ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เซาธ์เกตภูมิใจแข้งอังกฤษทะลุตัดเชือกเนชั่นส์ลีก

เซาธ์เกตภูมิใจแข้งอังกฤษทะลุตัดเชือกเนชั่นส์ลีก

Posted 19/11/2018 by siamsport

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ระบุ ภูมิใจในตัวนักเตะสุดๆ หลังจากที่พวกเขาเฉือนชนะ โครเอเชีย 2-1 จนเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ของ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ได้ พร้อมชี้ "สิงโตคำราม" เอาตัวรอดมาได้ทั้งที่อยู่ในกลุ่มที่หินที่สุดด้วย

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่าตนภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน หลังจากที่พวกเขาเปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ โครเอเชีย 2-1 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ลีก เอ กลุ่ม 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้

ก่อนลงเล่นเกมนี้ อังกฤษ จำเป็นต้องชนะสถานเดียวถึงจะผ่านเข้ารอบต่อไป ในขณะที่ถ้าแพ้ หรือเสมอแบบมีสกอร์ก็จะต้องตกชั้น ซึ่งตอนแรกพวกเขาก็ทำท่าว่าจะไม่สมหวัง หลังจาก โครเอเชีย ออกนำไปก่อนด้วยผลงานของ อังเดรย์ ครามาริช ในนาทีที่ 57 แต่ทัพ "สิงโตคำราม" ก็แซงชนะไปได้จากประตูของ เจสซี่ ลินการ์ด ในนาทีที่ 78 กับ แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 85

เซาธ์เกต เผยว่า "อย่างแรกเลยคือผมรู้สึกภูมิใจมากๆ ผมคิดว่าเราคุมเกมเอาไว้ได้เยอะ และมีโอกาสทำประตูสวยๆ หลายครั้งในช่วงครึ่งแรก รวมถึงน่าจะขึ้นนำได้ก่อนตั้งแต่ช่วงนั้นด้วย แต่แล้วเราก็มาเสียประตูง่ายๆ ซึ่งนี่ถือเป็นการทดสอบความยืดหยุ่นและความอดทนของเรา"

"ทั้งที่เราเล่นยอดเยี่ยมได้หลายด้าน แต่สุดท้ายเราก็มาได้ประตูจากลูกทุ่มไกล บางทีเราอาจจะไม่ใช่ อังกฤษ ยุคใหม่ แต่เป็นยุคเก่ามากกว่า! ผมภูมิใจกับสิ่งที่บรรดานักเตะทำได้มากๆ ผมไม่ได้ภูมิใจกับผลงานของพวกเขาเฉพาะในวันนี้เท่านั้น แต่ภูมิใจกับฟอร์มของพวกเขาตลอดทั้งปีเลย ทุกคนจะเห็นได้เลยว่าเรามีสปิริตที่ดี และผมก็ไม่ได้เห็น เวมบลีย์ ที่ส่งเสียงเชียร์ได้ดังสนั่นแบบนี้มานานแล้ว"

"เราผ่านเข้ารอบจากกลุ่มที่หินสุดๆ คุณอาจจะบอกว่ากลุ่มของ ฝรั่งเศส และ เยอรมนี เป็นกลุ่มที่แข็งกว่าเราก็ได้ แต่ถ้าดูจากอันดับโลกแล้วเนี่ย มันต้องบอกเลยว่ากลุ่มของเราถือเป็นกลุ่มที่หินที่สุด ดังนั้นนี่จึงเป็นการพัฒนาครั้งใหญ่ หลังจากผ่านช่วงซัมเมอร์ไปแล้วเราก็ไม่ได้ตายใจจนไม่ได้ทำอะไรเลย เราพัฒนากันอย่างมาก"

"บรรดานักเตะกระหายความสำเร็จกันสุดๆ และเริ่มมีความเชื่อมั่นในตัวเอง ทุกคนเห็นถึงสไตล์การเล่นของเราอย่างชัดเจน ผู้คนเริ่มเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่ เรามีปีที่ดีมากๆ แต่เราต้องทำให้มั่นใจว่านี่เพิ่งเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น" อดีตกองหลังคนดัง ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลินการ์ด-เคนคนละตุง! อังกฤษมีฮึดรัว2ลูกพลิกแซงโครเอเชีย จบจ่าฝูงเนชั่นส์ ลีก
    ทีมชาติอังกฤษโชว์ผลงานสุดยอดยิงสองประตูในช่วงท้ายเกมจาก เจสซี่ ลินการ์ด และ แฮรี่ เคน พลิกกลับมาเอาชนะ โครเอเชีย 2-1 ส่งผลให้ "สิงโตคำราม" เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนนแซงสเปนจบด้วยการเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม4 ส่วนโครเอเชียมี 4 แต้มตกชั้นไปเล่นในลีกบี ในฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 61
  • ชิงฝูงหรือตกชั้น!อังกฤษส่ง "เคน" ผนึก "สเตอร์ลิง" ซัดโครเอเชียศึกเนชั่นส์ลีก
    นัดนี้ทีมใดเก็บชัยจะแซงสเปนขึ้นไปนำจ่าฝูงกลุ่มทันที แต่หากแพ้ก็จะตกชั้นเหมือนกัน..."สิงโตคำราม" อังกฤษ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย แฮร์รี่ เคน กับ ราฮีม สเตอร์ลิง พร้อมลงปิดสกอร์เกมพบ "ตาหมากรุก" โครเอเชีย ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 4) คืนวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย. ศกนี้
  • เพื่อจ่าฝูง! 4 ประเด็นฮอตก่อนอังกฤษฟัดโครเอเชีย
    ศึกครั้งนี้ไม่ตกชั้นก็จ่าฝูง! ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดสุดท้ายของกลุ่ม 4 ที่สนามเวมบลีย์ในคืนนี้เวลา 21.00 น. มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เราจะได้เห็นนัดล้างตาของรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกอีกครั้ง แต่ก่อนอื่นเลยเราไปดูประเด็นสำคัญก่อน "สิงโตคำราม" ต้องลุยกับ "ตาหมากรุก"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »