ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หาคนกอบกู้สถานการณ์! ตัวเลือกที่ แมนยู น่าใช้แทน ป็อกบา

หาคนกอบกู้สถานการณ์! ตัวเลือกที่ แมนยู น่าใช้แทน ป็อกบา

Posted 13/02/2019 by siamsport

การแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 0-2 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถือเป็นผลการแข่งขันที่เลวร้ายอย่างมากต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะถ้าจะผ่านเข้ารอบต่อไปแบบไม่ต้องลุ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษแล้วนั้น สิ่งแรกที่พวกเขาต้องทำในการเล่นนัดสอง วันพุธที่ 6 มีนาคมนี้ คือยิงให้ได้ 3 ลูก และถ้าเสียประตูขึ้นมาก็ต้องชนะด้วยผลต่าง 2 ลูกขึ้นไป (อย่างเช่น 3-1, 4-2 ฯลฯ)

    แน่นอนว่าเงื่อนไขดังกล่าวมันก็ยากพอตัวอยู่แล้ว แต่นี่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องหมดสิทธิ์ใช้งาน ปอล ป็อกบา กองกลางตัวความหวังที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มกำลังฮอตสุดขีดอีก หลังจากที่ ป็อกบา โดนใบเหลือง 2 ใบเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    สำหรับคนที่ไม่รู้นั้น ต้องชี้แจงก่อนว่าการถูกไล่ออกจากการโดน 2 ใบเหลืองในเกมเดียวกันมันหมายความว่ายังไงซะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ป็อกบา ก็ไม่มีทางอุทธรณ์ให้โทษแบนถูกยกเลิกได้ และนั่นทำให้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสจะไม่มีส่วนร่วมใดๆ ทั้งนั้น ในการทำภารกิจพลิกนรกที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ดังนั้นสิ่งที่น่าสนใจก็คือใครควรจะได้ลงเล่นแทน ป็อกบา ในวันนั้น ?

    - ฆวน มาต้า
    ถึงแม้จะเล่นตรงริมเส้นได้บ้าง แต่ยังไงซะบทบาทที่ดีที่สุดของ มาต้า ก็คือมิดฟิลด์ตัวรุก จริงอยู่ว่าเขามีคุณภาพในการทำประตูสู้อีกฝ่ายไม่ได้ และตอนนี้เขาอาจจะมีจินตนาการในการเล่นไม่ดีเท่า ป็อกบา ด้วย แต่ในตัวเลือกที่มีอยู่ในตอนนี้นั้น เขาคือตัวเลือกลำดับแรกที่พอจะแทน ป็อกบา ได้บ้าง

  แน่นอนว่าเมื่อมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย ด้วยความที่มีอายุ 30 ปี เข้าไปแล้ว ทำให้ความเร็วของ มาต้า ถดถอยลงไป ซึ่งจะว่าไปจุดนี้ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ส่งผลเสียกับรูปเกมในครึ่งหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วย หลังจากที่ มาต้า โดนเปลี่ยนลงไปเล่นในครึ่งหลัง

    - อันเดรียส เปเรยร่า
    หลังจากที่หลายคนมองว่าเขามีอนาคตที่สดใส เปเรยร่า กลับไม่สามารถทำผลงานได้ตรงตามความคาดหวังนั้น เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งในตอนที่ได้รับโอกาสได้เลย และมันก็ส่งผลถึงโอกาสการได้ลงสนามของเจ้าตัวไปด้วย หลังจากตอนนี้เพิ่งเล่นไป 10 นัดในทุกรายการ อย่างไรก็ตาม นี่ก็อาจจะเป็นโอกาสทองที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเอง (อีกครั้ง)

 สมัยยังเป็นเยาวชน เปเรยร่า ได้รับการยกย่องว่าเล่นเกมบุกได้ดี, บัญชาการเกมได้ยอดเยี่ยม และผ่านบอลได้แม่นยำพอตัว แถมยังมีความเร็วที่ดีสำหรับคนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางอีกต่างหาก นอกจากนี้ เขายังรับบทขึ้นเกมบุกตรงริมเส้นได้ด้วย

    แน่นอน ประสบการณ์ที่น้อยนิด และผลงานที่ผ่านมาของ เปเรยร่า ทำให้ดูเผินๆ แล้วเขาไม่ใช่ตัวเลือกที่น่าใช้งานสักเท่าไหร่ แต่สถานการณ์ในตอนนี้จะบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีอะไรจะเสียแล้วกับการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ว่าได้ ดังนั้นถ้าจะลองเสี่ยงใช้งานดาวเตะวัย 23 ปีก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่อะไร และเขาก็อาจจะช่วยสร้างปาฏิหาริย์ให้ทีมได้ก็ได้

    - อันเดร์ เอร์เรร่า
    ตลอดช่วงที่ผ่านมา เอร์เรร่า ถือเป็นหนึ่งใน 3 มิดฟิลด์ตัวหลักของ โซลชา เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฐานะผึ้งงานที่ไล่บีบคู่แข่งแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งนั่นก็ทำให้ ป็อกบา สามารถเล่นเกมรุกได้แบบมีอิสระเต็มที่

  อย่างไรก็ตาม อดีตดาวเตะ แอธเลติก บิลเบา ก็ยังมีความสามารถในการเล่นเกมรุกที่ดีระดับหนึ่งด้วย แน่นอนว่าเขาเทียบ ป็อกบา ไม่ติด แต่คุณภาพในการเล่นเกมรุกของเขาก็ไม่ได้ถึงขั้นเลวร้ายอะไร ดังนั้นเขาก็น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเป็นตัวแทนของ ป็อกบา เช่นกัน

    สำหรับประเด็นที่ว่าถ้าเอา เอร์เรร่า ไปเล่นแทน ป็อกบา แล้วจะให้ใครมารับบทบาทเดิมของ เอร์เรร่า แล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีตัวเลือกอื่นๆ ในตำแหน่งนี้อย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด อยู่ จริงอยู่ว่าตอนนี้ทั้งคู่สู้ เอร์เรร่า ไม่ได้ แต่ถ้า โซลชา อยากให้ เอร์เรร่า ไปเล่นเกมบุกแทน ป็อกบา จริงๆ มันก็ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »