ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อแฉ!5บิ๊กทีมพรีเมียร์ฯมีเอี่ยวคิดตั้งซูเปอร์ลีก

สื่อแฉ!5บิ๊กทีมพรีเมียร์ฯมีเอี่ยวคิดตั้งซูเปอร์ลีก

Posted 03/11/2018 by siamsport

ฟุตบอล ลีกส์ เว็บไซต์ข่าวสารแวดวงฟุตบอล แฉเอกสารที่บอกว่ามี 11 ทีมที่เป็นหัวเรือใหญ่ในการคิดตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยในกลุ่มนั้นมี แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ เชลซี รวมอยู่ด้วย ซึ่งรายการนี้จะไม่ขึ้นตรงกับ ยูฟ่า แต่อย่างใด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ เชลซี 5 สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในกลุ่มยอดทีมของทวีปยุโรปที่คิดจะตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก หรือลีกแบบใหม่ของพวกเขาเอง ตามการเปิดเผยของ ฟุตบอล ลีกส์ เว็บไซต์ข่าวสารวงการลูกหนัง

ตลอดช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือออกมาอยู่เรื่อยๆ ว่าบรรดายอดทีมของทวีปยุโรปกำลังรวมหัวกันที่จะตั้งการแข่ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ขึ้นมา โดยการแข่งรายการนี้จะไม่ขึ้นตรงกับสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ด้วย

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เหล่าทีมยักษ์ใหญ่มีความคิดที่จะตั้งทัวร์นาเมนต์ของพวกเขาเองขึ้นมานั้น มีสาเหตุหลักมาจากเรื่องเงิน ซึ่งที่จริงที่ผ่านมา ยูฟ่า ก็แบ่งรายได้จากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ทีมต่างๆ เยอะขึ้นแล้ว เพื่อที่จะทำให้บรรดาทีมชั้นนำยังมีความสุข และไม่คิดแยกตัวไปตั้งรายการใหม่

กระทั่งล่าสุด ฟุตบอล ลีกส์ ก็เปิดเผยเอกสารที่อ้างว่าเป็นรายชื่อของทีมที่คิดจะตั้งรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ขึ้นมา โดยนอกจาก 5 ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก แล้วนั้น มันยังมีอีก 6 ทีมที่เป็นหัวเรือใหญ่ในเรื่องนี้ ประกอบด้วย เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เอซี มิลาน

ทั้งนี้ รูปแบบการแข่งขันจะเริ่มจากรอบแบ่งกลุ่ม แล้วตามด้วยรอบน็อกเอาต์ ซึ่งเหล่า 11 ทีมที่กล่าวในเบื้องต้นจะถูกยกให้มีสถานะเป็น "ผู้ก่อตั้ง" ขณะเดียวกันก็จะมีการเชิญอีก 5 ทีมมาร่วมแข่งในสถานะ "ทีมเชิญ" โดยทีมในกลุ่มดังกล่าวได้แก่ แอตเลติโก มาดริด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, โอลิมปิก มาร์กเซย, อินเตอร์ มิลาน และ อาแอส โรม่า ทำให้จะมีทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม

นอกจากนี้ รายการนี้อาจจะมีการสร้างลีกระดับ 2 ขึ้นมาด้วย ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ เหล่า 11 ทีมที่เป็น "ผู้ก่อตั้ง" ก็จะไม่มีวันตกชั้นในช่วง 20 ปีแรกของการแข่งขัน ส่วนทีมเชิญทั้ง 5 ทีมจะต้องไปแข่งกับทีมอันดับต้นๆ จากลีกระดับ 2 เพื่อชิงสิทธิ์ลงเล่นในลีกสูงสุดกันต่อไป

เอกสารจาก ฟุตบอล ลีกส์ แสดงให้เห็นด้วยว่าเหล่าทีมที่คิดจะตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มีกำหนดที่จะเซ็นสัญญาทำข้อตกลงกันอย่างเป็นทางการภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นวันไหน โดยรายการนี้อาจจะเริ่มแข่งกันเร็วที่สุดในปี 2021 เลย

อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะเป็นแค่การแยกตัวจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น หรือรวมถึงแยกตัวจากเกมลีกภายในประเทศด้วย โดยบรรดาสื่อในต่างประเทศยังนำเสนอข่าวที่แตกต่างกันในประเด็นนี้อยู่

รายงานในครั้งนี้ถือว่าสอดคล้องกับการที่เมื่อ 2 ปีก่อนบรรดาผู้บริหารระดับสูงของทีมใน พรีเมียร์ลีก แอบนัดประชุมกันในกรุงลอนดอน โดยตอนนั้นมีการเปิดเผยว่าพวกเขาก็หารือกันถึงเรื่องการตั้งรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจาะเหตุผลสำคัญ!ที่จะนำ อาร์เซน่อล ปราบ ลิเวอร์พูล
    แมตช์สำคัญในวันเสาร์นี้ระหว่าง อาร์เซน่อล พบ ลิเวอร์พูล ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งแฟนบอลของทั้งสองสโมสรทั่วโลก รวมไปถึงคอลูกหนังมากมาย เพราะทั้งสองทีมกำลังทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะ "เดอะ กันเนอร์ส" ที่มีสถิติสุดยอดไร้พ่ายในบ้าน 7 เกมล่าสุด
  • แมนยูดร็อป "ลูกากู" ใช้ "มาร์กซิยาล" ยิง,บอร์นมัธลุ้นขึ้นท็อปไฟว์PPTVยิงสด
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่าจะส่งชื่อ โรเมลู ลูกากู เพียงผู้เล่นสำรองโดย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล พร้อมลงตัวจริงปิดสกอร์ต่อเนื่อง เกมบุกถิ่น บอร์นมัธ หากเก็บชัยมีลุ้นติดท็อปไฟว์ทันที ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ beIN SPORTS 1, เวลา : 19.30 น.
  • เดือด!ลิเวอร์พูลขอยึดจ่าฝูง 'ซาลาห์' ป่วนโป้ง,อาร์เซน่อลหวังขึ้นที่3
    แมตช์เดือดแห่งวัน.."หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หากเก็บชัยจะแซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงลีกชั่วคราวทันทีโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พร้อมลงซัดตาข่ายเกมเยือนบ้าน "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ลุ้นสามแต้มเพื่อทำอันดับขึ้นไปติดท็อปทรี ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 00.30 น.
  • ผีแดงระวัง! 4 ประเด็นฮอตก่อนแมนยูเยือนบอร์นมัธ
    แมนฯยูไนเต็ด เตรียมเปิดพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ 11 เป็นคู่แรก โดยพวกเขาต้องบุกไปเยือนทีมที่อันดับเหนือกว่าอย่าง บอร์นมัธ ที่กำลังฟอร์มฮอตเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนที่ปีศาจแดงจะบุกมาฉกแต้มที่บ้านบอร์นมัธ ดังนั้นเกมนี้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง แต่ก่อนอื่นเราไปดูประเด็นก่อนเกมที่น่าสนใจกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »