ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกมเปิดตัวเชลซี : ศักยภาพ อิกวาอิน พร้อมสร้างความแตกต่างได้ไหม ?

เกมเปิดตัวเชลซี : ศักยภาพ อิกวาอิน พร้อมสร้างความแตกต่างได้ไหม ?

Posted 28/01/2019 by siamsport

แฟนบอล เชลซี ได้มีโอกาสเห็นผลงานของ กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ กันไปแล้วกับการลงสนามในนามทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เกมแรกแมตช์ถล่ม เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 3-0 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา แม้ยิงประตูไมได้แต่เจ้าตัวก็โชว์ให้เห็นถึงคุณภาพชั้นยอดในแมตช์นี้

หัวหอกวัย 31 ปี ซึ่งเซ็นสัญญายืมตัวมาจาก "ม้าลาย" ยูเวนตุส เป็นนักเตะที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียน รู้ซึ้งถึงคุณภาพและสไตล์การเล่นเป็นอย่างดี โดยเขาตะบันตาข่ายคู่แข่งไปถึง 36 ประตูตอนที่ทำงานร่วมกับสมัยที่อยู่กับ นาโปลี เมื่อฤดูกาล 2015-16 ซึ่งทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดของกัลโช่ เซเรีย อา

สำหรับเกมเปิดตัวปะทะสโมสรจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในศึกฟุตบอลถ้วยใบโตยุโรป อิกวาอิน ได้รับโอกาสลงเล่นตั้งแต่ต้นเกม กระนั้นกว่านักเตะจะได้สัมผัสบอลครั้งแรกก็ต้องรอไปถึงนาทีที่ 8 แต่กระนั้นการเคลื่อนที่หาตำแหน่งที่ฉลาดหลักแหลมเป็นสัญญาณให้เห็นว่าทำไม กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ สามารถช่วยแก้ปัญหาเกมบุกของเชลซีได้

แม้ว่าแมตช์นี้ เชลซี จะส่งผู้เล่นตัวหลักไม่กี่คนและยังไม่แน่ว่าจะเล่นเข้าหากับ เอแด็น อาซาร์ หรือไม่เนื่องจากนักเตะไม่ได้ลงสนามในเกมนี้ แต่มั่นใจได้เลยว่า จอมทัพทีมชาติเบลเยียม และ จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลีจะได้ประโยชน์จากความสามารถของ อิกวาอิน ในการหาพื้นที่เข้าไปทำประตูในกรอบเขตโทษ

นอกจากนี้ อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน มีโอกาสใส่ชื่อเป็นผู้ทำสกอร์ในแมตช์นี้ช่วงนาทีที่ 19 เมื่อมีโอกาสยิงประตูให้ทีมออกนำไปก่อน แต่น่าเสียดายบอลหลุดกรอบออกไป โดยจังหวะนี้แสดงให้เห็นว่า อิกวาอิน จำเป็นต้องเคาะสนิทออกจากหน้าแข้ง เพราะนี่เป็นเกมที่สองในปี 2019 ที่เขาได้ลงสนาม

 จังหวะสำคัญของ อิกวาอิน ในเกมพบ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์

นาทีที่ 8 - เขาได้สัมผัสบอลเป็นครั้งแรก
นาทีที่ 9 - เขาโดนกองหลังคู่แข่งเข้าปะทะขณะที่พยายามผ่านบอล
นาทีที่ 19 - โชว์ความฉลาดในการวิ่งหลุดกับดักล้ำหน้า แต่น่าเสียดายที่ยิงออกเสาไกล
นาทีที่ 26 - วิลเลี่ยมให้โอกาส อิกวาอิน ยิงจุดโทษเพื่อจะได้มีชื่อทำประตูในเกมเปิดตัว แต่ดาวเตะอาร์เจนไตน์ปฏิเสธ
นาทีที่ 39 - สัมผัสบอลแรกที่สุดยอดหลังหลุดกับดักล้ำหน้าอีกครั้ง แต่ทำอะไรไม่ได้
นาทีที่ 53 - พยายามวิ่งหาพื้นที่ในจังหวะที่ วิลเลี่ยม ผ่านบอลเลียดมาหน้าประตูเลยมาถึง ฮัดสัน-โอดอย
นาทีที่ 63 - อิกวาอิน วิ่งหนีตัวประกบในจังหวะที่ เอธาน อัมพาดู เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ โดยเขาขึ้นโขกแต่บอลหลุดเสาสอง
นาทีที่ 79 - พยายามเล่นจังหวะชิงหนึ่งสองกับ มาเตโอ โควาซิช
นาทีที่ 80 - ถูกเปลี่ยนตัวออกโดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงมาเล่นแทน

แน่นอนว่า เชลซี อาจจะต้องรอเวลาอีกสักพักเพื่อจะได้เห็นคุณภาพชั้นยอดของ อิกวาอิน และหาก ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ สามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นในลีกผู้ดีได้แล้ว งานนี้สาวก "สิงโตน้ำเงินคราม" คงมั่นใจได้ว่าพวกเขามีโอกาสเห็นทีมรักติดท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดราม่าVAR! อิกวาอินประเดิม-วิลเลี่ยนเบิ้ล เชลซีทุบเชฟฯเว้นส์ฯลิ่วเอฟเอ คัพ
    ดราม่าจุดโทษในช่วงครึ่งเวลาแรกหลัง แชมป์เก่า "สิงห์บลูส์" รอดพ้นจากาการเสียจุดโทษเพราะวีเออาร์ ก่อนจะมาได้ลูกที่จุดโทษ และเป็น วิลเลี่ยน ซัดขึ้นนำก่อนก่อนจะมาบวกประตูปิดกล่องพา เชลซี เปิดรังอัด เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 3-0 ทะยานรอบ 5 และไฮไลท์เกมนี้คือการลงสนามตัวจริงนัดแรกของ กอนซาโล่ อิกวาอิน หลังเพิ่งย้ายมาร่วมทีม ในศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • สิงห์พร้อมขย้ำ!เชลซีประเดิม"อิกวาอิน"ต้อนรับเชฟฯเว้นส์เดย์ศึกเอฟเอ คัพ
    เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี พึ่งพาทีมชนะสปอร์ส ผ่านเข้าชิง คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ ความพร้อมเกมนี้ขอประเดิม กอนซาโล่ อิกวาอิน ลงล่าสกอร์ ประสานงานแข้งสำรองอย่าง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ทางด้าน สตีฟ แอ็กนิว กุนซือเชฟฯ เว้นส์เดย์ ผลงานไม่เบาคว้าชัย 2 นัดติดต่อกัน มี แบร์รี่ แบนแนน นำทีมสู้ ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. นี้
  • จำใจลา! เมื่อ คูตินโญ่ ไม่มีที่ยืนใน บาร์ซ่า เขาจะไปไหน?
    "ฟิลิปเป้ คูตินโญ่" เคยโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนถูกบาร์เซโลน่าคว้าตัวมาด้วยค่าตัวมากถึง 142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,822 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ดูเหมือนเขาจะไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ และต้องนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองอยู่บ่อยครั้ง จนมีข่าวว่าเจ้าตัวไม่มีความสุขในกา่รค้าแข้งที่ คัมป์ นู น่าสนใจว่าหากเขาย้ายทีมสถานีต่อไปของเขาจะเป็นทีมอะไร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »