ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หัวใจและวิญญาณ! มูรินโญเชียร์คล็อปป์พาหงส์คว้าแชมป์ UCL

หัวใจและวิญญาณ! มูรินโญเชียร์คล็อปป์พาหงส์คว้าแชมป์ UCL

Posted 08/05/2019 by goal.com

อดีตกุนซือปีศาจแดงยกย่องผลงานของทีมหงส์แดงที่สวมหัวใจและจิตวิญญาณเอาชนะบาร์เซโลนาเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โชเซ มูรินโญ อดีตเฮดโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่อง เจอร์เกน คล็อปป์ ที่ปลูกฝังจิตวิญญาณของการไม่ยอมแพ้ลงในตัวลูกทีม จนเอาชนะบาร์เซโลนา 4-0 และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

ทีมหงส์แดงเพิ่งทำผลงานสุดเหลือเชื่อ หลังจากที่แพ้มาในนัดแรกที่คัมป์นู 3-0 และต้องการชัยชนะมากกว่า 3 ลูกขึ้นไปที่บ้านของตัวเองในนัดที่สอง เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ 2 ปีติด ก่อนจะได้ดิว็อค โอริกี และจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ทำคนละสองประตูช่วยให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ต้องการในที่สุด

"ผมไม่ได้คาดว่ามันจะเป็นแบบนี้ ผมเคยพูดว่าไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ ผมบอกว่า ถ้าจะเป็นไปได้ แอนฟิลด์ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่จะทำเรื่องเป็นไปไม่ได้ให้มันเป็นไปได้" มูรินโญกล่าวทาง beIN Sports

"ผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องของแท็กติก ไม่ใช่เรื่องของปรัชญา มันคือเรื่องของหัวใจและวิญญาณ รวมถึงความรู้สึกร่วมที่สุดยอดที่เขาสร้างขึ้นมาในนักเตะกลุ่มนี้


"ตอนแรกพวกเขาเสี่ยงที่จะจบฤดูกาลที่แสนยอดเยี่ยมนี้ โดยไม่มีถ้วยอะไรให้ฉลอง แต่ตอนนี้พวกเขาเหลืออีกแค่ก้าวเดียวก็จะได้เป็นแชมป์ยุโรปแล้ว

"ผมคิดว่าคล็อปป์คู่ควรนะ ผลงานที่พวกเขาทำที่ลิเวอร์พูลมันยอดเยี่ยมมาก แต่ผมคิดว่านี่มันเกี่ยวกับคล็อปป์ด้วย มันเป็นผลสะท้อนมาจากบุคลิกของเขา ไม่ยอมแพ้ มีจิตวิญญาณนักสู้ นักเตะทุกคนทุ่มเทเต็มที่

"เขาไม่ร้องคร่ำครวญเวลาที่เขาขาดนักเตะสักคน หรือต้องลงเล่น 50-60 นัดต่อฤดูกาล เป็นโค้ชคนอื่นๆ ในลีกอื่น บางคนก็คร่ำครวญ บอกว่านักเตะลงเล่นเยอะเกินไป ทั้งที่พวกเขาเล่นกันแค่ 30 หรือ 35 นัดเท่านั้นเอง

"ผมหวังว่าคล็อปป์จะได้แชมเปี้ยนส์ลีกในที่สุด เพราะเขาเคยแพ้ในรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว 2 ครั้ง และยูโรป้าลีกอีกครั้งหนึ่ง

"ผมคิดว่าเขาคู่ควรกับการทำให้มันเป็นจริงขึ้นมานะ เพราะผลงานของเขายอดเยี่ยมมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »