ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนผีเลือกคนไหน? วาน-บิสซาก้า หรือ เมอนิเย่ร์ ใครเจ๋งพออุดรอยรั่วแบ็กขวาแมนยู

แฟนผีเลือกคนไหน? วาน-บิสซาก้า หรือ เมอนิเย่ร์ ใครเจ๋งพออุดรอยรั่วแบ็กขวาแมนยู

Posted 03/06/2019 by siamsport

หนึ่งในตำแหน่งที่ แมนฯยูไนเต็ด ควรจะต้องรีบเสริมทัพเป็นลำดับต้นๆของซัมเมอร์นี้คือ ตำแหน่งแบ็กขวา เพราะถือเป็นอีกบ่อน้ำมันสำคัญที่ทำให้พวกเราเสียประตูเป็นว่าเล่น นักเตะอย่าง แอชลีย์ ยัง โชว์ฟอร์มได้ไม่เอาอ่าวเหลือเกินในฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึง ดีโอโก ดาโลต์ ยังคงฟอร์มไม่คงที่เท่าไหร่นัก มีข่าวว่า โซลชา เลือกที่จะเสริมทัพตำแหน่งนี้เป็นเป้าหมายแรก ทำให้ชื่อของ อารอน วาน-บิสซาก้า นักเตะที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีโผล่ขึ้นมาในลิสต์นักเตะที่อยากได้ ขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมามีอีกกระแสว่าแมนฯยูไนเต็ดมอง โธมัส เมอนิเย่ร์ เป็นตัวเลือกเช่นกัน ดังนั้นเรามาเทียบกันเลยว่าทั้งสองมีจุดที่ควรซื้อและไม่ควรซื้ออย่างไรบ้าง

อารอน วาน-บิสซาก้า

เหตุผลที่ควรซื้อ

แบ็กขวาคริสตัล พาเลซ ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ เขามีชื่อติดในท็อป 3 นักเตะที่เข้าสกัดบอลได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกและยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรในฤดูกาลนี้อีกด้วย แน่นอนว่านักเตะมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว จึงไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวให้มากมาย แถมอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น น่าจะตรงสเป็คของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ต้องการดึงนักเตะดาวรุ่งเข้ามาสู่ทีม รวมถึง แกร์รี่ เนวิลล์ ตำนานผีแดงก็เชียร์ให้ ผีแดง คว้าตัวเขามาร่วมทัพให้เร็วที่สุดเพื่อแก้ปัญาแบ็กขวาที่เป็นเรื้อรังมานาน

เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ

ปัญหาใหญ่ของ แมนฯยูไนเต็ด ในการเจรจาคว้าตัวคือค่าตัวที่ คริสตัล พาเลซ ตั้งไว้ ผีแดง เคยยื่นข้อเสนอไปลองเชิงด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ซึ่งก็โดน ปราสาทเรือนแก้ว ปัดทิ้งแบบไม่ใยดี พร้อมยักไหล่ตั้งค่าตัว วาน-บิสซาก้า ไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ถ้าหากการย้ายทีมเกิดขึ้นเขาจะกลายเป็นนักเตะในตำแหน่งฟูลแบ็กที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก (สถิติสูงสุดตอนนี้เป็นของ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้  52 ล้านปอนด์) แน่นอนว่าราคาขนาดนี้ถือเป็นการสุ่มเสี่ยงอยู่เหมือนกันสำหรับนักเตะที่เพิ่งฟอร์มดีแค่ฤดูกาลเดียว หาก แมนฯยูไนเต็ด จะเลือกเซฟเงินแล้วหันไปมองตัวเลือกอื่นคงไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะซัมเมอร์นี้ ผีแดง ต้องเสริมอีกหลายตำแหน่ง หากจะทุ่มซื้อคงจะเป็นการเปลืองเงินโดยใช่เหตุ

โธมัส เมอนิเย่ร์

เหตุผลที่ควรซื้อ

แข้งเบลเยี่ยมวัย 27 ปีเหลือสัญญาอยู่กับ เปแอสเช แค่ถึงซัมเมอร์ปีหน้าเท่านั้น นั่นทำให้ทีมพร้อมที่จะพิจารณาปล่อยตัวเขาออกจาก ถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในซัมเมอร์นี้ โดยนักเตะมีค่าตัวอยู่ประมาณ 26 ล้านปอนด์ ซึ่งเทียบกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาของเจ้าตัวแล้วถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผล เนื่องจากเจ้าตัวมีประสบการณ์พอสมควรทั้งกับสโมสรและทีมชาติ ฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ทำไป 5 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ในทุกรายการ จุดเด่นของเจ้าตัวคือความสูงใหญ่ (190 ซม.) แถมยังมีความเร็ว ดังจะเห็นได้จากประตูในฟุตบอลโลกที่เติมขึ้นมายิงอย่างสวยงาม ประสบการณ์เหล่านี้สามารถนำมาสอนรุ่นน้องอย่าง ดีโอโก ดาโลต์ ให้พัฒนาตัวเองมากขึ้นเพื่อโอกาสตัวจริงในอนาคต

ประเด็นหลักเลยคือเจ้าตัวเคยกล่าวว่า เขาอยากจะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งสโมสรที่เขาใฝ่ฝันมากที่สุดคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่เอง เชื่อว่าตอนนี้แฟนผีแดงหลายคนคงอยากให้ โซลชา ดึงนักเตะที่มีใจและมีแพสชั่นกับทีมเข้ามาเนื่องจาก นักเตะชุดปัจจุบันค่อนข้างมีอีโก้สูงและไม่ค่อยเคารพแฟนบอลเท่าไหร่นัก การมีนักเตะแบบ เมอนิเย่ร์ น่าจะตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

เหตุผลที่ไม่ควรซื้อ

ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่เขาเจ็บค่อนข้างบ่อยเลยทำให้เจ้าตัวลงเล่นในลีกเพียงแค่ 22 นัดน้อยกว่าคู่แข่งในตำแหน่งเดียวกันอย่าง ดานี่ อัลเวส เสียอีก แถมยังพลาดการลงเล่นในนัดสำคัญทั้งกับ แมนฯยูไนเต็ด ใน ชปล. และนัดชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ คัพ ด้วย การลงเล่นไม่ต่อเนื่องแบบนี้ก็ทำให้ฟอร์มของเขาดร็อปลงจากตอนฟุตบอลโลกไปพอสมควร แน่นอนว่านักเตะเจ็บเล็กเจ็บน้อยเป็นปัญหาสำคัญของแมนฯยูไนเต็ด มีเพิ่มขึ้นอาจจะยิ่งปวดหัวขึ้นหรือเปล่า นอกจากนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะใช้เวลาปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกนานแค่ไหน ก็ต้องลองซื้อมาเสี่ยงดวงกันเช่นเคย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคลียร์ชัด!ริชาร์ลิซอนพูดแล้วหลังมีข่าวแมนยูสน
    ริชาร์ลิซอน หัวหอกดาวดัง เอฟเวอร์ตัน เปิดใจแล้วหลังมีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัว พร้อมรับปลื้มไม่น้อยที่มีข่าวอะไรแบบนี้
  • โซลชาไม่เน้นช็อปแนวรับเปิดโอกาสตัวเก่าพิสูจน์ตัวเอง
    อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง ตีข่าว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้กำหนดให้การซื้อเซนเตอร์แบ็กคนใหม่เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 อีกต่อไป เพราะจะให้บรรดาตัวเลือกในตอนนี้ได้พิสูจน์คุณค่าของตัวเองช่วงปรีซีซั่น แต่ โซลชา ก็ยังคิดที่จะซื้อแบ็กขวาอยู่
  • เอาจริง!แมนยูฟาดเงินก้อนโตล่อใจราบิโอต์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาจริงกับการล่าตัว อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์เนื้อหอม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะล่าสุดมีข่าวได้ยื่นข้อเสนอค่าจ้างสุดงามไปล่อใจตัวนักเตะเรียบร้อย
  • เช็กชื่อดูมีใครบ้าง!โซลชาแจ้งบอร์ดโละ14แข้งภายใน2ปี
    แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นของอังกฤษ ตีข่าว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คุยกับบอร์ดบริหารตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เข้ามาคุมทีมแล้วว่าต้องการให้ทีมโละนักเตะออกไปสูงสุด 14 ราย ก่อนเริ่มฤดูกาล 2020-21 โดยแข้งรุ่นใหญ่อย่าง แอชลี่ย์ ยัง กับ เนมานย่า มาติช จะโดนปล่อยออกไปในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ส่วนบางคนจะถูกโละในซัมเมอร์นี้ อย่างเช่น โรเมลู ลูกากู และ อเล็กซิส ซานเชซ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »