ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » 3ยักษ์ใหญ่รุมแย่ง!ทีมไหนควรทุ่มคว้า ดีบาล่า มากสุด

3ยักษ์ใหญ่รุมแย่ง!ทีมไหนควรทุ่มคว้า ดีบาล่า มากสุด

Posted 21/03/2019 by siamsport

 

เป็นข่าวที่น่าฮือฮาในโลกฟุตบอลไม่น้อย หลังจากที่ ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้ สื่อของประเทศอิตาลีรายงานข่าวว่า ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ เปาโล ดีบาล่า กองหน้า ยูเวนตุส อย่างเป็นทางการในอีกไม่นานหลังจากนี้ โดยต่อให้ ยูเวนตุส น่าจะต้องการเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท) "หงส์แดง" ก็ไม่มีปัญหาเลย

จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ว่ากันว่าตอนนี้มีอยู่ 3 ทีมที่มีโอกาสได้ ดีบาล่า ไปร่วมทีมมากที่สุด โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล อีก 2 ทีมที่ว่านั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด ซึ่งนั่นทำให้ช่วงซัมเมอร์นี้มีโอกาสสูงที่จะเกิดสงครามแย่งชิ่ง ดีบาล่า กันอย่างหนักหน่วง

ไม่มีใครปฏิเสธฝีเท้าของ ดีบาล่า เขาเป็นนักเตะที่เก่งอยู่แล้ว เพีงแต่ที่ฤดูกาลนี้ผลงานแย่ลงเป็นเพราะโดน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แย่งบทบาทเดิมไปเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 3 ทีมที่เป็นข่าวกับเขาอยู่ต่างก็จะได้ประโยชน์จากเจ้าตัวแน่นอนถ้าได้ ดีบาล่า ไปร่วมทีม ประเด็นที่น่าสนใจก็คือเมื่อพิจารณาตามปัจจัยต่างๆ แล้วนั้น ใครที่สมควรซื้อ ดีบาล่า มากที่สุด ?
 - แมนฯ ยูไนเต็ด
    ดีบาล่า เป็นแนวรุกที่รับบทบาทได้ทุกบทบาท โดยที่ตำแหน่งหัวหอกตัวเป้าคือตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุด ซึ่งการที่เขาหมุนเวียนบทบาทได้อย่างนี้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเข้ากับแผนการเล่นของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่น่าจะได้คุมทีมถาวรในฤดูกาลหน้า

 

โซลชา ชอบให้แนวรุกของเขาหมุนเวียนบทบาทกันไปเรื่อยๆ เพื่อทำให้คู่แข่งจับทางได้ยาก แถมระบบนี้ก็ต้องการนักเตะในแดนหน้าที่ควบคุมบอลได้ดีด้วย ซึ่งนั่นเข้ากับสไตล์ของ ดีบาล่า อย่างชัดเจน นอกจากนี้ การย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะทำให้ ดีบาล่า ได้ร่วมงานกับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสอีกครั้งด้วย

 

 ถึงกระนั้น ในหมู่ทั้ง 3 ทีมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดูจะเป็นทีมที่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อ ดีบาล่า มากที่สุด ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะพวกเขาควรจะไปให้ความสำคัญกับตำแหน่งอื่นอย่าง เซนเตอร์แบ็ก มากกว่า

ความเหมาะสมในการทุบกระปุกซื้อ ดีบาล่า : 7/10

- ลิเวอร์พูล
    "กองหน้าตัวเป้าตามธรรมชาติ" คือตำแหน่งที่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตามหามานานพอตัว จริงอยู่ว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ รับบทบาทหัวหอกตัวเป้าได้ แต่แรกเริ่มเดิมทีเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ทำให้บางครั้งเขาก็เล่นได้ไม่สมกับการเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

"หงส์แดง" อาจจะทำประตูได้มากมายจากความยอดเยี่ยมของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (แม้ว่าพักหลังจะดร็อปลงไปก็ตาม) และ ซาดิโอ มาเน่ 2 ตัวริมเส้นจากทวีปแอฟริกา แต่การมีกองหน้าตัวเป้าประเภทจอมปิดบัญชีอยู่ในทีมมันก็จะช่วยพวกเขาได้เป็นอย่างดี ซึ่ง ดีบาล่า ตอบโจทย์ตรงจุดนี้

 

 เดิมทีแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ก็รวดเร็ว และมีเทคนิคแพรวพราวอยู่แล้ว ถ้าเกิดพวกได้นักเตะคุณภาพคับแก้วอย่าง ดีบาล่า มาร่วมทีมเพิ่มแล้วล่ะก็ มันก็น่าจะทำให้ทีมของ คล็อปป์ โหดขึ้นไปอีกได้เลย

ความเหมาะสมในการทุบกระปุกซื้อ ดีบาล่า : 8/10

- เรอัล มาดริด
   ช่วงซัมเมอร์นี้ ซีเนดีน ซีดาน คงไม่ได้มีเวลาพักมากนัก เพราะเขามีภารกิจอันใหญ่หลวงอย่างการชุบชีวิต เรอัล รออยู่ โดยตอนนี้ "ราชันชุดขาว" น่าจะต้องยกเครื่องขุมกำลังขนานใหญ่ และต้องทำอย่างนั้นเกือบทุกตำแหน่งด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตำแหน่งกองหน้า

 

คาริม เบนเซม่า อาจจะเป็นคนฝรั่งเศสเหมือนกับ ซีดาน และเคยเป็นหัวหอกที่หลายคนยกย่องในอดีต แต่ต้องยอมรับว่าตอนนี้คุณภาพของเขาตกลงไปเยอะ และทำให้เสียงยกย่องกลายเป็นเสียงก่นด่าแทน โดยเฉพาะจากกลุ่มสาวก เรอัล เอง

 

ด้วยเหตุนี้ การซื้อดาวยิงชั้นยอดมาร่วมทีมจึงเป็นภารกิจระดับ "ต้องทำให้ได้" ในช่วงซัมเมอร์นี้ของ เรอัล และคงมีไม่กี่คนที่จะเหมาะกับการซื้อไปร่วมทีมมากกว่า ดีบาล่า เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าเขามีความสามารถรอบด้าน นอกจากนี้ เขาก็น่าจะเหมาะกับไสตล์การเล่นเกมรุกที่ ซีดาน วางให้กับ เรอัล ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซื้อไม่ได้ยังจะเสียอีก!เชลซีเครียดยูเวนตุสร่วมล่าก็องเต้
    เลอ10สปอร์ต สื่อของฝรั่งเศส ตีข่าว ยูเวนตุส โดดมาร่วมวงล่าตัว เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ เชลซี ด้วย และตอนนี้ก็มีเพียง "เบียงโคเนรี่" กับ เรอัล มาดริด ที่มีโอกาสจะได้ ก็องเต้ ไปเสริมแกร่งมากที่สุด
  • เริ่มเข้าโค้งสุดท้าย!สรุปสถานการณ์5ลีกใหญ่ยุโรป
    การแข่งขันระดับสโมสรใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ประจำฤดูกาล 2018-19 ตอนนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งบางลีกอย่างที่ อิตาลี และ ฝรั่งเศส ตำแหน่งแชมป์คงไม่มีอะไรต้องลุ้น แต่ที่ อังกฤษ และ เยอรมนี การลุ้นแชมป์กำลังสูสี เรียกว่าต้องเกาะติดสถานการณ์แบบเกมต่อเกมเลยทีเดียว ว่าแล้วเราไปเช็คดูสถานการณ์ทั้ง 5 ลีกกันดีกว่า เพราะช่วง 10 กว่าวันนี้ต้องหลีกทางให้กับเกมทีมชาติ ก่อนที่จะกลับมาลุยกันใหม่ในช่วงปลายเดือน
  • เจนัว 2-0 ยูเวนตุส
    "ฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลี มีเกมพลิกล็อกครั้งใหญ่เกิดขึ้น ไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส บุกไปเยือนและพ่ายต่อ เจนัว 2-0 เป็นการแพ้ในเกมลีกนัดแรกของทีม ยูเว่ ในฤดูกาลนี้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »