ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เปิดเงื่อนไขลิเวอร์พูลพลิกนรกเข้ารอบ16ทีมชปล.

เปิดเงื่อนไขลิเวอร์พูลพลิกนรกเข้ารอบ16ทีมชปล.

Posted 29/11/2018 by siamsport

สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล กับการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เริ่มริบหรี่เต็มทีหลังจากที่ "หงส์แดง" บุกไปแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-2 ที่สนามปาร์ค เดส์ แพร็งซ์ ในกรุงปารีส เมื่อวันพุธที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แมตช์นี้ต้องยอมรับว่า "เปแอสเช" วางแท็กติคมาดีเยี่ยม เมื่อพวกเขาสามารถไล่กดดันผู้มาเยือนได้ตั้งแต่ต้นเกม และได้ประตูที่ต้องการในนาทีที่ 13 เมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ปาดบอลเข้ากลาง และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ สกัดไม่ขาดบอลเข้าทาง ฆวน เบร์นาต และเจ้าตัวก็ไม่ทิ้งโอกาสทองฝังเพชรจัดการตะบันด้วยซ้ายเข้าประตูไปอย่างงดหยดชดช้อย

ในเวลานั้นสถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ยังคงย่ำแย่ไม่สามารถตอบโต้เจ้าบ้านเพื่อหวังทำประตูตีเสมอ และเกือบจะโดนเจาะประตูเพิ่มหลายครั้ง จนกระทั่งในนาทีที่ 37 จากจังหวะโต้กลับ เอ็มบั๊ปเป้ เจ้าเดิมกระชากบอลหนีแนวรับ "เดอะ เร้ดส์" ก่อนปาดเข้ากลางให้ เอดินสัน คาวานี่ ที่ยิงไปติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ แต่บอลเข้าทาง เนย์มาร์ ที่จัดการยิงซ้ำเข้าไปแบบไม่เหลือซาก

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล สามารถกลับมาลืมตาอ้าปากได้บ้างในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เมื่อ ซาดิโอ มาเน่ โดน อังเคล ดิ มาเรีย ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น เจมส์ มิลเนอร์ ที่ขันอาสาสังหารจุดโทษ และไม่พลาดทำให้ทีมกลับมาตีตื้น 1-2ในครึ่งหลังเป็นไปตามคาด ลิเวอร์พูล พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ ส่วน "เปแอสเช" รอจังหวะสวนกลับ และสุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเจ้าบ้านคว้า 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

สำหรับสถานการณ์อีกสนาม นาโปลี เปิดถิ่นสตาดิโอ ซาน เปาโล ไล่ทุบ เร้ด สตาร์ เบลเกรด สบายเกือก 3-1 ทำให้ตอนนี้ "อัซซูร่า" แข่งไปแล้ว 5 นัด มี 9 คะแนน ตามด้วย แซงต์-แชร์กแมง รั้งอันดับ 2 แข่งเท่ากันมี 8 แต้ม และ ลิเวอร์พูล อันดับ 3 มีเพียง 6 คะแนนเท่านั้น

เมื่อเช็คตารางของกลุ่ม ซี และเงื่อนไขต่างๆ แล้วนั้น จะพบว่าที่จริงโอกาสเข้ารอบของ "หงส์แดง" มันไม่ยากอย่างที่คิด เพราะพวกเขาต้องเอาชนะ นาโปลี แค่ 1-0 ก็เพียงพอต่อการเข้ารอบ เนื่องจากถ้าจบลงด้วยสกอร์นั้น เงื่อนไขต่อการเข้ารอบของทั้งสองทีมจะเท่ากันหมด จนทำให้ต้องมาดูกรณีจำนวนประตูรวมที่ทั้งสองทีมยิงได้ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะทำได้มากกว่า นาโปลี เพราะจำนวนประตูที่ยิงได้รวมของพวกเขาจะเพิ่มจาก 8 ลูก เป็น 9 ประตู ส่วนของฝั่ง นาโปลี จะหยุดอยู่ที่ 7 ลูก (ผลต่างประตูได้-เสีย ของทั้งสองทีมจะเป็น +2 เท่ากัน ถ้าเกิดจบลงด้วยการที่ ลิเวอร์พูล ชนะ 1-0)

อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล โดนยิงแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จำเป็นต้องชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไป (อย่างเช่น 3-1, 4-2 ฯลฯ) เพราะถ้าชนะด้วยผลต่างแค่ประตูเดียว (เช่น 2-1, 3-2) มันจะไปเข้าเงื่อนไขการวัดจากผลงานการเจอกันเองระหว่างสองทีมที่มีคะแนนเท่ากัน ที่บอกว่า "ทีมที่ทำประตูในเกมเยือนได้เยอะกว่า ระหว่างการเจอกันเอง จะเป็นฝ่ายเข้ารอบ"

กรณีที่ ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เสมอกับ นาโปลี พวกเขาจะมีแค่ 7 คะแนน แน่นอนว่าปิดประตูเข้ารอบน็อกเอาต์แชมเปี้ยนส์ ลีก ทันที แต่พวกเขาก็จะการันตีได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เพราะต่อให้ เร้ด สตาร์ เบลเกรด เอาชนะ ปารีสต์ แซงต์-แชร์กแมง ได้ และมี 7 แต้มเท่ากับ แชมป์ถ้วยใบโตยุโรป 5 สมัย แต่เฮด ทู เฮด ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ เหนือกว่า (เหย้าชนะ 4-0 แต่เยือนแพ้ 0-2)

อย่างไรก็ตามเกิดกรณีโลกถล่มแผ่นดินสะเทือน !!! ลิเวอร์พูล แพ้ นาโปลี พวกเขาจะมี 6 คะแนนเท่าเดิม และฟ้าดันกลั่นแกล้งให้โดนล้อในโลกโซเชียลเมื่อ เร้ด สตาร์ ดันทะลึ่งชนะ แซงต์-แชร์กแมง ก็จะมี 7 แต้ม และแซงเข้าไปเป็นอันดับ 3 พร้อมซิวตั๋วไปเล่นถ้วยใบเล็กยุโรปทันที

ถึงกระนั้น ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นของเมืองผู้ดีระบุว่าถ้าเกิด "เปแอสเช" ทำได้แค่เสมอกับ เร้ด สตาร์ โจทย์มันก็จะง่ายขึ้นสำหรับทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะพวกเขาขอแค่ชนะก็จะตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที ไม่ต้องสนสกอร์ว่าจะชนะเท่าไหร่

ขณะเดียวกัน ถ้าเกิดทีมรวมแข้งระดับพันล้านอย่าง ปารีสฯ ไปหมูหกแพ้ เร้ด สตาร์ แล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล ก็ขอแค่เก็บ 3 แต้มให้ได้ ก็จะผ่านเข้ารอบเหมือนกัน

 เงื่อนไขตัดสินทีมที่เข้ารอบ เมื่อมีคะแนนเท่ากันของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ไล่จากเงื่อนไขที่มาเป็นอันดับ 1 ไปถึงอันดับสุดท้าย)

    - จำนวนแต้มในเกมของการเจอกันเอง
    - ผลต่างประตูได้-เสียของการเจอกันเอง
    - จำนวนประตูที่ทำได้ระหว่างการเจอกันเอง
    - จำนวนประตูที่ทำได้ในเกมเยือนระหว่างการเจอกันเอง
    - ถ้ามีทีมที่มีคะแนนเท่ากันมากกว่า 2 ทีม และเงื่อนไขในข้างต้นเท่ากันหมด จะต้องมานับในกรณี มินิลีก
    - ผลต่างประตูได้-เสียรวมของทั้งรอบแบ่งกลุ่ม
    - จำนวนประตูที่ทำได้รวมของทั้งรอบแบ่งกลุ่ม
    - จำนวนประตูในเกมเยือนที่ทำได้รวมของทั้งรอบแบ่งกลุ่ม
    - จำนวนเกมที่ชนะรวมในรอบแบ่งกลุ่ม
    - จำนวนเกมเยือนที่ชนะรวมในรอบแบ่งกลุ่ม
    - คะแนนระเบียบวินัย (นับจากใบเหลือง-ใบแดง)
    - ค่าสัมประสิทธิ์จาก ยูฟ่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์โคม่า!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลบุกพ่ายเปแอสเช
    ตอนนี้ถือว่ามีโอกาสไม่น้อยเลยที่ ลิเวอร์พูล จะจอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น สำหรับศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังออกไปพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-2 เมื่อวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งเท่ากับว่า เกมสุดท้ายต้องเอาชนะ นาโปลี ให้ได้เท่านั้น แต่สำหรับเกมเมื่อคืนบอกได้เลยว่า แดนกลาง "หงส์แดง" ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานแบบยกชุด ส่วนเกมรุกก็ไม่สามารถสร้างอันตรายให้กับยอดทีมเมืองน้ำหอมได้เลย ใครจะได้กันกี่คะแนนไปดูกัน
  • 5 ประเด็นฮอตหลังลิเวอร์พูลโดนเปแอสเชเช็คบิล
    ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นเหนื่อยเข้ารอบสุดท้ายหลังพวกเขาโดน เปแอสเช เฉือนชนะเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเกมหลายอย่างไม่เป็นใจหงส์แดงเป็นอย่างมาก นักเตะหลายคนต่างนัดกันฟอร์มตกอย่างหนักโดยเฉพาะบรรดาแข้งแนวรุกคนสำคัญทั้งหลาย เกมนี้มีอะไรสำคัญเกิดขึ้นบ้างไปดูกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »