ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เหตุผลลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

5เหตุผลลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

Posted 30/10/2018 by siamsport

เปิด 5 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะบินสูงผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาล

ลิเวอร์พูล กลับไปทวงบัลลังก์จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก คืนมาได้อีกครั้ง หลังจากเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ต้อน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

"หงส์แดง" มี 26 แต้ม จาก 10 นัด แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ก่อนที่  "เรือใบสีฟ้า" ซึ่งมี 23 แต้มจาก 9 เกม จะบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค.นี้ 

บรรดาผู้สันทัดกรณีหลายรายเชื่อว่า ซีซั่นนี้มีโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ และนี่คือ 5 เหตุผลที่มีสิทธิ์เป็นเช่นนั้น

    1. นักเตะเข้าใจการทำงานของ เจอร์เก้น คล็อปป์

กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามาเปลี่ยนแปลงแท็กติกให้ทีมเล่นได้น่ากลัวมากขึ้นตั้งแต่เข้ามาทำงานในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อปี 2015

คล็อปป์ ใช้ระบบ เกเก้นเพรสซิ่ง โดยไล่บีบพื้นที่แบบดันสูงในแดนคู่แข่ง และพยายามแย่งบอลกลับมาให้ได้โดยเร็ว

การเพรสซิ่งของ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่แค่การไล่บีบพื้นที่ในเกมรับเท่านั้น โดยผู้เล่นแนวรุกยังต้องไล่บีบกดดันและฉกฉวยความผิดพลาดของคู่แข่งด้วย

ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็น 3 ประสานแนวรุกที่เล่นได้เข้ากับระบบของ คล็อปป์ ขณะที่แดนกลางทุกคนก็ทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ

    2. แอนฟิลด์ คือป้อมปราการเหล็ก

ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ที่ แอนฟิลด์ มาแล้ว 26 นัด โดยปราชัยคาบ้านใน พรีเมียร์ลีก หนสุดท้ายต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2017

ก่อนที่จะมาเสียประตูให้ คาร์ดิฟฟ์ นั้น "หงส์แดง" เก็บคลีนชีตในบ้านมาได้ 9 นัดติดต่อกัน ส่งผลให้ฤดูกาลนี้เพิ่งโดนยิงใน แอนฟิลด์ ไปแค่ลูกเดียวเท่านั้น

    3. แนวรับและโกลไว้ใจได้

นับตั้งแต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล ย้ายมาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เหล่า "เดอะ ค็อป" ก็สบายใจกับตำแหน่งนี้ หลังลุ้นแบบไม่เป็นสุขมาหลายปี

ขณะที่แผงกองหลังก็มีความแข็งแกร่งขึ้นมาก หลังจากที่ได้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เข้ามาคุมแนวรับ โดยไม่ว่าจะจับคู่กับ โจ โกเมซ หรือ เดยัน ลอฟเรน ก็ทำผลงานได้ดี

ส่วนแบ็กขวาซ้ายทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก็ทำได้เยี่ยมทั้งเกมรับและเติมเกมรุก

    4. ซาลาห์ คืนฟอร์มแล้ว

ปีกทีมชาติอียิปต์ กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง โดยทำประตูได้เป็นเกมที่สามติดต่อกัน และเกมทุบ คาร์ดิฟฟ์ ยังทำสองแอสซิสต์แบบงามๆ อีกด้วย    

ซาลาห์ ยิงไปแล้ว 7 ลูกในฤดูกาลนี้ และเริ่มต้นสู่เส้นทางที่ยอดเยี่ยมเหมือนในซีซั่นที่แล้วที่ซัดไป 44 ประตูในทุกรายการ จนกวาดรางวัลส่วนตัวมาครองมากมาย

ก่อนหน้านี้ ซาลาห์ เพิ่งทำ 2 ลูกในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่เปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ต้อน เซอร์เวน่า ซเวซด้า 4-0 เมื่อวันพุธที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ทำประตูให้ทีมถึงหลัก 50 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการได้เร็วที่สุดจากการลงสนามไป 65 นัด

    5. ขุมกำลังสำรองยอดเยี่ยม

ในซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล มีตัวสำรองที่สามารถทดแทนตัวจริงได้ทุกตำแหน่งไล่ตั้งแต่โกลไปจนถึงกองหน้า ทำให้แฟนบอลไม่ต้องกลัวว่าทีมจะมีปัญหาหากใครบาดเจ็บ

ในตำแหน่งนายทวารมี ซิมง มิโญเล่ต์ เป็นตัวสำรองของ อลีสซง ส่วนกองหลังก็มีทั้ง โฌแอล มาติป, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ และ นาธาเนียล ไคลน์ เป็นอะไหล่

ส่วนแดนกลางมีตัวเลือกมากมายที่พร้อมลงมาเป็นตัวจริงทั้ง ฟาบินโญ่, อดัม ลัลลาน่า และ เซอร์ดาน ชากีรี่ ขณะที่กองหน้าก็มี แดเนียล สเตอร์ริดจ์ เป็นทางเลือกที่ไว้ใจได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »