ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หนีโซนท้ายตาราง! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูบุกฟัดนอริช

หนีโซนท้ายตาราง! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูบุกฟัดนอริช

Posted 27/10/2019 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงควานหาชัยชนะในลีกต่อไปหลังไร้ชัยมาถึง 4 เกม สัปดาห์ที่แล้วพวกเขากลับมาอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นหลังเกือบเอาชนะ หงส์แดง ได้ สำหรับวีกนี้ โซลชา ก็ต้องเจอบททดสอบจากทีมน้องใหม่อย่าง นอริช ซิตี้ ที่ตอนนี้กำลังฟอร์มแย่อย่างต่อเนื่อง สามแต้มนั้นสำคัญกับผีแดงมาก ดังนั้นน่าติดตามเป้นอย่างยิ่ง ก่อนเกมนี้เรามีประเด้นน่าสนใจมาฝากกัน

1.ระบบหลังสามดีขึ้นหรือไม่?

 

        โซลชา เริ่มปรับระบบให้ "ผีแดง" เล่นกองหลัง 3 คนในเกมแดงเดือดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งผลตอบรับก็น่าพอใจเลยทีเดียวเนื่องจากทีมใช้จังหวะสวนกลับได้เป็นประโชน์และเกือบเอาชนะ หงส์แดง นั่นทำให้กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ใช้ระบบนี้ต่อเนื่องมาในเกม ยูโรปา ลีก ที่เจอกับ ปาร์ติซาน

        แม้พวกเขาจะเก็บชัยชนะได้สำเร็จแต่ทว่าหากมองดูรูปเกมแล้วก็เรียกได้ว่าแทบจะเอาตัวไม่รอดเลยทีเดียว โซลชา เคยให้สัมภาษณ์ว่าการเล่นระบบกองหลังสามคนช่วยให้ทีมสร้างโอกาสได้มากขึ้นและยังสามารถเล่นด้านกว้างได้มากขึ้น แต่เกมที่ผ่านมาเกมรุกยังดูติดๆขัดๆเช่นเคย คืนนี้พวกเขาน่าจะกลับมาใช้ตัวหลักลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ มารอดุกันว่า โซลชา ยังคงใช้แผน 3-4-2-1 เหมือนเดิมหรือไม่

2.หวังปลดล็อกชัยเกมเยือน

 

        หลังจากกลางสัปดาห์ แมนฯยูไนเต็ด หยุดสถิติอันเลวร้ายในการไร้ชัยเกมเยือน ไว้ที่ 11 นัดติดต่อกันเนื่องจากบุกเฉือน ปาร์ติซาน 1-0 ในศึกยูโปา ลีก นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเหลือแค่สถิติในพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่สามารถชนะใครในเกมเยือนติดต่อกัน 8 นัด (เสมอ 3 แพ้ 5) ในประวัติศาสตร์สโมสร ผีแดง เคยไร้ชัยในพรีเมียร์ลีกเกมเยือนนานที่สุด 11 นัดติดในช่วงระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ ถึง กันยายน ปี 1989 คืนนี้ลูกทีม โซลชา คงไม่อยากเข้าใกล้สถิติอันเลวร้ายนี้แน่นอน

3.หากชนะอันดับพุ่ง!

 

        ก่อนเกมเริ่ม "ผีแดง" ตกลงไปอยู่อันดับ 15 ของตารางมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 แต้มเท่านั้น ทว่าคืนนี้หากพวกเขาเก็บชัยชนะได้อาจจะเป็นสามแต้มสำคัญที่ทำให้อันดับพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 7 เลยก็เป็นได้ แต่ แมนฯยูไนเต็ด ก็ต้องแช่งให้คู่แข่งอย่าง สเปอร์ส บุกไปพ่ายให้กับ "หงส์แดง" และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ต้องบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล สอยร่วง นั่นจะทำให้ ปีศาจแดง มี 13 แต้มตามหลังท็อปโฟร์อยู่ 7 แต้ม อย่างไรก็ตามถ้าพวกเขาดันพลิกพ่ายขึ้นมาแล้ว นิวคาสเซิ่ล เก็บสามแต้มได้นั่นจะทำให้ ผีแดง ตกลงไปอยู่อันดับที่ 16 เลยทีเดียว

4.โค้ชนอริชกำลังร้อน

 

        ทีม "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนักไร้ชัยมา 4 นัดติดต่อกัน (แพ้ 3 นัด) จมอยู่อันดับรองบ๊วยของตาราง และเสียประตูมากที่สุดเป็นอันดับที่สองของลีก (21 ประตู) นั่นทำให้เก้าอี้กุนซือของ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ กำลังร้อนฉ่าเลยทีเดียว คู่แข่งหนีตกชั้นอย่าง วัตฟอร์ด ก็ปลดโค้ชไปเมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ส่อจะเด้งโค้ชหลังเพิ่งโดนยิงยับเยิน หากคืนนี้ นอริช พ่ายแพ้คาบ้านมีแววว่าพวกเขาอาจจะต้องหาจุดเปลี่ยนด้วยการหากุนซือคนใหม่

        อย่างไรก็ตาม แมนฯยูไนเต็ด ก็ยังคงประมาทไม่ได้เนื่องจากหนึ่งในสองนัดที่ นอริช ชนะในฤดูกาลนี้คือนัดที่เปิดรังปราบ แมนฯซิตี้ หากพวกเขาชนะ ผีแดง ได้จะทำให้หนีโซนตกชั้นทันทีพร้อมต่อลมหายใจของ ฟาร์เค่ ต่อไป

5.สถิติน่าสนใจก่อนเกม

 

        12 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่เจอกันไม่มีคำว่า "เสมอ" เลยสักครั้ง โดย นอริช เป็นฝ่ายชนะ 3 นัดและแพ้ถึง 9 นัด อย่างไรก็ตามคืนนี้พวกเขาก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นทีมน้องใหม่ที่เอาชนะสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ในฤดูกาลเดียวนับตั้งแต่ วูล์ฟแฮมป์ตัน และพอร์ทสมัธ เคยทำได้ในฤดูกาล 2003-04 ส่วนทางด้าน แมนฯยูไนเต็ด มีสิทธิ์จะกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ยิงประตูครบ 2000 ลูกหากสามารถสอยตาข่ายได้ในเกมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »