ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำไมเปาเกมผีต้องดูวีเออาร์ซ้ำๆ ทั้งที่ใช้มือชัดเจนแบบนั้น?

ทำไมเปาเกมผีต้องดูวีเออาร์ซ้ำๆ ทั้งที่ใช้มือชัดเจนแบบนั้น?

Posted 28/02/2020 by siamsport



งานนี้ทำเอา เร้ด อาร์มี่ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด อึ้งไปกันทั้งสนาม เมื่อ เซอร์แดร์ โกซูบูยุค ผู้ตัดสินในเกมระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ คลับ บรูช ในศึก ยูโรปา ลีก ต้องเข้าไปดูจอวีเออาร์ ด้วยตนเอง ทั้งที่ ซิมง เดลี่ แนวรับทีมเยือนทำแฮนด์บอลชัดเจน

    จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 23 เมื่อ แดเนียล เจมส์ ปีกจรวดของ แมนฯ ยูไนเต็ด สับไกบริเวณเส้นเขตโทษ แต่ ซิมง เดลี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟของทีมจ่าฝูง ลีก เบลเยี่ยม เจตนาเอามือพุ่งปัดบอลหน้าประตูอย่างชัดเจน ทั้งที่นายด่านเพื่อนร่วมทีมอย่าง ซิมง มิโญเล่ต์ ยังพร้อมป้องกันประตูอยู่ด้านหลัง ซึ่งผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษทันทีแบบไม่มีข้อโต้แย้งพร้อมควักใบแดงไล่ เดลี่ ออกทันที

    อย่างไรก็ตาม ขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยืนรอจะสังหารจุดโทษ โกซูบูยุค กรรมการชาวดัตช์ ได้รับสัญญาณบางอย่างจากเพื่อร่วมอาชีพที่รับหน้าที่ควบคุม วีเออาร์ โดยในมุมของการฟาวล์แน่นอนว่ามันคือลูกแฮนด์บอลอย่างชัดเจน ทว่าผู้ตัดสินก็ต้องพิจารณาให้ชัดเจนโดยต้องไปดูภาพช้าจากจอมอนิเตอร์ซ้ำแล้วซ้ำอีก จนทำให้แฟนบอลผีแดงต่างข้องใจว่าเกิดอะไรขึ้น

   ทั้งนี้ เหตุผลที่ผู้ตัดสินต้องพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน คือหากจังหวะลูกยิงของ เจมส์ แล้ว มินโญ่เล่ต์ เกิดเซฟได้ขึ้นมา

   ยกตัวอย่างคือ หาก มิโญเล่ต์ ถูกมองว่าเขาสามารถป้องกันลูกยิง(ของ เจมส์)ได้แล้วล่ะก็ จังหวะแฮนด์บอลของ เดลี่ ก็จะเป็นเพียงการทำแฮนด์บอลปกติ ซึ่งจะทำให้เขาได้รับแค่ใบเหลืองเท่านั้น

   หรืออธิบายได้ง่ายๆ คือ ผู้ตัดสินเกมนี้พิจารณาแล้วว่า ลูกยิงของ เจมส์ ผู้รักษาประตูไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะป้องกันได้ จึงตัดสินใจยืนยันใบแดงให้กับ เดเล่

    ซึ่งตามตำราผู้ตัดสินระบุไว้ว่า "ถ้าเกิดนักเตะทำให้คู่แข่งไม่ได้ประตู หรือขัดขวางโอกาสที่ชัดเจนว่าจะเป็นประตูด้วยการทำแฮนด์บอล นักเตะคนนั้น ก็ต้องโดนไล่ออก ไม่ว่าความผิดที่ว่าจะเกิดขึ้นตรงจุดไหนของสนาม"

    ด้วยเหตุนี้จากจังหวะดังกล่าว เดิมที โกซูบูยุค ไม่มั่นใจว่า มิโญเล่ต์ จะป้องกันจังหวะต่อเนื่องนั้นได้หรือไม่ การกระทำของ เดลี่ จึงถือว่าเข้าข่ายการตั้งใจทำแฮนด์บอลเพื่อขัดขวางประตู ทำให้ เดลี่ จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมรับใบแดงแต่โดยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สโคลส์ชูแฟร์นันด์สทำแมนยูน่าดูขึ้น
    พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ การเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้เกมการเล่นของ "ปีศาจแดง" น่าดูกว่าแต่ก่อนเยอะ พร้อมบอกว่าชอบคุณสมบัติทุกอย่างที่เกี่ยวกับ แฟร์นันด์ส
  • หวังปาดหน้าลิเวอร์พูล!แมนยูทาบซิวแวร์เนอร์ร่วมก๊วน
    งานนี้ประมาทไม่ได้สำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพราะล่าสุดมีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอไปทาบทาม ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอกฟอร์มแรง แอร์เบ ไลป์ซิก แล้ว เช่นเดียวกับอีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่จากแดนกระทิงดุ
  • บรูโน่-เฟร็ดสุดติ่ง! ตัดเกรดแข้งแมนยูปูพรมถล่มคลับบรูช
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสุดหรูกระซวก คลับ บรูช ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนขาดลอยถึง 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยนักเตะหลายคนต่างเรียงหน้ากันมายิง มีหนึ่งแข้งที่มีส่วนร่วมกับ 3 ประตูจนได้ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ เราไปดูคะแนนของแข้งปีศาจแดงนัดนี้กันเลย
  • บรูโน่โชว์-อิกาโล่เปิดซิงยิง! แมนยูไม่ไว้หน้าถล่มคลับบรูช10คนทะลุ 16 ทีมยูโรปา
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสุดหรูหลังเปิดบ้านกระซวก คลับ บรูช ขาดลอยถึง 5-0 โดยเกมนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดจุดโทษเบิกร่อง ส่วน โอเดียน อิกาโล่ ยิงประตูแรกให้กับผีแดงได้สำเร็จ พร้อมปิดท้ายด้วย เฟร็ด เหมาสองประตูพาทีมยิงประตูรวมสองนัด 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »