ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อย่าช้า!สาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรต่อสัญญากับ มาต้า

อย่าช้า!สาเหตุที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรต่อสัญญากับ มาต้า

Posted 09/11/2018 by siamsport

ในช่วงซัมเมอร์นี้จะมีนักเตะบางคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะหมดสัญญากับทีม ซึ่งถ้าเกิดจนถึงเดือนมกราคมนี้แล้ว "ปีศาจแดง" ยังตกลงสัญญาฉบับใหม่กับพวกเขาไม่ได้ พวกเขาก็จะสามารถเจรจาเรื่องย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวล่วงหน้ากับทีมในต่างแดนได้ทันที และหนึ่งในนักเตะที่เข้าข่ายนั้นก็คือ ฆวน มาต้า กองกลางชาวสแปนิช
   ทั้งนี้ มันมีกระแสข่าวลือว่าส่วนตัวแล้ว มาต้า ยังอยากอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป ซึ่งที่จริงทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ควรจะเก็บอดีตแข้ง เชลซี เอาไว้กับทีมเหมือนกัน และนี่คือสาเหตุว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น

    - ความสามารถในการยิงลูกฟรีคิก

   ถึงแม้จะปั่นฟรีคิกได้ไม่แม่นยำเหมือนสมัยยังหนุ่มๆ แต่แข้งวัย 30 ปีก็นับเป็นคนที่ยิงลูกฟรีคิกได้ดีเป็นลำดับต้นๆ ของทีมในตอนนี้ โดย 1 ลูกในลีก กับผลงาน 1 ประตูในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวก็มาจากลูกฟรีคิกทั้งคู่

    จริงอยู่ว่า ปอล ป็อกบา พอจะยิงลูกฟรีคิกได้เหมือนกัน แต่ถ้าพูดกันตามตรงแล้วศักยภาพในด้านนี้ของเขายังด้อยกว่า มาต้า ในระดับหนึ่ง หรือต่อให้ ป็อกบา จะพัฒนาการยิงฟรีคิกได้ในอนาคต แต่การมีตัวเลือกหลายตัวเพื่อทำให้คู่แข่งสับสนว่าใครจะเป็นคนยิงมันก็ไม่ได้เสียหายอะไรเหมือนกัน

    - คอยคุมแดนกลาง

   ในขุมกำลังชุดปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีกองกลางแค่ 3 คนที่อายุแตะหลักเลข 3 ประกอบไปด้วย มาต้า, มารูยาน เฟลไลนี่ และ เนมานย่า มาติช ส่วนคนที่มีประสบการณ์สูงรองลงมาจากทั้ง 3 คนนั้นคือ อันเดร์ เอร์เรร่า ที่อายุ 29 ปี

    นอกจากนั้นที่เหลือไม่มีใครอายุถึง 26 ปีสักคน ไม่ว่าจะเป็น ป็อกบา (25 ปี), เจสซี่ ลินการ์ด (25 ปี), เฟร็ด (25 ปี), สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (21 ปี) หรือ อันเดรียส เปเรยร่า (22 ปี) ซึ่งนั่นก็ทำให้บางครั้งนักเตะเหล่านี้ตัดสินใจผิดพลาด เพราะขาดความนิ่ง และส่งผลเสียกับผลการแข่งขันของทีมไปด้วย

    ด้วยเหตุนี้ การมีนักเตะจอมเก๋าคอยคุมสถานการณ์ในแดนกลางคือสิ่งจำเป็น ซึ่ง มาต้า คือคนที่สามารถช่วยเหลือทีมในจุดนี้ได้ เพราะเขามีประสบการณ์โชกโชน และผ่านการเล่นเกมระดับสูงมามากกว่าเหล้านักเตะวัยหนุ่มทุกคน

    - เป็นที่เคารพของแข้งในทีม

   ว่ากันว่าจนถึงตอนนี้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนก็ยังอยากเห็น มาต้า เป็นกัปตันทีมเบอร์ 1 ของทีมรัก ไม่ใช่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ฟูลแบ็กชวาเอกวาดอร์ที่ มูรินโญ่ เป็นคนเลือกเองกับมือ เพราะว่า มาต้า เป็นกันเองกับแฟนบอลมากๆ และมักจะสื่อสารกับแฟนๆ ผ่านทางการเขียนบล็อกส่วนตัวอยู่บ่อยๆ

    ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่าแข้งหลายคนในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็นับถือ มาต้า มากเหมือนกัน ซึ่งมันก็ทำให้ดาวเตะชาวสแปนิชสามารถรับบทคอยไกล่เกลี่ยสถานการณ์ภายในทีมเวลาที่เกิดความแตกแยกได้ โดยลือกันว่าก่อนหน้านี้เขากับ มาติช ก็คอยสมานรอยร้าวในช่วงที่นักเตะหลายคนไม่พอใจในตัว มูรินโญ่ เช่นกัน

    - สนิทกับ เด เคอา


   เป็นที่รู้กันไปทั่วว่า มาต้า กับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช สนิทสนมกันสุดๆ เรียกได้ว่าถ้าแลกเลือดเป็นพี่น้องร่วมสาบานกันได้ พวกเขาก็คงทำกันไปแล้ว โดยมักจะเห็นได้ว่า 2 แข้งเลือดกระทิงดุไปไหนมาไหนด้วยกันหลายครั้งเยอะพอตัว

    ปฏิเสธไม่ได้ว่า เด เคอา คือคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด และคงเส้นคงวามากที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งการมีคนที่สนิทกับเขาอยู่ในทีมมันก็อาจจะช่วยทำให้อดีตมือกาว แอตเลติโก มาดริด อยู่เล่นให้ทีมต่อไปอีกนานก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »