ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลมีหนาว!5เหตุผลเน้นๆที่จะส่งแมนซิตี้ขึ้นจ่าฝูง

ลิเวอร์พูลมีหนาว!5เหตุผลเน้นๆที่จะส่งแมนซิตี้ขึ้นจ่าฝูง

Posted 06/02/2019 by siamsport



หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ทำได้แค่บุกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา เท่ากับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะแซงขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก แบบชั่วคราวทันที หากเก็บชัยชนะได้ในเกมที่จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ณ สังเวียนแข้ง กูดิสัน พาร์ค วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ และนี่คือ 5 เหตุผลที่จะส่งให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าชัยเหนือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" พร้อมเขี่ย "หงส์แดง" ลงจากบัลลังก์

 - กำลังคึก
    แม้ แมนฯ ซิตี้ ออกไปพลิกล็อกพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน แต่ด้วยการที่ ลิเวอร์พูล ดันทำคะแนนหลุดมือง่ายๆ ใน 2 เกมล่าสุด รวมถึงการที่พวกเขาเปิดบ้านไล่อัด อาร์เซน่อล อย่างสวยหรู 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เกมวันพุธนี้ ลูกทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะลงเล่นด้วยความคึกคักและมุ่งมั่นเป็นพิเศษอย่างแน่นอน เพราะต่อให้เป็นการแซงขึ้นเป็นจ่าฝูงด้วยการมีผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า แถมลงเตะมากกว่า 1 นัด แต่ก็ถือว่า นำก่อนได้เปรียบ

- เกมรุกดุดันและหลากหลาย
    หากตัดเกมที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ไป บอกได้เลยว่า เกมรุกตอนนี้ของ แมนฯ ซิตี้ น่ากลัวมาก แถมมีรูปแบบการเข้าทำที่หลากหลาย ขณะที่บรรดาผู้เล่นตัวรุกก็พร้อมที่จะกระซวกตาข่ายทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ อเกวโร่, ลีรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอร์ลิง, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาโด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ รวมถึงหัวหอกตัวสำรองอย่าง กาเบรียล เชซุส พูดได้เลยว่า เกมนี้แนวรับเจ้าถิ่นเจองานช้างแน่

- สถิติข่ม
    นอกจากฟอร์มที่ดูเหนือกว่าแบบชัดเจนแล้ว การเจอกันระยะหลัง แมนฯ ซิตี้ ยังดูโดดเด่นกว่าด้วย เพราะการดวลกัน 11 นัดหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก นั้น พวกเขาปราชัยให้กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" แค่หนเดียว โดยชนะได้ถึง 6 ครั้ง และเสมอ 4 ครั้ง แถมยังเก็บชัยได้ 2 จาก 3 นัดหลังสุด (เสมอ 1) ที่ฟาดแข้งกันที่ กูดิสัน พาร์ค

- เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มแกว่งในบ้าน
    ปกติแล้วการเล่นในบ้านถือเป็นจุดเด่นของ เอฟเวอร์ตัน แต่เกมลีก 4 นัดหลังสุดที่ กูดิสัน พาร์ค นั้น ทีมของ มาร์โก ซิลวา แพ้ไปถึง 3 หน และเก็บชัยได้แค่ครั้งเดียว เท่านั้นยังไม่พอ ฤดูกาลนี้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ยังไม่เคยเอาชนะใครได้เลย จากเกมลีก 11 นัดที่โดนคู่แข่งยิงขึ้นนำก่อน (เสมอ 2 แพ้ 9) เท่ากับว่าเกมวันพุธนี้ หาก แมนฯ ซิตี้ ยิงได้ก่อน มีแววคว้าชัยสูง แต่ถึงกระนั้น แมนฯ ซิตี้ จะประมาทไม่ได้เช่นกัน เนื่องจากฟอร์มนอกบ้านในระยะหลังของพวกเขาก็ใช่ว่าจะดี เพราะแพ้ไป 3 จาก 5 นัดหลังสุด (ชนะ 2) ทั้งที่ 34 เกมเยือนก่อนหน้านั้น พวกเขาปราชัยแค่ 2 หนเท่านั้น (ชนะ 26 เสมอ 6)

- 4-0
    เป็นสถิติการดวลกันในเกม พรีเมียร์ลีก ระหว่าง กวาร์ดิโอล่า กับ ซิลวา ซึ่งเจอกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง ปรากฏว่า เป็นนายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าชัยชนะได้หมด แถมนำทีมกระหน่ำไปถึง 15 ประตู และเสียแค่ 3 ประตูเท่านั้น งานนี้ถ้า ซิลวา ถ้าแพ้อีก คงไม่เกี่ยวกับเรื่องแมวดำลงวิ่งในสนามหรอกนะ (อิอิ)
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »