ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีราทร เบิ้ลรางวัลใหญ่นักฟุตบอลชายไทยยอดเยี่ยมแห่งปีสมาคมลูกหนัง

ธีราทร เบิ้ลรางวัลใหญ่นักฟุตบอลชายไทยยอดเยี่ยมแห่งปีสมาคมลูกหนัง

Posted 20/12/2019 by goal.com

แนวรับช้างศึก เผยเตรียมรู้อนาคตค้าแข้งกับ ทัพกะลาสี ภายในสัปดาห์นี้

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ข้อตกลงการเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น ใกล้รู้ผลภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจเป็นการซื้อขาดเพื่อไปร่วมทีมในฤดูกาล 2020

แข้งวัย 29 ปี มีส่วนสำคัญพา ทัพกะลาสี คว้าแชมป์เจลีก 1 ในรอบ 15 ปี พร้อมกลายเป็นผู้เล่นไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไปร่วมทัพแชมป์เจลีก 2019 แบบถาวร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาสัญญากับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เป็นต้นสังกัดที่แท้จริง

โดยเจ้าของรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ได้เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่มอบรางวัลนี้ให้กับผม และขอบคุณบอร์ดบริหาร เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ให้โอกาสกลับไปเล่นเจลีกเป็นครั้งที่สอง"
5.รางวัลสโมสรพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

"ขอบคุณ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่ให้โอกาส และขอบคุณบอส อันเก ปอสเตโคกลู และทีมงานสตาฟฟ์รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันเล่นจนเราได้เป็นแชมป์ร่วมกัน"

"ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่อยู่เคียงข้างให้กำลังผมมาตลอด ขอบคุณครอบครัว ภรรยา และลูกชายผมที่เป็นกำลังใจให้ทุกๆวันที่เคยมีวันที่แย่ของผม และวันที่ดีที่สุดของผม ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างผมมาจนถึงวันที่ประสบความสำเร็จบนเวทีเจลีก"

"สำหรับความคืบหน้าเรื่องสัญญา คิดว่าน่าจะรู้ผลในอาทิตย์นี้ก็คงต้องรอทางผู้ใหญ่ทางเมืองทอง และโยโกฮามา คุยกัน คาดว่าคงสรุปได้เร็วๆนี้ ซึ่งคงเป็นการซื้อขาดเพราะในออปชั่นมันเป็นการซื้อขาดอยู่แล้วสำหรับปีที่สองในการไปเล่นที่ญี่ปุ่น

"ถ้ามีโอกาสก็จะไปเชียร์ ตัวผมเองยังไม่รู้เลยว่าจะได้กลับไปที่นั่นไหม แต่ถ้าได้กลับไปก็ยังไม่ได้การันตีว่าจะได้เล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หรือเปล่า เพราะมันมีโควตาต่างชาติ และโควตาเอเชียที่เป็นสัญชาติเกาหลีก็ต้องไปแย่งกันอีกที แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด และมีรายชื่อให้ได้"

ขณะเดียวกันยังกล่าวถึงความกระหายในการกลับไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่นว่า

"ผมอยากเล่นในเจลีกต่อถึงแม้จะประสบความสำเร็จแล้ว ก็วางเป้าหมายต่อไปที่จะได้แชมป์ในปีต่อไป มันเป็นเรื่องยากก็มองไปที่แชมป์บอลถ้วยมากกว่า จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะหยุดพัฒนาตัวเองต้องพัฒนาต่อไป”

“ดีใจครับที่มีโอกาสไปอยู่กับโยโกฮามา แล้วมีโอกาสเรียนรู้อะไรหลายอย่างทั้งรูปแบบการเล่น และเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ดีขึ้น" ธีราทร ทิ้งท้าย

ทั้งนี้จากผลงานในปีที่ผ่านมานอกเหนือจากการคว้าแชมป์เจลีกกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ยังส่งผลให้ ธีราทร บุญมาทัน คว้ารางวัลส่วนตัวไปแล้วสองรางวัลประกอบไปด้วย นักกีฬาอาชีพดีเด่น และ นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2019

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยู-23 อาจเรียก ''เบน เดวิส'' แทน ''เอกนิษฐ์''
    ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมตัวสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2020 เพื่อคัดหา 3 ทีมเข้าไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
  • เชียงรายทาบ "เมลสัน" ยืนหอกลุยซีซั่นใหม่
    หลังเหลือแข้งนอกแค่ 2 ราย นั่นคือ บรินเนอร์ เฮ็นริเก้ กับ บิลล์ โรซิมาร์ ก่อนลุยไทยลีก 2020 และ เอเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ล่าสุด สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กำลังเปิดการเจรจากับแข้งบราซิลรายสุดท้าย เพื่อหวังคว้ามาร่วมทีม
  • ธีราทรประมูลเสื้อสวมลุยให้แชมป์เจลีกช่วย”จ่าเหน่” แค่วันแรกทะลุ 3 แสน!
    ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย แชมป์เจ ลีก กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ออกมาโพสต์ข้อความประมูลเสื้อแข่งเพื่อช่วย “จ่าเหน่”จ.ส.อ.เสน่ห์ โพนมณีศักดิ์ อดีตสตาฟฟ์ทีมชาติไทย ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ระยะที่ 4 ด้วยข้อความที่ถูกแชร์ไปมากกว่า 6 พันครั้ง ช่วง 3 ทุ่มกว่าของวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา
  • ใครเบอร์1!? ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชียจัดอันดับ 5 แข้งไทยดีสุดปี2019
    ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชีย จัดอันดับ 5 แข้งไทยดีที่สุดปี 2019 โดย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ผงาดคว้าอันดับ 1 หลังโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมในเอเชียนคัพ และไชน่าคัพ ด้าน ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รั้งอันดับ 2 แม้จะเป็นแข้งไทยคนแรกที่ได้แชมป์เจลีก ประเทศญี่ปุ่นก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »