ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เยอะจัด!เปิดสถิติชปล.ที่โรนัลโด้สร้างขึ้นหลังเกมทุบเลเวอร์ฯ

เยอะจัด!เปิดสถิติชปล.ที่โรนัลโด้สร้างขึ้นหลังเกมทุบเลเวอร์ฯ

Posted 02/10/2019 by siamsport

ผลงานจากนัดชนะ เลเวอร์คูเซ่น 3-0 ส่งผลให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส ถูกจารึกชื่อด้านสถิติหลายอย่าง แถมมันยังตรงกับวันที่เขาได้ประเดิมสนามในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร" อีกต่างหาก
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทำสถิติในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หลายอย่าง หลังจากที่ทัพ "เบียงโคเนรี่" เปิดรัง อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คู่แข่งจากเยอรมนี 3-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    ผลการแข่งขันในนัดล่าสุดทำให้ตอนนี้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่เก็บชัยชนะในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เยอะที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว ที่จำนวน 102 นัด โดยก่อนหน้านี้เขาครองสถิติดังกล่าวร่วมกับ อีเกร์ กาซียาส อดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ที่จำนวน 101 เกม

    ขณะเดียวกัน การที่เขาทำประตูได้ในเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมายังทำให้เขาทาบสถิติของ ราอูล กอนซาเลซ ตำนดาวยิง เรอัล ในด้านที่ทำประตูใส่คู่แข่งทีมต่างๆ ได้เยอะที่สุดด้วย เพราะ เลเวอร์คูเซ่น ถือเป็นทีมที่ 33 ที่เสียประตูให้ โรนัลโด้ ในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก

    โรนัลโด้ ยังทาบสถิติการทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ติดต่อกันมากที่สุดในด้านจำนวนฤดูกาลด้วย เพราะนี่ถือเป็นซีซั่นที่ 14 ติดต่อกันแล้วที่เขามีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมระดับนี้ โดยมีแค่ 2 คนที่ทำเหมือนเขาได้ นั่นคือ ราอูล กับ ลิโอเนล เมสซี่

    ทั้งนี้ โรนัลโด้ ก็ถือเป็นนักเตะที่ทำประตูใส่ทีมที่เป็นตัวแทนจากชาติใดชาติหนึ่งได้เยอะที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกัน เพราะประตูที่เขาทำได้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาถือเป็นลูกที่ 27 ที่เขายิงได้ในเกมที่เจอกับทีมจากเยอรมนี โดยเขาได้ดวลกับทีมจากเมืองเบียร์ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด 25 นัด

    นอกจากเรื่องการทำสถิติต่างๆ แล้วนั้น ประตูที่เขาทำได้ในนัดล่าสุดยังทำให้ โรนัลโด้ ทิ้งห่าง เมสซี่ ในด้านดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" มากขึ้นไปอีก เมื่อนับรวมทั้งสมัยใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะมันถือเป็นลูกที่ 128 ของเขาในเกมระดับนี้ มากกว่า เมสซี่ 16 ลูก แถมมันบังเอิญเหลือเกินที่เกมกับ เลเวอร์คูเซ่น ตรงกับวันที่เขาได้เล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นนัดแรก โดยนัดประเดิมสนามของเขาในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก คือนัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท 1-2 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2003

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »