ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหนียวจริง!ลิเวอร์พูลทาบสถิติเสียประตูน้อยสุด15นัดแรก

เหนียวจริง!ลิเวอร์พูลทาบสถิติเสียประตูน้อยสุด15นัดแรก

Posted 06/12/2018 by siamsport

ลิเวอร์พูล ชุดฤดูกาล 2018-19 กลายเป็นหนึ่งในทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดกับการเล่นลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีในช่วง 15 นัดแรก เพราะเพิ่งเสียไปแค่ 6 ลูก ส่วน อลีสซง ก็ทาบสถิติของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ในด้านการเป็นแข้งของ "หงส์แดง" ที่ไม่แพ้ในลีกติดต่อกันนานที่สุด เมื่อนับเฉพาะคนที่เพิ่งมาอยู่กับทีมในช่วงแรกๆ เหมือนกัน

ลิเวอร์พูล ทาบสถิติเสียประตูน้อยที่สุดกับการเล่นลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษในช่วง 15 นัดแรกได้ หลังจากพวกเขาเพิ่งเสียไปเพียง 6 ประตูเท่านั้น กับการลงเล่นศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2018-19

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีเพียง 4 ครั้งเท่านั้นที่มีทีมเสียประตูเพียง 6 ลูกในช่วง 15 เกมแรก ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาล 1985-86, อาร์เซน่อล ชุดซีซั่น 1990-91, เชลซี ชุดฤดูกาล 2004-05 และ "สิงโตน้ำเงินคราม" ชุดทำศึกซีซั่น 2008-09

นอกจากนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน ยังทาบสถิติการเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ไม่แพ้ติดต่อกันในลีกนานที่สุด เมื่อนับเฉพาะคนที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ "หงส์แดง" ด้วย หลังจากตลอด 15 นัดที่ผ่านมาทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังไม่เจอกับคำว่าแพ้ในลีกเลย โดยคนสุดท้ายก่อนหน้านี้ของ ลิเวอร์พูล ที่ทำแบบ อลีสซง ได้สำเร็จ ได้แก่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่ทำเอาไว้เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2007

ขณะเดียวกัน เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางชาวอังกฤษ ซึ่งทำประตูได้ในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็เพิ่มสถิติการที่ทีมของเขาไม่เคยแพ้ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อเจ้าตัวทำประตูได้เป็น 50 นัดแล้ว แบ่งเป็นชนะ 39 เกม และเสมอ 11 หน (นับรวมตอนที่เล่นให้ทีมอื่นด้วย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบิร์นลี่ย์ 1-3 ลิเวอร์พูล
    "ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2561 เบิร์นลี่ย์ เปิดสนาม เทิร์ฟ มัวร์ พ่ายให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 1 ประตูต่อ 3"
  • โรเตชั่นทำเครียด ! ผ่า 5 ข้อลิเวอร์พูลเร่งเครื่องไล่อัดเบิร์นลี่ย์
    ลิเวอร์พูล ยังคงรักษาช่องว่างกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 2 แต้มเท่าเดิม หลังจากโชว์ความสุดยอดไล่บี้คว้า 3 แต้มในเกมชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา แม้ว่าแมตช์นี้่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมีการโรเตชั่นนักเตะถึง 7 คนก็ตาม
  • ตัวสำรองพลิกเกม!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมบุกสอยเบิร์นลี่ย์
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มอีกสามแต้มได้ตามเป้า หลังบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยที่เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกที่จะโรเตชั่นทีม ด้วยการส่งตัวสำรองหลายคนลงเป็นตัวจริง และก็เป็นไปได้ตามคาด เมื่อโดนเจ้าถิ่นยิงขึ้นนำก่อน แต่เมื่อมีการส่งตัวจริงอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงสนาม ทุกอย่างก็ดีขึ้นทันตา และสุดท้ายก็พลิกกลับมาเป็นฝ่ายคว้าชัย 3-1 ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับพวกตัวสำรองที่ลงมาช่วยพลิกเกมได้ ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ ก็ทำได้โดดเด่นกับการเล่นสองบทบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »