ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะเหตุผลสำคัญ!ที่จะนำ อาร์เซน่อล ปราบ ลิเวอร์พูล

เจาะเหตุผลสำคัญ!ที่จะนำ อาร์เซน่อล ปราบ ลิเวอร์พูล

Posted 03/11/2018 by siamsport

แมตช์สำคัญในวันเสาร์นี้ระหว่าง อาร์เซน่อล พบ ลิเวอร์พูล ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งแฟนบอลของทั้งสองสโมสรทั่วโลก รวมไปถึงคอลูกหนังมากมาย เพราะทั้งสองทีมกำลังทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะ "เดอะ กันเนอร์ส" ที่มีสถิติสุดยอดไร้พ่ายในบ้าน 7 เกมล่าสุด

ต้องยอมรับว่าในอดีตที่ผ่านมา ผู้คนมากมายมักตื่นเต้นแมตช์ที่ทั้งสองทีมพบกันเพราะนั่นหมายถึงการยิงประตูแบบระเบิดเถิดเทิง แต่ครั้งนี้คงมีอะไรที่แตกต่างกันออกไปจากเดิม เนื่องจาก อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสแปนิช ต้องการให้ทีมเล่นในรูปแบบที่เขาต้องการ และแน่นอนว่าสำหรับเขาแล้วผลการแข่งขันสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด

ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีเยี่ยมด้วยสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีกเมืองผู้ดี แต่กระนั้นสถิติในการเล่นเกมเยือนเมื่อพบกับสโมสรใหญ่พวกเขาอาจจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในซีซั่นนี้ และนั่นมีสิทธิ์ที่จะเป็นจุดเปลี่ยสำคัญ ที่สำคัญแรงกระตุ้นเด็ดของ อาร์เซน่อล ก็คือหากพวกเขาชนะจะทำให้ลดช่องว่างกับ "เดอะ เร้ดส์" เหลือแค่ 1 แต้มเท่านั้น

-ได้เปรียบจากการเล่นใน เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม  

แน่นอนว่าการเล่นได้บ้านย่อมมีอิทธิพลกับฟอร์มการเล่นของทุกๆ สโมสร เช่นเดียวกับ อาร์เซน่อล ที่มักจะระเบิดฟอร์มสุดยอดทุกครั้งที่ลงเล่นในสนามเหย้าของตัวเอง โดย "เดอะ กันเนอร์ส" แสดงให้เห็นแล้วว่าถิ่นของพวกเขาเป็นดั่งป้อมปราการเหล็ก 

นับตั้งแต่ที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในเกมเปิดฤดูกาลนี้ อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสแปนิช ลงเล่นในบ้าน 7 แมตช์จากการแข่งทุกรายการ และสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลย นั่นแสดงให้เห็นว่าการเล่นในบ้านทั้ง 7 แมตช์พวกเขาคว้าชัยเรียบวุธ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับ ลิเวอร์พูล จริงๆ

ขณะที่ "หงส์แดง" แม้ว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดก็ตาม แต่การไปเยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม สำหรับพวกเขาแล้วที่นั่นถือว่าเป็นสนามที่ไม่ค่อยถูกโฉลกเท่าไหร่ ฉะนั้นการเล่นในถิ่นตัวเอง ทำให้ อาร์เซน่อล ได้ประโยชน์มากๆ โดยเฉพาะจากฟอร์มที่เห็นในช่วงที่ผ่านมา

- อาร์เซน่อล ระเบิดฟอร์มดุ

สำหรับอีกเหตุผลที่ทำให้ อาร์เซน่อล ได้เปรียบ ลิเวอร์พูล ก็คือในเวลานี้ฟอร์มของพวกเขาเหนือกว่า ลิเวอร์พูล แม้ว่า "ไอ้ปืนใหญ่" จะแพ้ในสองเกมแรกให้กับ แมนฯ ซิตี้ กับ เชลซี แต่ทีมก็เล่นได้อย่างน่าอัศจรรย์ตลอด 13 แมตช์โดยปราศจากคำว่าแพ้เลย
จริงๆ แล้ว อาร์เซน่อล สร้างสถิติชนะรวดติดต่อกัน 11 เกมจากการเล่นทุกรายการ หลังจากที่แพ้ "สิงโตน้ำเงินคราม" จนกระทั่งสถิติต้องสะดุดในแมตช์เสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ ลิเวอร์พูล จะยังรักษาผลงานไร้พ่ายในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ "เดอะ เร้ดส์" อาจจะไม่ใช่คู่ต่อกรของ อาร์เซน่อล หากมองในแง่ของฟอร์มการเล่น

ลองดูสถิติก็ได้ ลิเวอร์พูล ชนะแค่ 3 เกมจาก 7 แมตช์หลังสุดในการลงเล่นทุกรายการ ซึ่งสวนทางการฟอร์มกระฉูดในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ดังนั้นด้วยฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้าน ไม่มีเหตุผลเลยว่าเมื่อหมดเวลาการแข่งขัน ทำไม อาร์เซน่อล จะไม่เดินออกจากสนามพร้อมกับ 3 แต้มเต็มในเกมวันเสาร์นี้

- ลิเวอร์พูล สถิติไม่โสภายามไปเยือนทีมใหญ่ 

ปัจจัยสำคัญมากๆ ในการที่ อาร์เซน่อล อยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่า ลิเวอร์พูล ก็คือทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ มีสถิติแย่มากๆ ในการไปเยือนคู่ต่อกรยักษ์ใหญ่ แน่นอนว่าไม่มีอะไรต้องสงสัยสำหรับฟอร์มฮอตของ "หงส์แดง" แต่พวกเขายังไม่สามารถเล่นได้แบบนั้นเมื่อเจอกับสโมสรใหญ่
แม้ว่าทีมยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แต่ ลิเวอร์พูล มักล้มเหลวเมื่อเจอกับบททดสอบใหญ่ตอนที่พวกเขาพบกับ เชลซี ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยบทสรุปของเกมที่เสมอกัน 1-1 ขณะที่ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เช่นกันเพราะพวกเขาเพิ่งออกไปแพ้ นาโปลี ด้วย

ด้วยสถิติแบบนี้ เห็นได้ชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล มีปัญหาในการเล่นทีมเยือนกับสโมสรใหญ่ และสิ่งนี้ถือเป็นข้อได้เปรียบมหาศาลสำหรับ อาร์เซน่อล กอปรกับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเวลาที่เล่นในบ้านตัวเองทำให้ "เดอะ กันเนอร์ส มีสิทธิ์ยุติสถิติไร้พ่ายของ "เดอะ เร้ดส์" ในแมตช์นี้

-ปืนเกมรุกดุ, หงส์แดงเกมรับยวบ
อีกประเด็นที่สำคัญมากๆ ก็คือฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล ต้องไม่ลืมว่าเกมรับของทีมเยือนในเวลานี้เหนียวแน่นมากๆ เมื่อ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ จับคู่กันเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ "เดอะ เร้ดส์" รักษาสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีกซีซั่นนี้
กระนั้นหากเกิดอาเพศทำให้เกมรับ "หงส์แดง" ที่เล่นได้แข็งแกร่งมาตลอด เกิดทะลึ่งฟอร์มหลุด งานนี้มีสิทธิ์ที่พวกเขาต้องน้ำตาตกกลับถิ่นแอนฟิลด์ เพราะอย่าลืมว่าเกมรุกของอาร์เซน่อล ที่มีทั้ง เมซุต โอซิล, เฮนริค มคิทาร์ยาน,  อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หรือแม้แต่ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่มักลงสนามเป็นตัวสำรอง ก็มีศักยภาพที่จะจัดการเกมรับของ "เดอะ เร้ดส์" หากเล่นพลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดือด!ลิเวอร์พูลขอยึดจ่าฝูง 'ซาลาห์' ป่วนโป้ง,อาร์เซน่อลหวังขึ้นที่3
    แมตช์เดือดแห่งวัน.."หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หากเก็บชัยจะแซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงลีกชั่วคราวทันทีโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พร้อมลงซัดตาข่ายเกมเยือนบ้าน "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ลุ้นสามแต้มเพื่อทำอันดับขึ้นไปติดท็อปทรี ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 00.30 น.
  • ผีแดงระวัง! 4 ประเด็นฮอตก่อนแมนยูเยือนบอร์นมัธ
    แมนฯยูไนเต็ด เตรียมเปิดพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ 11 เป็นคู่แรก โดยพวกเขาต้องบุกไปเยือนทีมที่อันดับเหนือกว่าอย่าง บอร์นมัธ ที่กำลังฟอร์มฮอตเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนที่ปีศาจแดงจะบุกมาฉกแต้มที่บ้านบอร์นมัธ ดังนั้นเกมนี้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง แต่ก่อนอื่นเราไปดูประเด็นก่อนเกมที่น่าสนใจกัน
  • มันส์แน่!เปิด6ประเด็นน่าสนใจ "อาร์เซน่อลวัดคมลิเวอร์พูล"
    แน่นอนว่า ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่ อาร์เซน่อล มีคิวดวลกับ ลิเวอร์พูล แต่ก่อนที่จะไปลุ้นกัน เรามาดู 6 ประเด็นน่าสนใจก่อนเกมกันดีกว่า
  • อาร์เซน่อล v ลิเวอร์พูล : 5 แมตช์สุดมันที่แฟนบอลยังจำไม่ลืม
    โหมโรงก่อนศึกบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก เกมที่ อาร์เซน่อล เตรียมเปิดรัง "เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม" รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในคืนวันเสาร์ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 00.30 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »