ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ''ฐิติพันธ์''ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์กับ''โออิตะ''ลิ่วตัดเชือกเอฟเอคัพ

''ฐิติพันธ์''ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์กับ''โออิตะ''ลิ่วตัดเชือกเอฟเอคัพ

Posted 15/10/2019 by siamsport

ฤดูกาลแรกของ ''นิว'' ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทยที่ย้ายมาค้าแข้งกับทีมโออิตะ ทรินิต้า น้องใหม่หน้าเก่าแห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น 2019 ซึ่งทำผลงานได้อย่างเข้าตากับการลงสนามให้ต้นสังกัด 18 นัด ณ ตอนนี้ (14 ต.ค. 62) ลงเป็นตัวจริง 11 นัด ถูกส่งลงสำรอง 7 นัด แม้จะยังทำประตูแรกที่ญี่ปุ่นไม่ได้ แต่ก็มีส่วนช่วยทีมเยอะ พาทีมรั้งอันดับ 8 ด้วยผลงาน 40 แต้มจาก 28 นัด เหลืออีก 6 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งโออิตะ ทรินิต้ามีโอกาสได้อยู่ต่อในเจลีก 2020 สูงเลยทีเดียว
    อย่างไรก็ตาม ปีแรกของ ''นิว'' ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับทีมโออิตะ ทรินิต้า ก็ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยกับการลุ้นร่วมสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของทีมในศึกฟุตบอลถ้วยเอมเพอเรอร์ส คัพ 2019 หรือถ้วยเอฟเอ คัพ ญี่ปุ่น ซึ่งโออิตะ ทรินิต้าผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เตรียมบุกเยือนวิสเซล โกเบ ในวันพุธที่ 23 ต.ค. 62 ตามเวลาไทย 17.00 น.

    หากว่าโออิตะ ทรินิต้าผ่านวิสเซล โกเบได้ จะถือเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของโออิตะ ทรินิต้า ที่เข้าสู่รอบรองฯในบอลถ้วยเอมเพอเรอร์ส คัพ โดยผลงานที่ดีที่สุดในบอลถ้วยรายการนี้คือรอบ 8 ทีม เมื่อปี 2013 ครั้งนั้นแพ้ในช่วงต่อเวลาให้กับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 1-2 หลังเสมอในเวลา 1-1

    ทั้งนี้ การลุ้นเข้าสู่รอบรองฯ นอกจากจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของโออิตะ ทรินิต้าแล้วนั้น เขายังจะได้ลุ้นไปโควตาเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 ด้วย ยิ่งหากเซอร์ไพร์สคว้าแชมป์บอลถ้วยได้นั้น จะได้โควตาเล่นรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 ทันที โดยโควตาทีมจากญี่ปุ่นในสโมสรเอเชีย อยู่ในโควตา 2+2 คือทีมแชมป์เจลีก 2019 และแชมป์ถ้วยเอมเพอเรอร์ส คัพ 2019 จะรอเล่นในรอบแบ่งกลุ่มทันที ส่วนรองแชมป์เจลีก และที่ 3 เจลีก จะเล่นเพลย์ออฟด่านสุดท้ายก่อน

    สำหรับรอบ 8 ทีม ฟุตบอลถ้วยเอมเพอเรอร์ส คัพ 2019 แข่งขันวันพุธที่ 23 ต.ค. 62 วิสเซล โกเบ พบ โออิตะ ทรินิต้า, ซางัน โทซึ พบ ชิมิสึ เอสพัลส์, คาชิม่า แอนท์เลอร์ส พบ ฮอนด้า เอฟซี และ วี-วาเรน นางาซากิ พบ วองต์โฟเรต์ โคฟุ โดยทีมที่มีแข้งทีมชาติไทยเหลือลุ้นแค่โออิตะ ทรินิต้าเพียงแค่ทีมเดียว

    อย่างไรก็ตาม กุนซือโออิตะ ทรินิต้าอย่าง โทโมฮิโร่ คาทาโนะซากะ ยังไม่เร่งให้ ''นิว'' ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่บาดเจ็บจากเกมทีมชาติไทยที่เสมอเวียดนาม 0-0 คืนสนามแต่อย่างใด ซึ่งล่าสุดนิวก็เริ่มวิ่งวอร์มได้แล้ว แต่ก็ยังต้องลุ้นว่าเกมบอลถ้วยรอบ 8 ทีม จะกลับมาได้สมบูรณ์แบบหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »