2 ในเกมล่าสุด เมื่อคืนวันอังคารที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการปราชัยหนที่ 6 ในปี 2018 ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงสุดตลอดกาลของทีมแชมป์โลก 4 สมัยเลยทีเดียว หากนับตามรอบปีปฏิทิน
  • หมดเวลา! พิพากษาสาเหตุที่ เลิฟ ควรลา เยอรมนี
    การแพ้ ฮอลแลนด์ 0-3 ตามด้วยการปราชัยต่อ ฝรั่งเศส 1-2 มันไม่ใช่ผลงานที่น่าผิดหวังอะไรถ้าคุณเป็นทีมระดับกลางๆ แต่สำหรับ เยอรมนี ทีมที่มีดีกรีแชมป์โลก 4 สมัยแล้วนั้น นี่ถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังสุดๆ
  • คล็อปป์ไม่ปลื้ม!อลีสซงโชว์ท่ายากอีกแล้ว
    แฟนบอล ลิเวอร์พูล รวมถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" คงไม่ค่อยชอบใจ หลัง อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารแซมบ้า โชว์เล่นท่ายากอีกแล้ว
  • ดายเออร์เผยคำพูดรามอสหลังเจออัดหนัก
    เอริก ดายเออร์ เผย เซร์คิโอ รามอส พูดอะไรบ้าง หลังโดนตัวเองเข้าสกัดหนักจนตัวลอยในเกมที่ สเปน เปิดบ้านพ่าย อังกฤษ จนแฟนบอล ลิเวอร์พูล ยกให้เป็นฮีโร่เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »