ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เคยมีไหม?4ทีมรอบชิงดำบอลยุโรปมาจากชาติเดียวกัน

เคยมีไหม?4ทีมรอบชิงดำบอลยุโรปมาจากชาติเดียวกัน

Posted 09/05/2019 by siamsport

มีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับฟุตบอลถ้วยยุโรปในซีซั่นนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาทั้งในรอบชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ไม่เคยมีฤดูกาลไหนเลยที่ 4 ทีมในรอบชิงดำจะมาจากประเทศเดียวกันทั้งหมด อย่างดีที่สุดคือมี 3 จาก 4 ทีมที่มาจากประเทศเดียวกัน
    ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไม่เคยมีฤดูกาลไหนที่รอบชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซึ่งเป็น 2 รายการบอลถ้วยระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป จะมีทีมที่มาจากประเทศเดียวกันทั้ง 4 ทีม

    ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 ตัวแทนจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างก็เพิ่งโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจนพลิกกลับมาเข้ารอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างน่าประทับใจ โดยฝั่ง "หงส์แดง" เคยแพ้ บาร์เซโลน่า ไปก่อน 0-3 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ก่อนจะถล่มอีกฝ่าย 4-0 ในนัดสอง ส่วน สเปอร์ส ก็มาได้ 3 ลูกจาก ลูกัส มูร่า ในนัดสองของรอบตัดเชือก จนทำให้เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน

    นอกจากในรอบชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเป็นการเจอกันเองของทีมจากเกาะอังกฤษแล้วนั้น ในรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูโรปา ลีก ก็อาจจะเป็นการดวลกันของทีมจากเมืองผู้ดีเช่นกัน เพราะทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี ก็อยู่ในรอบรองชนะเลิศอยู่ โดยฝั่ง "ไอ้ปืนใหญ่" เตรียมไปเยือน บาเลนเซีย ในนัดสอง ด้วยสถานการณ์ที่ได้เปรียบจากการชนะมาก่อน 3-1 ส่วน เชลซี จะรับการมาเยือนของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต หลังจากบุกไปเสมอกับอีกฝ่ายได้ 1-1 ในนัดแรก

    ทั้งนี้ ถ้าเกิดทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี ผ่านรอบตัดเชือกไปได้ มันก็จะทำให้นี่เป็นฤดูกาลแรกในประวัติศาสตร์ที่ 4 ทีมในรอบชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก มาจากประเทศเดียวกันทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้เคยมีแค่ 3 จาก 4 ทีมในรอบชิงดำของ 2 รายการบอลถ้วยยุโรปที่มาจากประเทศเดียวกัน ซึ่งมีทั้งหมด 7 ซีซั่นที่เกิดเรื่องแบบนั้น เริ่มจากฤดูกาล 1979-80 ที่ ฮัมบูร์ก เอสเฟา เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในรอบชิงดำของ ยูโรเปี้ยน คัพ (ชื่อเก่าของ แชมเปี้ยนส์ ลีก) ส่วนใน ยูฟ่า คัพ (ชื่อเดิมของ ยูโรปา ลีก) เป็นการดวลกันของ แฟร้งค์เฟิร์ต กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตามด้วยซีซั่น 1989-90 ที่ เอซี มิลาน เจอกับ เบนฟิก้า ในศึก ยูโรเปี้ยน คัพ และ ยูเวนตุส ดวลกับ ฟิออเรนติน่า ใน ยูฟ่า คัพ

    หลังจากนั้น ในฤดูกาล 1994-95 เอซี มิลาน ก็ได้เจอกับ อาแจ็กซ์ ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนใน ยูฟ่า คัพ เป็นการเจอกันของ ปาร์ม่า กับ ยูเวนตุส ส่วนในซีซั่น 1997-98 ยูเวนตุส ได้เล่นกับ เรอัล มาดริด ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน อินเตอร์ มิลาน กับ ลาซิโอ มาดวลกันเองใน ยูฟ่า คัพ

    ขณะที่ซีซั่น 2007-08 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี โคจรมาชิงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กัน ส่วนใน ยูฟ่า คัพ เป็นการเจอกันของ เรนเจอร์ส กับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์ส เบิร์ก โดยถึงแม้ เรนเจอร์ส จะมาจาก สกอตแลนด์ แต่พวกเขาก็ถูกนับให้เป็นทีมจาก สหราชอาณาจักร เหมือนกับ "ปีศาจแดง" และ "สิงโตน้ำเงินคราม"

    พอถึงฤดูกาล 2013-14 เรอัล มาดริด กับ แอตเลติโก มาดริด ก็มาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วน เซบีย่า ไปชิงแชมป์ ยูโรปา ลีก กับ เบนฟิก้า ก่อนที่ในซีซั่น 2015-16 เซบีย่า จะได้เล่นรอบชิงดำของ ยูโรปา ลีก อีกครั้ง ด้วยการเจอกับ ลิเวอร์พูล ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้ง 2 ทีมจากกรุงมาดริดก็โคจรมาเผชิญหน้ากันอีกหน

    สรุปฤดูกาลที่มี 3 จาก 4 ทีมในรอบชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่มาจากประเทศเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์เซน่อลขอแค่เจ๊า,บาเลนเซียเหนื่อยหนักพลิกเข้าชิงยูโรปาฯ
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กุมความได้เปรียบพอสมควรนัดแรก เกมนี้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ยังคงยืนประจำการแดนหน้านำทีมบุกวัง "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ที่ยังพอมีหวังหากยิงได้สองลูกจะพลิกเข้าชิงดำรายการนี้ทันที ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562 ปรีวิวยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562 บาเลนเซีย (สเปน) - อาร์เซน่อล (อังกฤษ) (ผลนัดแรก อาร์เซน่อล ชนะ 3-1) สนาม : เอสตาดิโอ เมสตาย่า
  • สิงห์รอขย้ำ! เชลซีจัด"อาซาร์"ต้อนรับแฟร้งค์เฟิร์ตยกสองตัดเชือก ยูโรปา
    เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี เรียกความมั่นใจได้แล้วหลังถล่มวัตฟอร์ดในเกมลีก แถมการันตีติด 1 ใน 4 แล้วเรียบร้อยแล้วด้วย ความพร้อมมี เอแด็น อาซาร์ ออกสตาร์ทตัวจริง ส่วนทาง อาดี้ ฮึทเทอร์ เทรนเนอร์แฟร้งค์เฟิร์ต เสียท่าโดนอเวย์โกลในบ้าน มี ลูก้า โยวิช ลงบู๊สู้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม นี้ ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562 เชลซี (อังกฤษ) - แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมัน) (นัดแรก เสมอ 1-1) เวลา : 02.00 น. สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
  • โคตรดราม่า! มูร่าแฮตทริกฮีโร่-สเปอร์สทำเหลือเชื่อรัวแซงดับอาแจ็กซ์ทะลุชิงกับหงส์แดง
    ยิ่งกว่าปาฎิหาริย์ เมื่อ สเปอร์ส ทำสิ่งเหลือเชื่อที่บ้านของ อาแจ็กซ์ หลังเป็นฝ่ายตามหลัง 0-2 แต่ ลูกัส มูร่า ปีกบราซิเลี่ยนมายิงประตูชัยในช่วงทดเจ็บและเป็นแฮตทริกฮีโร่พาสเปอร์สซัดสามเม็ดรวดแซงเอาชนะเจ้าถิ่น 3-2 สกอร์รวมเสมอกัน 3-3 แต่สเปอร์สเข้ารอบชิงชนะเลิศตามกฎประตูทีมเยือน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะ...
  • ที่นี่แอนฟิลด์!โรเบิร์ตสันไม่ไว้หน้าผลักหัวเมสซี่
    แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายพลังร้อยแรงม้า เรียกเสียงกระหึ่มให้แก่เดอะ ค็อป เมื่อเจ้าตัวเอามือไปผลักหัวลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องแบบไม่ไว้หน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »