ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์แดง กำหมัด!! เปิดสถิติ 3 สโมสรออกสตาร์ทซีซั่นสุดโหด ลงเอยด้วยแชมป์ทุกราย

หงส์แดง กำหมัด!! เปิดสถิติ 3 สโมสรออกสตาร์ทซีซั่นสุดโหด ลงเอยด้วยแชมป์ทุกราย

Posted 10/12/2018 by mthai

หลังจากที่ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2018/19 มาได้ 16 เกม ซึ่งจ่าฝูงของตารางคะแนนได้แก่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายเป็นทีมเดียวในลีก (ชนะ13 เสมอ3) มี 42 คะแนน

โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยสถิติออกมาว่า นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของฟุตบอลลีกสูงสุด อังกฤษ มีเพียง 3 สโมสรเท่านั้น (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, สเปอร์ส และเชลซี) ที่ออกสตาร์ทฤดูกาล 16 เกมแรกด้วยการมีแต้มเหนือกว่า ลิเวอร์พูล ซึ่งผลลงเอยหลังจบซีซั่น 3 สโมสรดังกล่าวคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ทั้งหมด

เป็นที่ทราบกันดีกว่า ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่โหยหาแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะหลังจากศึก ดิวิชั่น1 เดิมได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 1992 พวกเขาก็ยังไม่เคยลิ้มรสชาติของการเป็นแชมป์ลีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

อย่างไรก็ตามฤดูกาลปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ “หงส์แดง” ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ลีกมากสุด เมื่อ เจอร์เกน คล็อปป์ พาลูกทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมาตั้งแต่เปิดซีซั่นจนกระทั่งปัจจุบันยังไม่แพ้ใครในลีกเลยแม้แต่เกมเดียว

สถิติ 3 สโมสรที่ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ที่กว่า ลิเวอร์พูล

1.) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฤดูกาล 2017/18)
– ลงเล่น 16 นัด เก็บได้ 46 คะแนน : จบฤดูกาลอันดับ 1

2.) สเปอร์ส (ฤดูกาล 1960/61)
– ลงเล่น 16 นัด เก็บได้ 46 คะแนน : จบฤดูกาลอันดับ 1

3.) เชลซี (ฤดูกาล 2005/06)
– ลงเล่น 16 นัด เก็บได้ 43 คะแนน : จบฤดูกาลอันดับ 1

4.) ลิเวอร์พูล (ฤดูกาล 2018/19)
– ลงเล่น 16 นัด เก็บได้ 42 คะแนน : ปัจจุบันอยู่อันดับ 1 ของตาราง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซาลาห์โหด,มาต้าชวนอึ้ง!เกร็ดน่ารู้จาก8เกมพรีเมียร์วันเสาร์
    บรรดาทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างลงฟาดแข้งในเกม พรีเมียร์ลีก อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีแค่ "เรือใบสีฟ้า" เพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ต้องพบกับความปราชัย แถมเป็นการแพ้ครั้งแรกของฤดูกาลด้วย และแน่นอนว่า มีเกร็ดน่าสนใจมากมายจากเกมนี้ที่พวกเขาออกไปพ่าย "สิงห์บลูส์" 0-2 ขณะที่อีก 7 เกมก็มีเกร็ดและสถิติที่น่าสนใจอีกเพียบ โดยเฉพาะกับ ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ "ปีศาจแดง" ที่มีวันสุดแสนจะมหัศจรรย์เหลือเกินเรื่องตัวเลข
  • ซื้อมาคุ้ม!! อลิสซอน ทำลายสถิติยาวนาน 11 ปี ของ มาสเคราโน่ หลังหงส์คว่ำ บอร์นมัธ
    อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารจอมหนึบ ทีมชาติบราซิล ของ ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่ของสโมสรด้วยการเป็นนักเตะ “หงส์แดง” ที่ไร้พ่ายยาวนานสุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากลงสนามติดต่อกันเป็นจำนวน 16 เกมโดยไม่แพ้ใคร ทำลายสถิติเก่าของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่เคยทำไว้ 15 นัดลงไปเป็นที่เรียบร้อย
  • ลิเวอร์พูลภูมิใจเสนอ!มิลเนอร์เตรียมเข้าแก๊ง500
    เจมส์ มิลเนอร์ กำลังจะกลายเป็นนักเตะคนล่าสุดที่ได้เล่น พรีเมียร์ลีก เข้าสู่หลักครึ่งพัน หลังผ่านการค้าแข้งกับหลายสโมสรก่อนที่เวลานี้จะมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล
  • แย่งหัวฝูง!ลิเวอร์พูลส่งซาลาห์บุกกระซวกบอร์นมัธPPTVยิงสด
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโอกาสแย่งจ่าฝูงจาก แมนซิตี้ เมื่อมีคิวลงเตะก่อน เกมนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งพร้อมนำบุกถิ่น บอร์นมัธ ที่มีหวังทำแต้มขยับอันดับอยู่เหมือนกัน ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 พีพีทีวี ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป ปรีวิวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 บอร์นมัธ (7) - ลิเวอร์พูล (2) เวลา : 19.30 น. ถ่ายทอดสด : พีพีทีวี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »