ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » จับตา5บิ๊กดีลช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว

จับตา5บิ๊กดีลช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว

Posted 04/12/2018 by siamsport

เปิดชื่อ 5 นักเตะที่ต้องจับตามองในการย้ายสังกัดช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค. หลังเป็นข่าวมะรุมมะตุ้มกับทีมใหญ่ทั้ง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส

เหลือเวลาอีกแค่ไม่ถึง 1 เดือน ตลาดซื้อขายนักเตะจะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในช่วงหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ และเชื่อว่า บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะขยับตัวเพื่อเสริมทัพกันสนุกแน่

ช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค. ปี 2018 พรีเมียร์ลีก ใช้จ่ายเงินถึง 419.15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 31,436.25 ล้านบาท) โดยมีดีลใหญ่ๆ เกิดขึ้นอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,225 ล้านบาท), ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลา "หงส์แดง" ไปซบ บาร์เซโลน่า และ อเล็กซิส ซานเซซ ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นต้น

ส่วนในเดือนม.ค. ปี 2019 การย้ายทีมสำคัญๆ ที่ต้องจับตามองน่าจะเป็น 5 คนนี้

    1. อุสมาน เดมเบเล่ (บาร์เซโลน่า)
สโมสรที่มีข่าวด้วย: อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล
ค่าตัวประเมิน: 75 ล้านปอนด์

ปีกดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส สร้างความปวดหัวให้กับ บาร์ซ่า และอาจโดนปล่อยออกจากทีม หลังมีรายงานว่า เจ้าตัวไม่ได้มาซ้อมกับทีมในช่วงต้นเดือนที่แล้ว เพราะมัวแต่เล่นเกมจนดึกดื่น โดยเจ้าตัวอ้างว่าปวดท้องหนักมาก

ดาวเตะวัย 21 ปี ได้รับการยกย่องว่า มีฝีเท้ายอดเยี่ยม แต่มีปัญหาเรื่องความประพฤตินอกสนาม รวมทั้งยังเคยทำตัวงอแงไม่ยอมอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จน "เสือเหลือง" ต้องยอมขายเมื่อปีที่แล้วด้วยค่าตัว 96 ล้านปอนด์

แม้ เดมเบเล่ ลงมายิงประตูตีเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 แต่ก็ใช่ว่า จะมีอนาคตที่แน่นอนในถิ่น คัมป์ นู อย่งไรก็ตาม อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล คงต้องทุ่มเงินไม่น้อยกว่า 75 ล้านปอนด์ถึงจะได้ตัวมาเสริมทัพ

    2. คริสเตียน พูลิซิช (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
สโมสรที่มีข่าวด้วย: เชลซี, ลิเวอร์พูล
ค่าตัวประเมิน: 70 ล้านปอนด์

ปีกทีมชาติสหรัฐอเมริกา วัย 20 ปี ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ "เสือเหลือง"

พูลิซิช จะหมดสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2020 และเจ้าตัวก็ยอมรับเองว่ามีความฝันในการได้มาเล่นที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เช่นกัน

ขณะที่ "เสือเหลือง" ก็มีโอกาสยอมปล่อยตัวเช่นกัน เพราะมี จาดอน ซานโช่ พร้อมเป็นตัวตายตัวแทนอยู่แล้ว

    3. อเล็กซิส ซานเชซ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
สโมสรที่มีข่าวด้วย: ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
ค่าตัวประเมิน: 40 ล้านปอนด์

กองหน้าทีมชาติชิลี ทำผลงานได้น่าผิดหวังตั้งแต่ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล เมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา หลังเพิ่งยิงไปแค่ 4 ประตูจาก 30 นัด

ตอนนี้ดูเหมือน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง" หมดความเชื่อมั่นในตัว อเล็กซิส ไปแล้ว หลังจากดร็อปเป็นตัวสำรองหลายนัด แถมล่าสุดก็มาบาดเจ็บอีก

อเล็กซิส ได้ค่าเหนื่อยถึง 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และเหลือสัญญา 3 ปีครึ่ง และทีมที่กล้าทุ่มเงินค่าตัวให้ถึง 40 ล้านปอนด์ก็มีแค่ เปแอสเช เท่านั้น

    4. เอริก ไบยี่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
สโมสรที่มีข่าวด้วย: อาร์เซน่อล, สเปอร์ส
ค่าตัวประเมิน: 25 ล้านปอนด์

ไบยี่ เริ่มต้นสตาร์ตซีซั่นด้วยการเป็นตัวจริงในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก แต่ผลงานย่ำแย่ และโดนเปลี่ยนตัวออกหลังจากเล่นไปเพียง 19 นาทีในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง "ปีศาจแดง" ฟันธงว่าอนาคตของ ไบยี่ กับแมนฯ ยูไนเต็ด จบแล้ว และก็น่าจะเป็นเช่นนั้นจริง

อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส สองทีมดังจากลอนดอน ตกเป็นข่าวว่า พร้อมเซ้งต่อในเดือนม.ค.นี้ และคาดว่า ค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 25 ล้านปอนด์

    5.มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ (อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม)
สโมสรที่มีข่าวด้วย: แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล
ค่าตัวประเมิน: 60 ล้านปอนด์

เดอ ลิกท์ กลายเป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ อาแจ็กซ์ ไปแล้วด้วยอายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น และเหมือนจะยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติฮอลแลนด์ได้ด้วย

กองหลังดาวรุ่ง ทำผงานคงเส้นคงวาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แถมยังเล่นได้เยือกเย็นเกินอายุ จึงไม่แปลกใจเลยที่ เดอ ลิกท์ กำลังเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่

ทั้ง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล ล้วนมีข่าวกับ เดอ ลิกท์ ทำให้ค่าตัวในการย้ายทีมมีโอกาสพุ่งสูงถึง 60 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูรินโญ่ จะทำได้จริงหรือ!? วิเคราะห์โอกาสติดท็อปโฟร์ภายในปี 2018 ของ แมนยู
    "ผมรู้ดีว่าระยะห่างมันเยอะมาก แต่ถ้าผมจำไม่ผิดเนี่ย เรายังเหลือเกม พรีเมียร์ลีก ให้เล่นอีกตั้ง 8 นัด มันมีเกมลีกให้เราเล่นตั้ง 8 นัดเลยนะ เรากำลังพูดถึงแต้มที่มากถึง 24 แต้ม แน่นอนว่าทีมอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์ก็มี 24 แต้มให้เก็บเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่าเราจะติดอยู่ในกลุ่มนั้นได้"
  • คล็อปป์ ขอโทษ ซิลวา หลังจบเกม รับคุมตัวเองไม่อยู่จนดีใจเกินเลยไปหน่อย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้กล่าวคำขอโทษต่อ มาร์โก ซิลวา กุนซือ เอฟเวอร์ตัน แล้ว หลังแสดงอาการดีใจเกินเลยไปหน่อยในเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้
  • บาร์เซโลน่า2-0 บียาร์เรอัล
    แชมป์เก่า บาร์เซโลน่า เปิดคัมป์ นูคว้าสามแต้มสุดสำคัญหลังไล่อัด บียาร์เรอัล 2-0 ถือเป็นการเก็บคลีนชีต ไม่เสียประตูในลีกรอบ 11 เกมนับแต่ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามแต้มวันนี้ทำให้ขึ้นไปนำจ่าฝูงชั่วคราวก่อนเซบีย่าที่จะแข่งในคู่ถัดไป ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา
  • ทำไมถึงเป็นข่าวดี ! เจาะ 5 เหตุผลกรณี เมสซี่-โรนัลโด้ ชวดบัลลงดอร์
    วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ จะมีการประกาศรางวัลบัลลงดอร์ หรือบอลทองคำ โดยมีข่าวเล็ดลอดออกมาอย่างต่อเนื่องจากในปี 2018 จะเกิดการเปลี่ยแปลงครั้งสำคัญเพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่ได้ขึ้นไปโอบอุ้มรางวัลทรงเกียรตินี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »