ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5จุดที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผิดพลาดกับแมนยู

5จุดที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผิดพลาดกับแมนยู

Posted 19/12/2018 by siamsport

เปิด 5 สิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผิดพลาดตั้งแต่เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนผลงานย่ำแย่จนชะตาขาดเรียบร้อย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา และเตรียมดันให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่คุมทัพชั่วคราว

มูรินโญ่ เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2016 โดยตอนแรกแฟนบอลเชื่อว่า เขาคือคนที่ใช่ และน่าจะทำทีมได้ดีกว่า เดวิด มอยส์ หรือ หลุยส์ ฟาน กัล แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นเช่นนั้น และนี่คือ 5 สิ่งที่ "เดอะ สเปเชียล วัน" ทำพลาดมหันต์ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

1. ทะเลาะกับลูกทีม
มูรินโญ่ ถือเป็นกุนซือที่มีอีโก้สูง และไม่เคยยอมใคร รวมทั้งมีเรื่องไม่ลงรอยกับลูกทีมของตัวเองมาตลอดอยู่แล้วตั้งแต่สมัยคุม เชลซี, เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน

ตั้งแต่เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" กุนซือโปรตุกีส ทะเลาะกับลูกทีมหลายราย โดยล่าสุดที่เป็นเรื่องราวใหญ่โตคือ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ถึงขนาดด่านักเตะว่าเป็นตัวไวรัสต่อหน้าเพื่อนๆ

ก่อนหน้านั้น มูรินโญ่ ยังเคยเกาเหลากับทั้ง ลุค ชอว์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ส่งผลให้มีนักเตะในทีมเริ่มไม่ชอบเขา และต้องเจอสถานการณ์เหมือนตอนก่อนที่จะอำลา เรอัล มาดริด และ เชลซี

2. ยึดมั่นในแผนรถบัส
มูรินโญ่ ขึ้นชื่อในเรื่องการวางแท็กติกรัดกุมเน้นเกมรับ หลังจากที่ทำให้เขาเคยประสบความสำเร็จกับเชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตาม แผนรถบัสของ มูรินโญ่ กลายเป็นแท็กติกที่ล้าหลังไปแล้ว แถมไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการอีกด้วย เพราะอยากเห็นทีมเปิดเกมรุกมากกว่า

เมื่อเทียบกับกุนซือเพื่อนร่วมลีกอย่าง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนฯ ซิตี้, เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล และ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ของ เชลซี แล้ว ทุกคนทำทีมในสไตล์เปิดเกมรุก และถูกใจแฟนบอลมากกว่า มูรินโญ่

3. ไม่เคยโทษตัวเองได้แต่โทษนักเตะ 
 หลายครั้งที่ มูรินโญ่ วิจารณ์ลูกทีมเสียๆ หายๆ ต่อหน้าสื่อมวลชน โดยไม่เคยยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ในสมัยคุม เชลซี ลูกทีมของเขาอย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, ไมเคิ่ล เอสเซียง และ จอห์น เทอร์รี่ พร้อมสู้อย่างถวายหัวเพื่อเจ้านาย

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมา มองไม่เห็นว่ามีนักเตะ "ปีศาจแดง" คนไหนที่พร้อมปกป้อง มูรินโญ่ และพร้อมตายในสนามเพื่อเขาอีกแล้ว 

4. นักเตะที่ซื้อมาผลงานไม่ได้เรื่อง
หลังจาก มูรินโญ่ เข้ามาคุมทัพ เขาถลุงเงินในคลังไปมหาศาล แต่มีหลายคนไม่คุ้มกับที่ลงทุนไปเลยโดยเฉพาะ ปอล ป็อกบา เจ้าของค่าตัว 89 ล้านปอนด์

ขณะที่ เอริก ไบยี่ กองหลังทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ตอนแรกดูเหมือนจะดี แต่ช่วงหลังเจอปัญหาทั้งฟอร์มตกและมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ส่วน โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ก็ดูเหมือนกลายเป็นตัวตลกไปแล้ว และไม่มีวี่แววที่จะคุ้มกับค่าตัว 75 ล้านปอนด์เลย

5. ผิดพลาดในการผสมผสานดาวรุ่งกับแข้งประสบการณ์ 
"ปีศาจแดง" ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีความยอดเยี่ยมในการผสมผสานนักเตะดาวรุ่งกับแข้งมากประสบการณ์ เพื่อทำให้สโมสรแข็งแกร่งยากจะหาทีมไหนมาทัดเทียมได้

"เฟอร์กี้" มีพรสวรรค์ในเรื่องที่ทำให้แข้งตัวเก๋าคอยดูแลดาวรุ่ง โดยทีมทุกชุดของ เฟอร์กูสัน ที่สร้างขึ้นมาจะมีนักเตะดาวรุ่งชั้นดี และใส่ดีเอ็นเอความเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ให้กับลูกทีมทุกคน

ส่วน มูรินโญ่ เปลี่ยนแปลงความเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด จนหมดสิ้น เขาทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้ามาร่วมทีม โดยไม่เคยคิดพยายามให้นักเตะดาวรุ่งได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เขาพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้ชนะโดยไม่ยอมเสียเวลากับการสร้างอะไรทั้งนั้น และนี่คือปัญหาใหญ่ของเขา

มูรินโญ่ ใช้นักเตะดาวรุ่งเพราะโดนกดดันให้ต้องส่งลงสนาม และนี่เป็นหนึ่งในบทเรียนสำคัญที่เขาควรต้องจดจำเอาไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »