ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ความหวังของแมนยู! วิเคราะห์ข้อด้อยอีก 3 ทีมลุ้นท็อปโฟร์

ความหวังของแมนยู! วิเคราะห์ข้อด้อยอีก 3 ทีมลุ้นท็อปโฟร์

Posted 08/04/2019 by siamsport

ตอนนี้โอกาสการติดท็อปโฟร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันน้อยกว่าทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล และ เชลซี หลังจากพวกเขาอยู่อันดับ 6 ของตารางคะแนน โดยที่ตามหลัง สเปอร์ส 3 แต้ม รวมถึงยังห่างจาก "ไอ้ปืนใหญ่" กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" 2 คะแนน โดยในตอนที่เขียนบทความนี้ทั้ง 4 ทีมลงเล่นไป 32 นัดเท่ากัน

นอกจากจะแต้มตามหลังชาวบ้านแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเกมรับที่เปื่อยยุ่ย, กองหน้าไม่คงเส้นคงวา และการที่ ดาบิด เด เคอา ไม่เหนียวแน่นเหมือนเก่า แถมพวกเขายังมีคิวดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี อีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีด้านแย่ๆ จนส่อแววว่าจะชวดท็อปโฟร์ คู่แข่งของพวกเขาทั้ง 3 ทีมก็มีจุดน่าเป็นห่วงที่อาจทำให้ไม่ติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนน และอาจจะทำให้ "ปีศาจแดง" ติดท็อปโฟร์ได้เหมือนกัน

    - สเปอร์ส
ในฤดูกาลที่ 5 ของเขากับ "ไก่เดือยทอง" เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนถึงขั้นทำให้ สเปอร์ส ถูกมองว่าเป็นม้ามืดในการลุ้นแชมป์ซะด้วยซ้ำ ก่อนที่พวกเขาจะแผ่วลงไปจนตอนนี้มาลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์แทน

จริงอยู่ว่า สเปอร์ส เป็นทีมที่ดูมีสมดุลทั้งด้านเกมรับและเกมรุก แต่การที่พวกเขาไม่เสริมทัพเลยในฤดูกาลนี้คือสิ่งที่เป็นปัญหาอย่างหนักของทีม แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน อาจจะเป็น 2 กองหน้าที่เก่ง แต่ถ้าเกิดใครสักคนเจ็บขึ้นมา โปเช็ตติโน่ ก็ไม่เหลือตัวเลือกที่ระดับใกล้เคียงกันให้ใช้งานแล้ว

จริงอยู่ว่าดีกรีในอดีตของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ จะดูดี แต่เขาก็ไม่ได้เป็นคนที่จะสามารถแบกทีมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหมือน เคน กับ ซน ได้ ขณะที่ในแดนกลางนั้น  ถึงแม้ คริสเตียน เอริคเซ่น จะทำผลงานได้โดดเด่น แต่ก็ไม่มีใครที่จะก้าวขึ้นมารับหน้าที่แทนเขาได้ถ้าเจ้าตัวเกิดเจ็บหรือเล่นไม่ออก แม้แต่ เดเล่ อัลลี่ ในตอนนี้ก็ทดแทน เอริคเซ่น ไม่ได้ หลังจากซีซั่นนี้ อัลลี่ ทำผลงานได้ต่ำกว่าฤดูกาลก่อนๆ เยอะ

    - อาร์เซน่อล
ทีมของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ทำผลงานได้ดีเวลาเล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของพวกเขาเอง อาร์เซน่อล ทำได้ถึง 39 ประตู และเสียไป 12 ลูกเวลาเล่นในบ้าน ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีผลต่างประตูได้-เสีย เฉพาะเกมลีกในบ้านเป็นอันดับ 3 ที่จำนวน 17 ประตู แพ้แค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มเกมเยือนของ "ไอ้ปืนใหญ่" ถือว่าตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ในลีกนั้นพวกเขาเสียประตูในเกมเยือนไปถึง 28 ลูก มากที่สุดในบรรดา 6 อันดับแรกของตารางคะแนน แถมถ้านับรวมทุกรายการ อาร์เซน่อล ก็ชนะในเกมเยือนแค่หนเดียวจาก 7 นัดหลังสุดด้วย

ในขณะที่ฟอร์มเกมเยือนย่ำแย่แบบนี้ ทีมของ เอเมรี่ ก็ยังมีคิวต้องไปเล่นนอกบ้านในลีกอีกถึง 4 เกมจาก 6 นัดที่เหลือ ทำให้ถ้าแก้ตรงจุดนี้ไม่ได้ อาร์เซน่อล ก็อาจจะอดเป็นท็อปโฟร์เหมือนกัน

    - เชลซี
หลังจากผ่านพ้นช่วงวิกฤติที่ตกเป็นข่าวลือเรื่องโดนปลดออกจากตำแหน่งแบบไม่เว้นวันมาได้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีม เชลซี ก็ทำให้ทีมกลับมามีความหวังในการติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้การได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ถือเป็นกุญแจสำคัญในการที่เขาจะรักษาเก้าอี้ของตัวเองเอาไว้ให้ได้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของ เชลซี ก็ยังเหมือนเดิม นั่นคือกองหน้าอาชีพพึ่งพาไม่ค่อยได้ ดาวซัลโวสูงสุดในลีกของพวกเขาตอนนี้คือ เอแด็น อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียมที่ทำไป 14 ลูก ส่วนอันดับสองคือ เปโดร โรดริเกซ ที่ทำไป 8 ประตู ขณะที่ กอนซาโล่ อิกวาอิน ก็ยังปรับตัวกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้ไม่ดีเท่าไหร่ และเพิ่งทำไปเพียง 3 ลูกเท่านั้น

นอกจากนี้ เชลซี ยังมีปัญหาเรื่องเกมรับมากพอๆ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีก 5 นัดหลังสุดพวกเขาเสียประตูถึง 4 เกม โดยทั้ง 4 เกมที่ว่าก็เป็นเพียงการเจอกับ ฟูแล่ม, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, เอฟเวอร์ตัน และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เท่านั้นด้วย ทั้งที่ตามดีกรีแล้วพวกเขาไม่ควรจะเสียประตูจากทีมเหล่านี้เลย
 
 ขณะเดียวกัน ในเกมลีกที่เหลือนั้น เชลซี ก็มีคิวเจอกับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย แถมในนัดปิดซีซั่นพวกเขาก็ต้องไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่พร้อมพลิกล็อกคว่ำทีมใหญ่ๆ อีกต่างหาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนนี้ซีดานขอ!เรอัลมาดริดเผยชื่อสตาร์รายต่อไปหลังจ่อปิดดีลอาซาร์
    มาร์ก้า สื่อของสเปน ตีข่าว หลังจากส่อแววใกล้ปิดดีล เอแด็น อาซาร์ ดาวเตะ เชลซี ได้แล้วนั้น ตอนนี้ เรอัล มาดริด ก็จะเร่งเครื่องล่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป โดยพวกเขาหวังว่า ป็อกบา กับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของเจ้าตัวจะหาทางกดดันให้ "ปีศาจแดง" ต้องปล่อยเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ได้
  • เอฟเวอร์ตัน 1-0 อาร์เซน่อล
    เอฟเวอร์ตัน เจ้าบ้านเล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมนี้ และมาได้ประตูขึ้นนำ อาร์เซน่อล ไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกมจาก ฟิล จาเกียลก้า และจากนั้นเกมของเอฟเวอร์ตันก็ยังดูดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งก็ถือว่าดีกว่า ผู้มาเยือนอย่าง อาร์เซน่อล มากเลยทีเดียว หมดเวลาการแข่งขันเป็น ขุนพลท็อฟฟี่เมน ที่เก็บ 3 แต้มได้อย่างสวยงาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »