ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิด3เหตุผลทำไมลิเวอร์พูลควรดึงคูตินโญ่คืนถิ่น

เปิด3เหตุผลทำไมลิเวอร์พูลควรดึงคูตินโญ่คืนถิ่น

Posted 12/02/2020 by siamsport



ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาชื่อของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง หลังมีกระแสข่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันพร้อมอ้าแขนต้อนรับมิดฟิลด์ชาวบราซิลกลับมา
    สืบเนื่องจาก บาเยิร์น มิวนิค ไม่ต้องการจะเซ็นสัญญาถาวรกับ คูตินโญ่ จึงทำให้เจ้าตัวอาจต้องกลับไปเล่นในถิ่นคัมป์ นูอีกครั้ง แม้ว่าที่ผ่านมาจะทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจก็ตาม อย่างไรก็ตาม ทาง เจ้าบุญทุ่ม เองก็ไม่ได้เต็มใจที่จะเก็บตัวนักเตะไว้ใช้งานต่อไปและพยายามที่จะขายออกจากทีมก่อนเริ่มซีซั่น 2020/2021 โดยพร้อมลดค่าตัวเหลือ 77 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,926 ล้านบาท) น้อยกว่าที่ ลิเวอร์พูล เคยปล่อยออกไปที่ 105 ล้านปอนด์ (ราว 3,990 ล้านบาท)

    นี่คือ 3 เหตุผลว่าทำไมการดึง คูตินโญ่ กลับมาจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของ ลิเวอร์พูล


เติมช่องว่างที่ขาดไป
    ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล กำลังมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย หลังจากโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการนำจ่าฝูงโด่งในพรีเมียร์ลีกพร้อมรักษาสถิติไร้พ่ายหลังผ่าน 25 นัดจ่อคว้าแชมป์ลีกเต็มที

    อย่างไรก็ตามทีมชุดนี้ยังมีจุดอ่อนคือการขาดนักเตะตัวสร้างสรรค์เกมธรรมชาติในแดนกลางซึ่ง "หงส์แดง" ขาดหายไปตั้งแต่ขาย คูตินโญ่ ออกไปเมื่อสองปีก่อน โดยแข้งอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แม้พวกเขาจะทำผลงานได้ดีแต่สิ่งที่ขาดหายไปคือการทำแอสซิสต์ ซึ่งจาก 4 คนดังกล่าวทำแอสซิสต์ให้เพื่อนรวมกันเพียง 5 ครั้งเท่านั้น โดย 4 ครั้งเป็น เฮนเดอร์สัน และอีก 1 ครั้งจาก ฟาบินโญ่

 

    แต่ถึงกระนั้นสามประสานแนวรุกอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต่างช่วยกันผลิตสกอร์ได้เป็นกอบเป็นกำ และจะเห็นได้ว่าการสร้างโอกาสส่วนใหญ่ล้วนมาจากการขึ้นเกมของแบ็กสองฝั่งทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ทำแอสซิสต์รวมกันไปถึง 16 ครั้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของทีมชุดนี้เลย    

    นอกจากนี้การมี คูตินโญ่ จะทำให้ทีมมีทีเด็ดจากลูกสับไกลนอกกรอบที่เคยทำให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายออกไปเขาฝากผลงานไว้ที่ 7 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จาก 14 เกมในฤดูกาล 2017-18 นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการดึง คูตี้ กลับมาจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวมาก
    เมื่อไหร่ที่ คล็อปป์ เซ็นสัญญากับแข้งใหม่โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลางพวกเขาเหล่านั้นต้องใช้เวลาปรับตัวพอสมควรในการเข้ากับระบบทีมไม่ว่าจะเป็น ฟาบินโญ่ ที่ต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่หลายเดือนกว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักได้ รวมถึง นาบี้ เกอิต้า ซึ่งไม่สามารถเรียกฟอน์มเก่งเหมือนสมัยอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้

    ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ คูตินโญ่ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสมเนื่องจากเคยอยู่กับทีมมาแล้วทำให้อาจไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวให้มากนักในการช่วยทีมเดินหน้าประสบความสำเร็จรายการต่างๆต่อไป ซึ่งคุ้มค่าที่จะเสี่ยงกว่าในรายของ ไค ฮาแวร์ตซ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่มีข่าวว่า คล็อปป์ ล็อกเป้าเอาไว้ซึ่งค่าตัวอาจพุ่งทะลุ 100 ล้านยูโรเลยทีเดียว

"เดอะ ค็อป" พร้อมให้โอกาส
    คูตินโญ่ เคยเป็นขวัญใจของสาวก "เดอะ ค็อป" โดยเคยได้รับเสียงโหวตจากแฟนๆและเพื่อนร่วมทีมให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีมประจำฤดูกาล 2014-15 และ 2015-15 แต่หลังจากเจ้าตัวออกอาการงอแงอยากย้ายทีมเมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 ก็ทำให้แฟนบอลหลายคนเกลียดเขาไปเลย


    อย่างไรก็ตามจากผลโหวตที่ ลิเวอร์พูล เอคโค่ สื่อดังของอังกฤษ จัดทำแบบสำรวจแฟนบอลว่าต้องการให้ดึง คูตินโญ่ กลับมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ อีกรอบหรือไม่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีแฟนบอลกว่า 30,000 คนมาแสดงความเห็นโดยผลออกมาว่า 66 เปอร์เซ็นต์ต้องการให้ ลิเวอร์พูล ดึง คูตินโญ่ กลับมาเพื่อร่วมประสานงานแนวรุกกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อีกครั้ง

    ขณะที่ 22 เปอร์เซ็นต์ คัดค้านการดึง คูตี้ กลับมา เพราะยังคงเจ็บปวดกับแนวทางปฎิบัติตอนที่นักเตะต้องการอำลา "หงส์แดง" ไปอยู่กับ บาร์ซ่า ส่วนอีก 12 เปอร์เซ็นต์เลือกข้อสุดท้ายคือ ไม่สนใจว่าจะเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »