ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาจชวดบิ๊กแมตช์!ซาลาห์แอ็คติ้งเวอร์เกินส่อโดนแบน2นัด

อาจชวดบิ๊กแมตช์!ซาลาห์แอ็คติ้งเวอร์เกินส่อโดนแบน2นัด

Posted 27/12/2018 by siamsport

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล มีโอกาสถูกแบน 2 นัด โทษฐานออกแอ็คติ้งแรงเกินไปตอนได้ลูกจุดโทษ โดยในอดีตก็เคยมีคนโดนแบนจากข้อหาแบบนี้มาแล้ว

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล เสี่ยงที่จะโดนแบน 2 เกม จากการที่เขาเหมือนจะออกแอ็คติ้งรุนแรงเกินกว่าเหตุ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ต้นสังกัดของเจ้าตัวเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-0 เมื่อวันพุธที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

ในนาทีที่ 47 ของนัดดังกล่าว ลิเวอร์พูล ได้ลูกจุดโทษจากการที่ พอล ดัมเม็ตต์ ไปเหนี่ยวแขนซ้ายของ ซาลาห์ เอาไว้นิดหน่อย ก่อนที่ดาวเตะชาวอียิปต์จะทิ้งตัวลงไป ซึ่งกรรมการ เกรแฮม สกอตต์ เป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที และ ซาลาห์ ก็ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด

อย่างไรก็ตาม บางคนมองว่า ซาลาห์ ออกอาการรุนแรงเกินกว่าความเป็นจริง ซึ่งในวันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ทางคณะกรรมการด้านการลงโทษย้อนหลังของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะมาประชุมกัน และตัดสินว่า ซาลาห์ ออกแอ็คติ้งรุนแรงเกินไปเพื่อตั้งใจตบตากรรมการหรือไม่

ทั้งนี้ กฎระบุเอาไว้ว่าถ้าเกิดคณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ในเรื่องที่มีหลักฐานระบุชัดเจนว่านักเตะตั้งใจตบตากรรมการแล้วล่ะก็ แข้งคนนั้นๆ ก็จะโดนลงโทษย้อนหลัง ซึ่งหนึ่งในบทลงโทษคือการแบนนั่นเอง โดยกรณีของ ซาลาห์ อาจจะโดนแบน 2 นัด เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีนักเตะที่ออกแอ็คติ้งเกินเหตุจนทำให้ถูกแบน 2 เกมเช่นกัน

ความผิดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าจังหวะที่ ซาลาห์ โดนเล่นงานไม่สมควรเป็นการฟาวล์ เพียงแต่การออกท่าทางเจ็บรุนแรงเกินกว่าเหตุเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และเป็นความผิดที่ร้ายแรงในสายตาของ เอฟเอ

ถ้าหาก ซาลาห์ โดนแบน 2 นัดจริงๆ มันก็จะถือเป็นข่าวร้ายอย่างมากของ ลิเวอร์พูล เพราะ 2 โปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการเปิดบ้านเจอกับ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคมนี้ ตามด้วยการเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคมนี้ ซึ่ง 2 เกมดังกล่าวถือเป็นการเจอกับทีมใหญ่ และอาจส่งผลกับการลุ้นแชมป์ลีกของ "หงส์แดง" ได้เลย

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะมีสิทธิ์อุทธรณ์ถ้าเกิด ซาลาห์ โดนตั้งข้อหา แต่คณะกรรมการก็จะพิจารณาการอุทธรณ์ก่อนถึงเกมที่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเจอกับ อาร์เซน่อล อยู่ดี โดยคณะกรรมการด้านการลงโทษย้อนหลังของ เอฟเอ มีทั้งหมด 3 คน ประกอบไปด้วยอดีตกรรมการ, อดีตผู้จัดการทีม และ อดีตนักเตะ

ด้าน มาร์ค ฮัลซี่ย์ อดีตกรรมการชื่อดังรายหนึ่ง แสดงความเชื่อว่า ซาลาห์ มีความผิดจริง และสมควรโดนแบน 2 เกม "เมื่อฤดูกาลก่อน อูมาร์ นิอาสเซ่ กับ มานูเอล ลานซินี่ ก็เคยโดนแบน 2 เกม จากการตบตากรรมการมาแล้ว ในกรณีนี้ ซาลาห์ ก็ล้มลงไปง่ายๆ เหมือนตอนที่ทั้ง 2 คนนั้นทำ และควรจะต้องเจอบทลงโทษแบบเดียวกัน ถ้าเกิดคณะกรรมการตัดสินแบบเดียวกับในอดีต จริงอยู่ว่า พอล ดัมเม็ตต์ ผู้เล่นของ นิวคาสเซิ่ล เอามือไปเหนี่ยวแขน ซาลาห์ แต่นักเตะ ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องทิ้งตัวลงไปกับพื้นแบบนั้นเลย และมันเข้าข่ายการตบตากรรมการ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »