ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เชซุสโขกชัย! แมนซิตี้เชือดไบรท์ตันหวิว ทะยานชิงเอฟเอ คัพ

เชซุสโขกชัย! แมนซิตี้เชือดไบรท์ตันหวิว ทะยานชิงเอฟเอ คัพ

Posted 07/04/2019 by siamsport

กาเบรียล เชซุส โขกนำตั้งแต่ไก่โหก่อนจะรักษาสกอร์พา "เรือใบสีฟ้า" เบียดเอาชนะ ไบรท์ตัน หวุดหวิด 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทะยานเข้าไปชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ อังกฤษ เป็นทีมแรก โดยรอผู้ชนะระหว่าง วัตฟอร์ด หรือวูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

สนาม : เวมบลี่ย์, ลอนดอน

    ศึกเอฟเอ คัพ 2018-19 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลี่ย์ เป็นการพบกันของสองทีมจากพรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ไบรท์ตัน

    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" เกมนี้ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน เซร์คิโอ อเกวโร่ แนวรุกวางสามประสานเป็น แบร์นาโด้ ซิลวา, กาเบรียล เชซุส และราฮีม สเตอร์ลิง ขณะที่ ไบรท์ตัน ของ คริส ฮิวจ์ตัน ตัวรุกฝากความหวังไว้ที่ อ็องโธนี่ น็อคคาร์ต, เกล็นน์ มาร์รี่ย์ และ อลิเรซ่า ยาฮานบัคห์ช

    เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที แมนฯซิตี้ ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 บอลวางยาวจากแดนหลังถึง เควิน เดอ บรอยน์ ทางด้านขวาก่อนห้องเครื่องชาวเบลเยียมจะครอสบอลตรงพื้นเข้าไปหน้าปากประตูให้ กาเบรียล เชซุส พุ่งโขกจมตาข่าย

    แข้งนางนวลกว่าจะหาโอกาสยิงหนแรกได้ต้องรอถึง นาที 20 เป็นจังหวะที่ ดาวี่ พร็อปเปอร์ ได้หวดด้วยขวานอกกรอบแต่บอลก็เบาหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

    นาที 32 มีการกระทบกระทั่งเกิดขึ้นหลัง ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ อลิเรซ่า ยาฮานบัคห์ช เอาหัวมาชนกันก่อนจะเกิดแอ็คชั่นตามมา ทำให้ต้องใช้ VAR ในการตัดสิน ซึ่งภาพช้าได้เห็นกันในสนามร่วมทั้งนักเตะ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะปรึกษากับทีมงานและแจกใบเหลืองให้กับนักเตะทั้งสองราย

    ทัพนางนวลได้ลุ้นอีก ในนาที 39 เป็นจังหวะที่ อ็องโธนี่ น็อคคาร์ต เลี้ยงจี้เข้าใส่แข้งเรือใบก่อนจะล็อคหลบด้วยซ้ายแต่มุมยิงนั้นน้อยไปทำให้ซัดด้วยขวาเหินคานออกไป

    จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ ไบรท์ตัน 1-0

    ครึ่งหลัง "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" เปลี่ยนเอา ดานิโล่ ลงไปเล่นแทน ไคล์ วอร์คเกอร์ ที่มีอาการเจ็บ ก่อนที่เจ้าตัวที่อยู่ในสนามไม่นานจะโดนรับเหลือง ในนาที 51

    นาที 64 เรือใบได้ลุ้นเม็ดที่สอง  แบร์นาโด้ ซิลวา จ่ายบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิง อัดด้วยขวาเต็มแรงแต่บอลยังไม่ผ่านมือ แม็ทธิว ไรอัน ปัดออกหลังไปได้

    ท้ายเกม ไบรท์ตัน พยายามโหมบุกหนักหวังจะตีเสมอให้ได้ แต่ แมนฯซิตี้ ที่เน้นรับมากขึ้น ส่งทั้ง จอห์น สโตนส์ และแฟร์นานดินโญ่ ลงไปเล่นแทน เบนจามิน เมนดี้ และเควิน เดอ บรอยด์

    นาที 87 ดานิโล่ เติมเกมขึ้นมาแล้วซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเฉียดคานออกไปนิดเดียว ถัดมาในช่วงทดเวลาเจ็บ นาที 90+2 "เรือใบ" พลาดโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะโต้กลับ กาเบรียล เชซุส ลากบอลขึ้นทางขวาก่อนหยอดมาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ซัดด้วยซ้ายแต่บอลพุ่งไปเข้ามือ แมทธิว ไรอัน

     ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บดเอาชนะ ไบรท์ตัน หวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศต่อไป   

    รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

    แมนฯซิตี้ (4-3-3) : เอเดอร์ซอน ; ไคล์ วอล์คเกอร์ (ดานิโล่ น.46), นิโคลาส โอตาเมนดี้, อายเมอริก ลาป๊อร์กต์, เบนจามิน เมนดี้ (จอห์น สโตนส์  น.79); ดาบิด ซิลบา, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ (แฟร์นานดินโญ่ น.65) ; แบร์นาโด้ ซิลวา, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง

     ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 

    ไบรท์ตัน (4-3-3) : แม็ทธิว ไรอัน ; มาร์ติน มอนโตย่า, ลูอิส ดังค์, เชน ดัฟฟี่, แบร์นาร์โด้ ; ดาวี่ พร็อปเปอร์, เดล สตีเฟ่นส์, อีฟส์ บิสซูม่า (เจอร์เก้น โลคาเดีย น.82) ; อ็องโธนี่ น็อคคาร์ต, เกล็นน์ มาร์รี่ย์ (ฟลอแร็ง อันโดเน่ น.66), อลิเรซ่า ยาฮานบัคห์ช (โฆเซ่ อิซเกียร์โด้ น.70)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »