ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอาอีกแล้ว! คะแนนโหวตของ ซาลาห์ รางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่าหาย

เอาอีกแล้ว! คะแนนโหวตของ ซาลาห์ รางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่าหาย

Posted 25/09/2019 by mthai

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกของลิเวอร์พูล มีปัญหากับสมาคมฟุตบอลอียิปต์อีกแล้ว หลังผลโหวตตัวแทนอียิปต์ในการเลือกนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของ ฟีฟ่า หายไป

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีปัญหากับสมาคมฟุตบอลอียิปต์ หลังไม่มีการส่งคะแนนโหวตของทั้งกุนซือและกัปตันทีมชาติอียิปต์ให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สำหรับการชิงรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ขององค์กรดังกล่าว

ฟีฟ่า มีสิทธิ์ให้ตัวแทน 3 คน ของพวกเขาร่วมโหวตตัดสินผู้ชนะรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยม ตัวแทนทั้ง 3 คนที่ว่านั้นจะประกอบไปด้วยเทรนเนอร์ของทีมชาติ, กัปตันทีมชาติ และนักข่าวของประเทศ โดยแต่ละคนก็จะเลือกโหวตได้ 3 อันดับ ซึ่งจะแตกต่างในแต่ละอันดับโดยคนที่ถูกใส่ชื่อในอันดับแรกของการโหวตจะได้ 5 คะแนน, อันดับสองได้ 3 คะแนน และอันดับสามได้ 1 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ ได้อันดับ 4 ในคะแนนรวมของปีนี้ จากการได้ไป 26 คะแนน ส่วนอันดับ 1 ตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มี 46 คะแนน ทั้งนี้ พอมีการเปิดเผยผลโหวตทั้งหมด กลับเกิดเรื่องน่าแปลกใจ เพราะในส่วนของตัวแทนจาก อียิปต์ นั้น คะแนนของ อาห์เม็ด เอล โมฮามาดี้ กัปตันทีมชาติอียิปต์ และ ชาวี่ การี๊บ เทรนเนอร์ชุดโอลิมปิกที่ได้สิทธิ์โหวต กลับไม่ปรากฎ โดยมีเพียงคะแนนของ ฮานี่ ดานิอัล สื่อของประเทศเท่านั้นที่ถูกระบุในผลโหวต แถมนักข่าวรายดังกล่าวก็ใส่ชื่อ ซาลาห์ เป็นเพียงอันดับ 3 เท่านั้น โดยที่ 1 คือ ซาดิโอ มาเน่ ส่วนอันดับสองคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

หลังจากเกิดเรื่องขึ้นมา ซาลาห์ ก็โพสต์รูปๆ หนึ่งลงบน ทวิตเตอร์ พร้อมกับพิมพ์ข้อความว่า “ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามเปลี่ยนความรักที่ผมมีให้พวกคุณ และความรักที่พวกคุณมีให้ผมมากแค่ไหน แต่พวกเขาก็จะไม่มีวันทำอย่างนั้นได้” และได้ตัดต่อให้รูปแฟนบอลอยู่บนลำตัวของเขาด้วย

มีการตั้งคำถามว่า เอล โมฮามาดี้ กับ การี๊บ ไม่ได้โหวตหรืออย่างไร แต่ทั้งคู่ยืนยันว่าพวกเขาใช้สิทธิ์โหวตไปแล้ว แถมรายของ เอล โมฮามาดี้ ยังชี้แจงด้วยว่าเขาโหวตให้ ซาลาห์ เป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย โรนัลโด้ และ มาเน่ ซึ่งหากเป็นความจริงนั่นก็หมายความว่า อีเอฟเอ ไม่ได้ส่งผลโหวตของทั้งคู่ให้กับ ฟีฟ่า โดยตอนนี้องค์กรลูกหนังของแดนมัมมี่ก็กำลังสอบสวนว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

นี่เป็นอีกครั้งที่ ซาลาห์ มีปัญหากับสมาคมฟุตบอลบ้านเกิด เพราะยอดแนวรุกของทีมหงส์แดง เคยแสดงความไม่พอใจในตัว อีเอฟเอ จากการเอาภาพของเขาไปแปะบนเครื่องบินของทีมชาติมาแล้ว แถมเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อีเอฟเอ ยังเคยปฏิเสธคำขอร้องจากปีกทีมชาติอียิปต์ ที่ขอให้ช่วยคุ้มครองเขาจากกลุ่มแฟนบอลอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »