ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดคู่ต่อสู้ทีมชาติไทย-พร้อมโปรแกรมแข่ง รอบ16ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ

เปิดคู่ต่อสู้ทีมชาติไทย-พร้อมโปรแกรมแข่ง รอบ16ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ

Posted 15/01/2019 by siamsport

หลังจบเกมที่ทัพ "ช้างศึก" เสมอกับเจ้าภาพ ยูเออี 1-1 ทำให้ทีมชาติไทยมี 4 คะแนน เท่ากับบาห์เรนที่เชือดอินเดียในช่วงทดเจ็บ ทว่าเฮดทูเฮดของไทยนั้นเหนือกว่าทำให้จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มควง ยูเออี ที่เป็นแชมป์กลุ่มเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

    ศึกเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ที่ประเทศยูเออี กลุ่ม เอ แข่งขันครบ 3 นัดเรียบร้อยแล้ว ทีมชาติไทย แม้จะออกสตาร์ทได้ย่ำแย่แพ้ อินเดีย เละเทะ 1-4 ส่งผลให้ มิโลวาน ราเยวัช โดนปลดกลางรายการแล้วส่ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการณ์หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กับ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยทำหน้าที่แทน

    ก่อนที่ผลงานอีกสองเกมต่อมา แข้งช้างศึกจะเค้นฟอร์มเก่งบดเอาชนะ บาห์เรน 1-0 จากประตูชัยของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และนัดสุดท้ายล่าสุดจะยันเสมอกับเจ้าภาพ ยูเออี 1-1 ซึ่งแม้ไทยจะโดนยิงนำไปก่อน แต่ "เจ้านิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ว่าที่แข้งเจลีกก็มาซัดประตูตีเสมอให้ไทยแบ่งแต้มสำเร็จ ส่งผลให้มี 4 คะแนนเท่ากับ บาห์เรน แต่เฮดทูเฮดไทยเหนือกว่าทำให้ซิวรองแชมป์กลุ่ม ควงยูเออีที่มี 5 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

  และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ที่ทัพช้างศึกผ่านเข้ามาเล่นในรอบน็อคเอาท์ โดยครั้งนั้นเมื่อปี 1972 ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ก่อนจะทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 3 มาครอง

    ส่วนในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น "ช้างศึก" ซึ่งจบเป็นรองแชมป์กลุ่ม เอ ต้องโคจรไขว้ไปเจอกับรองแชมป์ของ กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน หรือเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งคู่ควงกันเข้ารอบน็อคเอาท์แน่นอนแล้ว หลังมี 6 คะแนนเท่ากัน แต่จีนมีลูกได้เสียดีกว่าทัพโสมขาวทำให้ตอนนี้นำเป็นจ่าฝูง โดยทั้งสองทีมจะต้องบู๊กันในแมตช์สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ในวันที่ 16 มกราคม นี้ เพื่อหาแชมป์ของกลุ่ม

    สำหรับโปรแกรมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น ทีมชาติไทย จะลงเล่นในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม นี้ ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดี้ยม ที่เมืองอัล ไอน์ เริ่มแข่งขัน เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เต็มที่เพื่อชาติ! ‘ฐิติพันธ์’ ปลื้มช้างศึกลิ่วน็อคเอาท์เอเชียนคัพ รอบ 47 ปี
    ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ดีใจ หลังทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ของศึกเอเชียน คัพ 2019 ได้สำเร็จ พร้อมยืนยันว่าจะพยายามทำเต็มที่ต่อไป เพื่อแฟนบอล
  • ยูเออี 1-1 ทีมชาติไทย
    ทีมชาติไทย สร้างผลงานสุดยอด ด้วยการทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ 2019 ซึ่งทำเอาแฟนบอล ช้างศึก ต่างก็ดีอกดีใจกันเป็นแถว ขณะที่ชาติต่างๆ ในอาเซียนก็ให้เกียรติแสดงความชื่นชมเราด้วยเช่นกัน
  • ควงกันลิ่ว! ทีมชาติไทยบดยูเออีได้ใจแฟน เข้าน็อคเอ๊าต์ครั้งแรกรอบ47ปี
    ทีมชาติไทยไม่ท้อแม้โดนนำก่อน แต่ได้ประตูจาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แบ่งแต้มสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 ทำให้ "ช้างศึก" มี 4 แต้ม คว้าตั๋วเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ตามหลังแชมป์กลุ่มอย่างเจ้าภาพ ถือเป็นการผ่านเข้ารอบน็อคเอ๊าต์รายการนี้ครั้งแรกในรอบ 47 ปีของทัพลูกหนังแดนสยามด้วย
  • ไทยจัดเต็มส่งแข้งเจ๋งเต็มอัตราศึก-"ชนาธิปผนึกมุ้ย"นำทัพดวลยูเออี
    ทีมชาติไทย เตรียมส่ง มิก้า ชูนวลศรี คุมแดนหลังแทน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบน พร้อมจัด 11 ผู้เล่นที่เจ๋งสุดเต็มอัตราศึกลงสนามนำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด และ ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงล่าตาข่าย ดวล เจ้าภาพ "ยูเออี" สถิติชี้ชัดเคยพบกัน 12 ครั้ง ยูเออีทำได้ดีกว่า แถมไทยไม่เคยบุกไปเอาชนะในถิ่นยูเออีได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว เกมนี้ฟาดแข้ง14 มกราคม นี้ ที่ สนามฮัซซา บิน ซายิด สเตเดี้ยม, อัล ไอน์ เวลาไทย 23.00 น. ช่อง 7 เอชดี ยิงสด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »