ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของดี! เปิดสาเหตุทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงควรซื้อ เกย์ ถ้าเสีย เอร์เรร่า

ของดี! เปิดสาเหตุทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงควรซื้อ เกย์ ถ้าเสีย เอร์เรร่า

Posted 12/04/2019 by siamsport

ถึงแม้ว่าแฟนบอลหลายคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะชอบ อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางชาวสแปนิชมากๆ และอยากให้เขาอยู่กับทีมต่อไป แต่สถานการณ์ในตอนนี้ต้องยอมรับว่าโอกาสที่ฤดูกาลหน้า เอร์เรร่า จะไปสวมเสื้อทีมอื่นมันมีมากกว่าการที่เขาจะยังเป็นนักเตะของ "ปีศาจแดง" หลังจากตอนนี่ทั้งสองฝ่ายยังหาข้อสรุปเรื่องสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้เลย
   ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือทีมที่ตกเป็นข่าวกับ เอร์เรร่า มากที่สุด โดยสื่อบางเจ้าบอกว่าตอนนี้เขาใกล้ที่จะเซ็นสัญญากับ "เปแอสเช" แล้ว ขณะที่บางรายบอกว่าการทำข้อตกลงเสร็จสิ้นไปแล้วด้วย แต่มันก็ยังไม่มีการประกาศอะไรแบบเป็นทางการ

    เรื่องดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มมองหาคนที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนของ เอร์เรร่า เผื่อว่ากองกลางเลือดกระทิงดุจะบอกลาทีม ซึ่ง ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อดังของกรุงลอนดอนบอกว่าเป้าหมายอันดับ 1 ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในด้านดังกล่าวคือ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ กองกลาง เอฟเวอร์ตัน แน่นอนว่า เกย์ ไม่ได้มีชื่อชั้นระดับโลก จนอาจจะทำให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด กังขาว่าเขาจะช่วยทีมได้รึเปล่า แต่ที่จริงแล้วดาวเตะชาวเซเนกัลเป็นคนที่มีความสามารถระดับหนึ่ง และวันนี้เราจะมาพูดถึงความยอดเยี่ยมของเขากัน

 - โดนเลี้ยงผ่านยาก


   นักเตะสมัยนี้มีความสามารถในการเลี้ยงบอลสูง ยิ่งเป็นทีมใหญ่ยิ่งมีนักเตะแบบนั้นอยู่เยอะ นั่นหมายความว่านักเตะแนวรับ และกองกลางตัวรับต้องคอยดักทางแข้งเหล่านั้นให้ดี เพื่อที่ทีมจะได้ไม่เสียประตู

   ในด้านนี้ถือว่า เกย์ ทำผลงานได้โดดเด่น เพราะฤดูกาลนี้เขาโดนเลี้ยงผ่านในลีกเฉลี่ยแล้ว 1 ครั้งต่อเกมเท่านั้น ดีกว่า มาติช ซึ่งอยู่ที่ 1.2 หนต่อเกม กับ เอร์เรร่า ที่มีค่าเฉลี่ยโดนเลี้ยงผ่านในลีก 1.8 ครั้งต่อเกมซะอีก

 - ฟิตปั๋งเสมอ


   พวกกองกลางตัวรับที่ต้องทั้งเข้าสกัดแบบเกือบทุกจังหวะและวิ่งไล่คู่แข่งอย่างเต็มที่จำเป็นต้องมีสภาพความฟิตที่ดีเช่นกัน เพราะถ้าเหนื่อยง่ายแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะไม่มีทางตามสกัดแนวรุกของคู่แข่งได้ตลอดทั้งเกมแน่นอน

   เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาของ เกย์ เท่าไหร่นัก เพราะฤดูกาลนี้เขาลงเล่นแบบเต็มเกมให้กับ เอฟเวอร์ตัน ได้เกือบทุกนัด นอกจากนี้ นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 เขาก็เพิ่งเจ็บแบบที่ต้องพักหลายสัปดาห์ไปเพียงแค่ครั้งเดียว นั่นคือการเจ็บตรงหัวเข่าเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปีก่อน จนต้องพักไปราว 22 วัน

 - แย่งบอลแม่น


   ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด มีทั้ง เนมานย่า มาติช และ อันเดร์ เอร์เรร่า ที่รับหน้าที่ช่วยเกมรับในแดนกลาง เพื่อที่จะให้ ปอล ป็อกบา มีอิสระในเกมรุกมากขึ้น ซึ่งทั้งคู่ก็มักจะทำผลงานได้น่าพอใจจนทำให้ "ปีศาจแดง" ได้บอลไปเล่นต่อตรงกลางสนามได้บ่อยๆ

   ทั้งนี้ มาติช มีค่าเฉลี่ยการเข้าเสียบโดนบอลในลีก 1.8 หนต่อเกม ส่วนของ เอร์เรร่า อยู่ที่ 2.5 ครั้งต่อเกม อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็เทียบไม่ได้เลยกับ เกย์ เพราะดาวเตะวัย 29 ปีมีค่าเฉลี่ยการเข้าเสียบสำเร็จ 4.3 หนต่อเกม จากการพยายามทั้งหมด 5.3 หนต่อนัด ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้ตอนนี้ เกย์ เป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการเข้าเสียบโดนบอลสูงที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19

   นอกจากนี้ เกย์ ยังสามารถตัดบอล (หมายถึงการแย่งบอลมาได้ทุกรูปแบบ ไม่ได้นับแค่การพุ่งเสียบอย่างเดียว) ในลีกได้สูงมากๆ ที่ 2.3 หนต่อเกม จนเป็นอันดับ 9 ของพรีเมียร์ลีกด้วย โดยด้านนี้เขาก็ทำได้ดีกว่า เอร์เรร่า กับ มาติช เช่นกัน โดยของ เอร์เรร่า อยู่ที่ 1.9 หนต่อเกม ขณะที่ของ มาติช อยู่ที่ 1.2 ครั้งต่อนัด ซึ่งความสามารถแบบนี้ก็จะถือเป็นประโยชน์อย่างมากต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ในกรณีที่ต้องเสีย เอร์เรร่า ไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »