ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เหตุผลที่แฟนบอลหลงรัก เอ็นโกโล่ ก็องเต้

5เหตุผลที่แฟนบอลหลงรัก เอ็นโกโล่ ก็องเต้

Posted 16/11/2018 by siamsport

เปิด 5 เหตุผลที่ทำไมแฟนบอลทั่วโลกถึงหลงรัก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ชาวเมืองน้ำหอม
    เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางคนเก่งของ เชลซี ได้รับคำชมว่า นอกจากเป็นนักเตะที่เล่นได้เยี่ยมในสนามแล้วนั้น นอกสนามยังเป็นที่รักของแแฟนบอลอีกด้วย

    มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นคนติดดิน, ถ่อมตัว, เข้าถึงได้ง่าย และมีความเป็นกันเองไม่ใช่เฉพาะกับแฟนบอลของ "สิงห์บลูส์" เท่านั้น

    และนี่คือ 5 เหตุการณ์น่าประทับใจของ ก็องเต้ และเป็นเหตุผลที่แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่น่ายกย่องจริงๆ

    1. ไม่คิดเลี่ยงภาษี

    หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2015-16 ก็องเต้ ก็ได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี พร้อมกับรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.16 ล้านบาท)

    ก่อนที่ ก็องเต้ จะย้ายทีมนั้น ได้มีบริษัท เอ็นเค โปรโมชั่นส์ ในเจอร์ซีย์ เกาะแห่งหนึ่งในดินแดนอาณานิคมปกครองตนเองของสหราชอาณาจักร ขอเอาค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ครึ่งหนึ่งของเขาไปอยู่ที่นั่น และจะทำให้ ก็องเต้ เสียภาษีน้อยกว่าความเป็นจริง โดยนักเตะหลายคนเลี่ยงภาษีด้วยวิธีแบบนี้

    อย่างไรก็ตาม ก็องเต้ ปฏิเสธที่จะใช้แผนนั้น โดยขอรับค่าเหนื่อยตามปกติ ไม่คิดใช้วิธีซอกแซกเพื่อให้เสียภาษีน้อยลงเลย

    2. เขินที่จะชูถ้วยแชมป์โลก

 

    ก็องเต้ เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมชาติฝรั่งเศส ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

    ในระหว่างที่ทัพ "เลส์ เบลอส์" กำลังฉลองแชมป์อย่างสนุกสนานอยู่นั้น ก็องเต้ กลับรู้สึกเขินอายที่จะชูถ้วยให้ช่างภาพถ่าย จน สตีเว่น เอ็นซองซี่ ต้องเอาถ้วยมาให้ ก็องเต้ ที่ยืนหลบอยู่หลังเพื่อนๆ และคะยั้นคะยอจนเจ้าตัวยอมแอ็กท่าถ่ายรูปในที่สุด

    3. ขับรถมินิคันจิ๋ว   

 

    แม้ ก็องเต้ จะมีทั้งชื่อเสียงและเงินทอง แต่เขายังคงขับรถมินิ คันจิ๋ว ไม่ใช่ซูเปอร์คาร์สุดหรูเหมือนสตาร์คนอื่นๆ

     สำหรับรถมินิคันดังกล่าวเป็นรถมือสองด้วย โดยเจ้าตัวซื้อตอนที่ย้ายมาเล่นในอังกฤษใหม่ๆ กับ เลสเตอร์ ซิตี้

    4. เป็นมิตรกับแฟนบอลรวมทั้งทีมคู่แข่ง

 

    ก็องเต้ เคยไปกินข้าวที่บ้านของแฟนบอล อาร์เซน่อล สโมสรคู่ปรับของ เชลซี แถมพวกเขายังนั่งเล่นวิดีโอเกมกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

    ก็องเต้ ตกรถไฟหลังเกมที่ต้นสังกัดเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ต้อน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา เพราะไปถึงสถานีไม่ทัน

        พอขึ้นรถไฟไม่ทันแล้วนั้น ก็องเต้ ก็ตัดสินใจจะไปทำพิธีละหมาดในห้องทำพิธีของสถานี คิงส์ ครอส ซึ่งที่นั่นเขาได้เจอกับแฟนบอลหลายคน และหลังจากนั้น บาดลูร์ ราห์มัน จาลิล ชายคนหนึ่งที่เป็นกองเชียร์ อาร์เซน่อล ก็ชวนเขาไปกินข้าวที่บ้าน

    ก็องเต้ ตอบตกลง และก็ได้กินข้าวแกงกะหรี่ไก่ที่บ้านของแฟนบอลรายดังกล่าว รวมถึงได้นั่งเล่นวิดีโอเกม และได้ดูทีวีร่วมกับ จาลิล และครอบครัวของ จาลิล ด้วย

    5. ตัวเล็กแต่ใจใหญ่

 

    ถึงแม้มีรูปร่างเล็ก แต่ ก็องเต้ สามารถสู้กับนักเตะทุกคนในโลกได้อย่างสบาย และเพื่อนร่วมทีมทุกคนอุ่นใจได้เมื่อมีเขาอยู่ในทีม

    เอแด็น อาซาร์ สตาร์ เชลซี ยอมรับว่า ก็องเต้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และเป็นคนที่ทำให้ตัวเองยิงประตูได้มากมาย

    ขณะที่เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ก็ยกย่อง ก็องเต้ เช่นกัน โดย แบลส มาตุยดี้ แต่งเพลงชมหลังเกมที่ "ตราไก่" ชนะ อาร์เจนตินา 4-3 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า "เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เขาตัวเล็ก แต่ก็หยุด ลิโอเนล เมสซี่ ได้" 

    ขณะที่ ก็องเต้ ปฎิเสธที่จะรับคำชมแต่เพียงผู้เดียว โดยตอบกลับว่า "ไม่ ไม่ ไม่ พวกเราทำด้วยกันในฐานะทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »