ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชบาแก้ว เตรียมดันเลือดใหม่ต่อยอดบอลโลกหนหน้า-ฟีฟ่าเตือนล็อกผล

ชบาแก้ว เตรียมดันเลือดใหม่ต่อยอดบอลโลกหนหน้า-ฟีฟ่าเตือนล็อกผล

Posted 11/06/2019 by siamsport

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังลงสนามเปิดฉากดวลแข้งนัดแรกกับ สหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัยและแชมป์เก่า ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ที่สนามสต๊าดออกุ๊ส–เดอโลน เมืองแรงส์ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมฟุตบอลหญิงไทย จะต้องเดินทางย้ายจากเมืองแรงส์ ไปยังเมืองนีซ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมลงสนามเตะนัดที่สองของกลุ่มเอฟ พบกับสวีเดน รองแชมป์โลกปี 2003 ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอร่า วันที่ 15 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวีเอชดี 36

“โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงไทย เปิดเผยว่า สำหรับทีมชาติไทยผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยที่2 ติดต่อกัน ซึ่งการได้ผ่านเข้ามาเป็น 1 ใน 24 ทีมสุดท้ายในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จก้าวแรกแล้ว รวมทั้งการได้เจอกับทีมเบอร์หนึ่งของโลกอย่างสหรัฐอเมริกาก็เป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งที่นักเตะสาวไทยจะได้เรียนรู้จากทีมชั้นนำของโลก เพื่อนำไปพัฒนาปรับแก้ต่อไป

โค้ชหนึ่งกล่าวอีกว่า ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2019 ครั้งนี้ ในทีมไทยมีนักเตะที่มาเข้าร่วมฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 จำนวน 15 คนขณะที่คนอื่นก็เป็นแข้งสาวดาวรุ่งหน้าใหม่ที่ผ่านเข้ามาลงเตะในฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก ซึ่งเราจะต้องนำดาวรุ่งเหล่านี้ให้เข้ามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสังเวียนลูกหนังหญิงระดับโลกครั้งนี้ เพื่อต่อยอดพัฒนาฝีเท้าต่อไปสู่อนาคตในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกอีก 4 ปีข้างหน้า

“น้องๆในทีมชุดนี้ก็มีหลายคนที่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ และได้มาเล่นฟุตบอลโลกหลายคนซึ่งคนที่สามารถลงเล่น11 ตัวจริงชุดแรกได้เลยก็มีจะมีมิรันด้า (สุชาวดี นิลธำรงค์) เพียงคนเดียวแต่คนอื่นก็ถือว่ามีแนวโน้มที่ดีเนื่องจากมีเทคนิคและร่างกายแข็งแกร่งดีกว่าชุดก่อนพอสมควร เพียงแต่ประสบการณ์ยังไม่ถึงซึ่งเราก็ต้องเตรียมผู้เล่นเอาไว้ให้ได้มาสัมผัสกับทัวร์นาเมนต์ระดับฟุตบอลโลก”

กุนซือทัพชบาแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนักเตะสาวไทยชุดนี้มีถึงกว่า 10 คนที่ไม่สามารถอยู่ได้จนถึงฟุตบอลโลกในอีก 4 ข้างหน้าเนื่องจากมีอายุค่อนข้างเยอะกันแล้วราว 30-31 ปีและอีก 4 ข้างหน้าก็จะมีอายุ 35-36 ปี ซึ่งโดยสภาพร่างกายก็คงไม่ไหว แต่ใจอาจจะยังอยากไปอยู่ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมาทดแทนเพื่อเตรียมความพร้อมต่อเนื่องสำหรับการผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลกในปี 2023 ต่อไป

ขณะที่“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่10 มิถุนายนไปยังประเทศฝรั่งเศสเพื่อปักหลักกับลูกทีมในภารกิจสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ครั้งนี้


มาดามแป้ง กล่าวว่า สำหรับฟุตบอลโลกครั้งที่สองนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจแต่ก็ยอมรับว่าทีมไทยต้องเจอกับงานหนักมาก ทั้งแชมป์โลก3 สมัยอย่างสหรัฐอเมริกา หรือแม้แต่ทีมสวีเดนที่มีอันดับโลกเหนือกว่าทีมไทย โดยตอนนี้17 ทีมแรกคือทีมที่มีแร้งกิ้งอันดับ1-20 ส่วนไทยเป็นทีมอันดับที่18 จาก24 ทีมของทัวร์นาเมนต์นี้ และไทยมีแร้งกิ้งอยู่อันดับที่ 34 ยังถือว่าห่างกับ 17 ทีมแรกของทัวร์นาเมนต์นี้

ส่วนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯมอบเงินกว่า 380,000 บาทให้กับ 2 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยประกอบด้วยอลิษา รักพินิจ และนิภาวรรณ ปัญโญสุข ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักในช่วงเตรียมทีมไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับนักเตะทั้งสองรายได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วนและต้องพักฟื้นเป็นเวลาประมาณ 6-8 เดือนทำให้ต้องถอนตัวจากทัพชบาแก้วในช่วงที่ผ่านมา และพลาดช่วยทีมทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2019

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ได้จัดอบรมเกี่ยวกับการทุจริตผลการแข่งขันแก่เจ้าหน้าที่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อนำไปถ่ายทอดแก่นักเตะก่อนที่จะลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกับสหรัฐอเมริกา โดยได้กล่าวถึงสิ่งที่ควรระวังในการที่มีบุคคลเข้ามาติดต่อเป็นการส่วนตัวเพื่อหวังผลทางด้านการแข่งขันหรือหวังผลด้านการพนัน

ทั้งนี้บุคคลที่ติดต่ออาจมีการศึกษาภูมิหลังของนักกีฬาหรือผู้ตัดสินว่ามีความต้องการด้านการเงินซึ่งเมื่อมีการรับปากหรือตกลงแล้วผู้ตกปากรับคำจะตกเป็นเครื่องมือทันทีิ และเป็นฝ่ายเสียเปรียบเพราะผู้จ้างสามารถข่มขู่หากไม่ทำตามในครั้งต่อไปเพราะสามารถนำเรื่องแจ้งกับสมาคมฯและเปิดเผยตีแผ่หรือกลั่นแกล้งในภายหลัง

โดยเมื่อมีการตกลงเพื่อทุจริตผลการแข่งขันแล้วผู้เล่นหรือผู้ตัดสินส่วนใหญ่จะไม่สามารถเก็บความลับได้ เพราะจะนำไปบอกแก่คนรู้จักหรือลงขันพนันฟุตบอลนัดนั้นๆเช่นกันเนื่องจากย่อมมีความต้องการที่จะได้เงินเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »