ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เลโน่โชว์เหวอ! เชลซีพลิกนรกรัว2ลูก4นาที แซงดับอาร์เซน่อลสุดดราม่า

เลโน่โชว์เหวอ! เชลซีพลิกนรกรัว2ลูก4นาที แซงดับอาร์เซน่อลสุดดราม่า

Posted 30/12/2019 by siamsport

มิเกล อาร์เตต้า ชวดพา อาร์เซน่อล ประเดิม 3 แต้มแรกไปอย่างน่าเสียดาย หลังจาก แบรนด์ เลโน่ เล่นผิดพลาดจนเสียประตู ก่อนจะโดนลูกสองตามมาติดๆในเวลา 4 นาที จากการยิงของ จอร์จินโญ่ และ แทมมี่ อับราฮัม พา เชลซี พลิกนรกกลับมาเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-1 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันอาทิตย์ที่ 29 ธ.ค. 62
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 62
อาร์เซน่อล 1-2 เชลซี

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

    อาร์เซน่อล นัดนี้ไม่มี เซอัด โคลาซินัช และ คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่รวมถึง กรานิต ชากา ที่ป่วย สำหรับแนวรุกเกมนี้นำมาโดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

    เชลซี เกมนี้ยังใช้ระบบ 3-4-2-1 ได้ มาเตโอ โควาซิช พ้นโทษแบนแต่ไม่มี มาร์กอส อลอนโซ่ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขา สามแนวรุกวาง เมสัน เมาท์, วิลเลี่ยน และ แทมมี่ อับราฮัม ล่าตาข่าย

    ครึ่งแรกเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้เหนือกว่าได้ขึงบุกใส่เป็นระยะ และมาได้ลุ้นจากจังหวะซัดฟรีคิกของ ดาวิด ลุยซ์ แต่บอลยังไปตรงตัว เกปา รับไว้ได้สบาย ใน น.8

    หลังจากนั้น น.11 เชลซี ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะฟรีคิก วิลเลียน เล่นสั้นไหลให้ เมสัน เมาท์น ได้ซัดเต็มข้อในกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปตรงตัว เลโน่ ปัดหนึ่งจังหวะก่อนจะคว้าเข้าซอง

    จน น.13 อาร์เซน่อล ได้ประตุขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุม คัลลั่ม แชมเบอร์ส โขกชงให้ โอบาเมย็อง โฉบเข้ามาโขกเปลี่ยนทางระยะเผาขนผ่านมือ เกปา เข้าประตูไป

    อย่างไรก็ตาม น.23 อาร์เซน่อล ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็ว หลังจาก คัลลั่ม แชมเบอร์ส มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง ชโคดราน มุสตาฟี่ ลงเล่นแทน

    เกมของ เชลซี ยังไม่ดีขึ้นทำให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตัดสินใจใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนแรกตามแท็คติกถอด เอเมอร์สัน แล้วส่ง จอร์จินโญ่ ลงมาคุมเกมในแดนกลาง ใน น.34 หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ เชลซี 1-0

     ครึ่งหลัง เชลซี แก้เกมมาดี เป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่ต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นใน น.66 เมื่อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ไหลทะลุช่องให้ แทมมี่ อับราฮัม หลุดมายิงด้วยขวาจ่อๆ แต่ ดาวิด ลุยซ์ วิ่งมาสไลด์จังหวะสุดท้ายช่วยเซฟไว้ได้หวุดหวิด 

    จากนั้น น.75 เชลซี หวิดได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะเตะมุม แทมมี่ อับราฮัม ได้ขึ้นโขกเน้นๆ แต่บอลยังไปตรงตัว เลโน่ รับไว้ได้ นาทีเดียวกัน อาร์เซน่อล เปลี่ยนตัวคนที่สองส่ง โจ วิลล็อค ลงมาเล่นแทน เมซุส โอซิล

    ถัดมา อาร์เซน่อล ได้ลุ้นลูกสอง น.78 ก็องเต้ สกัดบอลไปเข้าทาง โจ วิลล็อค ได้กดเน้นๆบริเวณกรอบเขตโทษบอลเฉียดเสาออกไป

    จน น.83 เชลซี ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะความผิดพลาดของ แบรนด์ เลโน่ พุ่งออกมาชกบอลพลาดจากจังหวะฟรีคิก บอลเลยไปถึง จอร์จินโญ่ ที่เติมมาเสาไกลได้ชาร์จเหน่งไม่เหลือ

    อย่างไรก็ตาม แฟนๆ อาร์เซน่อล ต้องช็อคตาตั้ง ใน น.87 เมื่อ เชลซี พลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะสวนกลับเร็ว วิลเลียน กระชากไปสุดเส้นหลังก่อนตบเข้ากลางให้ แทมมี่ อับราฮัม ได้ซัดระยะเผาขนบอลลอดขา เลโน่ เข้าประตูไป

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เซลซี บุกชนะ อาร์เซน่อล 2-1
    
   
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : แบร์นด์ เลโน่ - เอาสลี่ย์ เมทแลนด์-ไนล์ส, คาลั่ม แชมเบอร์ส, ดาวิด ลุยซ์, บูกาโย่ ซาก้า - มัตเตโอ เกนดูซี่, ลูคัส ตอร์เรยร่า - รีสส์ เนลเซ่น, เมซุต โอซิล, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง - อเล็กซองด์ ลากาแซตต์

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - อันโตนิโอ รือดิเกอร์, คูร์ท ซูม่า, ฟิคาโย่ โทโมรี่ - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, เอเมอร์สัน - เมสัน เมาท์, วิลเลี่ยน - แทมมี่ อับราฮัม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนๆว่าไง?เมอร์สันพูดถึงคล็อปป์,เป๊ปได้น่าสนใจ
    พอล เมอร์สัน ตำนาน อาร์เซน่อล เปรียบเทียบ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้น่าสนใจสุดๆ พร้อมอวยฝ่ายแรกเจ๋งพอถึงขั้นพาทีมลีกล่าง ขึ้นมาโลดแล่นในเวที พรีเมียรลีก ได้
  • อาร์เซน่อลจัดหนัก! 'โอบาเมย็อง' นำโป้ง,เชลซีกู้หน้าใช้ 'อบราฮัม' ปิดสกอร์
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมจัดทัพหนักนำล่าตาข่ายโดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง เกมรับคม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่หวัง แทมมี่ อบราฮัม ปิดสกอร์คว้าชัยเพื่อกู้ฟอร์มเก่งกลับคืนมาอีครั้ง ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 29 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier HD 3, เวลา : 21.00 น.
  • เจ้าหนูวิลเลี่ยมส์เด่น!ตัดเกรดแข้งแมนยูเกมบุกสอยเบิร์นลี่ย์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับห้า พร้อมไล่จี้ เชลซี ทีมอันดับสี่ เหลือแค่แต้มเดียว หลังบุกไปเชือดนิ่ม เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้อาจไม่ได้ยากเย็นอะไรมาก แต่ดูอึดอัดเล็กน้อยสำหรับสาวก "เร้ด อาร์มี่" เพราะต้องรอจนถึงนาทีที่ 90+4 เลยทีเดียว กว่าจะมาได้ประตูย้ำชัย และนี่คือผลสอบของลูกทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในแมตช์นี้ที่สังเวียนแข้ง เทิร์ฟ มัวร์
  • อาร์เตต้าประเดิมจืด! โอบาเมย็องซัดกู้หน้าพาอาร์เซน่อลไล่เจ๊าบอร์นมัธ
    มิเกล อาร์เตต้า กุนซือป้ายแดงอาร์เซน่อล ประเดิมเกมแรกด้วยการพาทีมบุกเสมอ บอร์นมัธ 1-1 โดยมาได้ประตูตีเสมอจาก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง แบ่งแต้มไปแบบหวุดหวิด ทำให้ "ปืนใหญ่" ยังหยุดอยู่ที่ 11 ของตาราง ส่วน "เดอะ เชอร์รี่" หล่นที่ 16 มีคะแนนห่างโซนแดงเพียง 2 แต้มเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »