ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ภาคสองมีแววสวย! ผลดีต่อ บาร์เซโลน่า ถ้าได้ เนย์มาร์ กลับมาร่วมทัพ

ภาคสองมีแววสวย! ผลดีต่อ บาร์เซโลน่า ถ้าได้ เนย์มาร์ กลับมาร่วมทัพ

Posted 28/11/2018 by siamsport

กระแสข่าวการย้ายทีมของ เนย์มาร์ รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากว่ากันว่าเขาไม่มีความสุขกับชีวิตใน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มานานแล้ว และไม่นานมานี้ก็มีรายงานระบุว่า "เปแอสเช" ยินดีที่จะปล่อยเขาหลังจบฤดูกาลนี้ ถ้าได้ข้อเสนอสัก 200 ล้านยูโร (ประมาณ 8,000 ล้านบาท)

สำหรับทีมที่ เนย์มาร์ มีโอกาสย้ายไปอยู่ด้วยมากที่สุด หนีไม่พ้น บาร์เซโลน่า บ้านเดิมของเขานั่นเอง ซึ่งบางคนมองว่า "อาซูลกราน่า" ไม่ควรจะดึงเขากลับไปร่วมทีม หลังจากที่เจ้าตัวเคยหันหลังให้ คัมป์ นู แบบไร้เยื่อใยมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ถ้ามองข้ามเรื่องการที่เขาแยกทางกับทีมแบบไม่สวยเท่าไหร่แล้วนั้น ที่จริงแล้วการดึง เนย์มาร์ กลับมาสวมเสื้อของ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง ก็ถือเป็นดีลที่จะส่งผลดีต่อยอดทีมของแคว้นกาตาลุนย่าอย่างมากเช่นกัน ซึ่งสาเหตุมีดังต่อไปนี้

    - เข้ากับสไตล์ของ บาร์เซโลน่า
ถ้าพูดถึง บาร์เซโลน่า แล้วล่ะก็ สิ่งแรกๆ ที่จะผุดขึ้นในหัวของหลายคนคือการที่พวกเขาเป็นทีมที่เน้นเกมบุกแบบเต็มสูบ และขึ้นเกมกันอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเจอกับใคร ขุนพล "อาซูลกราน่า" ก็จะใส่เกียร์ 5 เข้าหาคู่แข่งอยู่เสมอ ซึ่งการจะทำอย่างนั้นได้มันก็ต้องมีแข้งแนวรุกที่มีคุณสมบัติแทบครบถ้วน

ทั้งนี้ เนย์มาร์ คือคนที่เข้าข่ายนั้น ถ้าตัดเรื่องนิสัยชอบพุ่งล้มมากเกินเหตุออกไปแล้วล่ะก็ เขาก็ถือเป็นกองหน้าในฝันของหลายคน เพราะเจ้าตัวมีทั้งความคล่องแคล่วที่ดี, มีความเร็วที่น่าทึ่ง, มีเทคนิคที่พร้อมเล่นงานคู่แข่ง และจบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาดด้วย

ผลงานและความสำเร็จที่เขาทำได้กับ บาร์เซโลน่า ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการได้ เนย์มาร์ กลับมาอยู่กับทีม ก็น่าจะทำให้แนวรุกของ บาร์เซโลน่า กลับมาเต็มไปด้วยความโหดเหี้ยมอีกครั้ง และจะทำให้ทีมได้แชมป์หลายรายการไปด้วย

    - ความสนิทสนมกับแข้งในทีม
แน่นอนว่าแฟนบอล บาร์เซโลน่า หลายคนยังเกลียดขี้หน้า เนย์มาร์ อยู่ และคัดค้านการที่เขาจะกลับมาอยู่กับทีม ไม่ว่าเขาจะมีฝีเท้าเก่งแค่ไหน แต่สาวก บาร์เซโลน่า กลุ่มนั้นก็ไม่ต้องการเห็นเขามาสวมเสื้อของทีมอีก

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ เนย์มาร์ ก็ยังสนิทสนมกับนักเตะในทีมแทบทุกคนอยู่ ไม่เว้นแม้กระทั่ง เมสซี่ ทั้งที่เคยมีข่าวลือว่า เนย์มาร์ ไม่ชอบดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์เท่าไหร่ หลักฐานที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้ชัดเจนยิ่งกว่าอะไรดีคือการที่ เนย์มาร์ เคยกลับไปที่สนามซ้อมของ บาร์เซโลน่า ในบางครั้ง

ความสนิทสนมกลมเกลียวกันแบบนี้มันจะส่งผลให้นักเตะทุกคนทำงานกันได้แบบมีความสุข และส่งผลดีกับฟอร์มของทีมไปด้วย

    - พลังหนุ่มในแดนหน้า
สมัยที่ เนย์มาร์ อยู่กับ บาร์เซโลน่า เขารวมพลังกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ในการไล่ล่าตาข่ายคู่แข่ง ซึ่งความยอดเยี่ยมของทั้ง 3 คนก็ทำให้ทีมได้แชมป์หลายรายการ ก่อนที่สุดท้าย เนย์มาร์ จะเป็นคนอำลาทีมไป

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ เมสซี่ กับ ซัวเรซ ต่างก็มีอายุ 31 ปีเข้าไปแล้ว ทำให้พวกเขาไม่สามารถกรำศึกหนักติดต่อกันได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว จริงอยู่ว่าทั้งคู่ยังมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมอยู่ แต่ไม่มีใครกล้ารับประกันว่าพวกเขาจะไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ด้วยเหตุนี้ การกลับมาของ เนย์มาร์ จึงจะสามารถแบ่งเบาภาระอันหนักอึ้งของ 2 หัวหอกจอมเก๋าได้ หลังจากตอนนี้เจ้าตัวยังหนุ่มยังแน่น จากการที่มีอายุ 26 ปี ซึ่งถ้าหากบอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า เกลี้ยกล่อมให้ดีๆ แล้วนั้น เนย์มาร์ ก็อาจจะอยู่กับทีมนานกว่าหนแรก จนกลายเป็นกำลังหลักเบอร์ 1 ของทีมในอนาคตก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »