ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางเลือกสำคัญ! ตั้ง โซลชา คุมถาวรตอนนี้กับหลังจบซีซั่น อย่างไหนดีกว่ากัน?

ทางเลือกสำคัญ! ตั้ง โซลชา คุมถาวรตอนนี้กับหลังจบซีซั่น อย่างไหนดีกว่ากัน?

Posted 07/03/2019 by siamsport

 

เชื่อว่าตอนนี้โอกาสที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะได้อัพเกรดจากตำแหน่ง "ผู้จัดการทีมชั่วคราว" ไปเป็น "ผู้จัดการทีมถาวร" ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะมีโอกาสถึง 99 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากที่ล่าสุดเพิ่งสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงด้วยการพาทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

เดิมทีกระแสเรียกร้องให้ โซลชา ได้คุมทีมแบบถาวรมันก็มีมาตั้งนานแล้ว หลังจากที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ตอนนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ แทบจะเป็นตัวตลกในสายตาของแฟนบอลหลายคน แถมเจ้าตัวยังทำให้นักเตะทุกคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูมีความสุขสุดๆ ด้วย

กระทั่งล่าสุด เส้นทางสู่การได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบถาวรของ โซลชา ก็ดูดียิ่งขึ้นไปอีก หลังจากที่ทีมของเขาบุกไปชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา และทำให้ทีมเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน จากการที่สกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 3-3 โดยก่อนหน้านี้แทบไม่มีใครคิดเลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะพลิกนรกได้แบบนี้

ทั้งนี้ ตอนนี้หลายคนเรียกร้องให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง โซลชา เป็นผู้จัดการทีมตั้งแต่ตอนนี้ได้แล้ว หลังจากเดิมทีมีข่าวลือว่า "ปีศาจแดง" จะแต่งตั้งเขาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งทั้ง 2 ทางเลือกที่ว่านี้มันก็มีข้อดีคนละแบบ

 - แต่งตั้งตอนนี้แล้วดียังไง ?
 แน่นอนว่าทุกวงการต้องการความ "แน่นอน" เพื่อที่จะได้ทำการบริหารกันอย่างถูกต้อง วงการฟุตบอลเองก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน การรู้อยู่แล้วว่าผู้จัดการทีมจะเป็นใครมันสามารถทำให้สโมสรนั้นๆ สามารถดำเนินนโยบายเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างถูกต้อง อย่างเช่นเรื่องที่ว่าจะเก็บใครเอาไว้กับทีมต่อ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ มันก็จะทำให้นักเตะของทีมอื่นที่สโมสรนั้นๆ ให้ความสนใจอยู่เชื่อมั่นด้วยว่าพวกเขาจะได้ร่วมงานกับกุนซือคนนั้นแน่นอน ไม่ใช่ว่ามาตกลงย้ายทีมตอนที่คนหนึ่งเป็นกุนซือชั่วคราว แต่พอย้ายมาแล้วกลับต้องร่วมงานกับกุนซืออีกคนหนึ่ง

 

กรณีนี้ก็เช่นกัน ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ป่าวประกาศไปทั่วโลกว่า โซลชา ได้เป็นกุนซือแบบถาวรของพวกเขาแล้วนั้น มันก็จะทำให้นักเตะของทีมอื่นรู้ว่าพวกเขาจะได้เล่นภายใต้การทำทีมของใคร และอาจจะมีผลในการเลือกมาอยู่กับทีม อย่างเช่นกรณีของ คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลัง นาโปลี ที่ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด

- แต่งตั้งหลังจบฤดูกาลนี้แล้วดียังไง ?
    หนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้คนเราทำงานได้ดีหรือไม่คือสิ่งที่เรียกว่า "แรงกระตุ้น" คนเราพอมีแรงกระตุ้นที่ดีบางครั้งก็จะทำผลงานเกินขีดจำกัดของตัวเองได้ อย่างเช่นต้องการได้เงินเดือนเพิ่มจนยอมทำงานหามรุ่งหามค่ำ

ถ้าจะบอกว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ดีเป็นเพราะนักเตะของพวกเขามีแรงกระตุ้นชั้นยอดมันก็ไม่ผิดนัก เหล่าพ่อค้าแข้งของ "ปีศาจแดง" มีแรงกระตุ้นที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขามีศักยภาพดี, แรงกระตุ้นที่จะลบล้างผลงานอันน่าผิดหวังในยุคของ มูรินโญ่, แรงกระตุ้นที่จะพาทีมประสบความสำเร็จ

 

แต่แรงกระตุ้นที่สำคัญที่สุด คือแรงกระตุ้นที่อยากให้ "โซลชา" ได้คุมทีมแบบถาวร

 

ด้วยความที่ โซลชา ทำให้พวกเขากลับมามีความสุขอีกครั้ง มันก็ส่งผลให้เหล่านักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากให้อดีตหัวหอกชาวนอร์เวย์ได้เป็นกุนซือแบบถาวรของทีมด้วย ทำให้ตอนนี้เหล่าพ่อค้าแข้งของ "ปีศาจแดง" ก็เล่นกันแบบเกินขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อที่จะทำให้ทีมมีผลงานที่ดี และส่งผลไปสู่การทำให้ โซลชา ได้รับงานแบบถาวรในภายหลัง

เรื่องแรงกระตุ้นไม่ใช่เรื่องตลก ดูกรณีของ ซานติอาโก้ โซลารี่ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เป็นตัวอย่างก็ได้ ตอนที่เข้ามาคุมทีมแทน จูเลน โลเปเตกี ในตอนแรกๆ เขาทำผลงานได้ดีจนทำให้ได้รับการเลื่อนขั้นไปเป็นกุนซือแบบถาวร แต่หลังจากนั้นผลงานของ เรอัล กลับไม่คงเส้นคงวา จนล่าสุดก็ตกรอบทั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ โกปา เดล เรย์ ไปแล้ว ส่วนในลีกก็ตามหลัง บาร์เซโลน่า ห่างถึง 12 คะแนน

บทสรุป : บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรรอประกาศแต่งตั้งเขาแบบเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้ พวกเขาอาจจะแอบบอกกับ โซลชา แบบลับๆ ว่าเขาจะได้คุมทีมแบบถาวรแน่นอน แต่ยังไม่แจ้งเรื่องนี้กับเหล่านักเตะก็ได้ เพื่อที่จะได้ทำให้เหล่าพ่อค้าแข้งยังมีแรงกระตุ้นที่ดีอยู่

 

ที่จริงคนใหญ่คนโตของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะทำอย่างนั้นไปแล้วด้วยซ้ำ เพราะ โซลชา เคยออกมาบอกว่าเขาพูดคุยเรื่องนโยบายบางอย่างกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของทีมไปแล้ว แน่นอน เขาอาจจะออกมาให้เหตุผลถึงเรื่องนั้นว่าแค่ให้คำแนะนำเพื่อหวังจะเห็นทีมมีผลงานที่ดีในฤดูกาลหน้าถ้าหากเขาไม่ได้คุมทีมต่อ แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง มันก็อาจจะหมายความว่า โซลชา ได้รับงานชัวร์แล้ว จนทำให้คุยเรื่องนโยบายล่วงหน้าได้เช่นกัน


 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »