ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » หาทางออก!ยูฟ่าเตรียมเสนอเรื่องวิธีแข่งชปล.-ยูโรปา

หาทางออก!ยูฟ่าเตรียมเสนอเรื่องวิธีแข่งชปล.-ยูโรปา

Posted 14/03/2020 by siamsport

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ ในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ ยูฟ่า จะเสนอเรื่องการเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับรองตัดเชือกของทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก แบบนัดเดียวจบ โดยการเลือกสนามอาจจะให้เล่นกันที่สนามเป็นกลาง หรือไม่ก็หาเจ้าบ้านด้วยการเสี่ยงทายเหรียญ

    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำลังพิจารณาที่จะให้รอบก่อนรองชนะเลิศกับรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เตะกันแบบนัดเดียวจบ ต่างจากทุกทีที่เตะกันแบบเหย้า-เยือน ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ

    ไม่นานมานี้ ยูฟ่า ตัดสินใจพักการแข่งขันศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก แบบไม่มีกำหนด หลังจากเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายประเทศของทวีปยุโรป จนถึงขั้นที่บางคนในวงการฟุตบอลก็ติดเชื้อนี้กันแล้ว อย่างเช่น มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ปีก เชลซี และ ดานิเอเล่ รูกานี่ กองหลัง ยูเวนตุส เป็นต้น

    ทั้งนี้ ยูฟ่า เตรียมที่จะจัดการประชุมวาระฉุกเฉินในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคมนี้ เพื่อหาทางออกว่าจะทำยังไงกันต่อดี โดยจะเป็นการประชุมกันแบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ เพราะตอนนี้หลายประเทศออกกฎเข้มงวดเกี่ยวกับการเดินทางกันแล้ว และมันก็จะมีการยกเรื่องการเล่นนัดเดียวจบในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก มาเป็นหนึ่งในข้อเสนอ

    เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่าตอนนี้คนใหญ่คนโตของ ยูฟ่า ยังอยากให้นัดชิงชนะเลิศของทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก เป็นไปตามกำหนดการเดิม นั่นคือวันที่ 30 พฤษภาคม สำหรับ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ 27 พฤษภาคม สำหรับ ยูโรปา ลีก อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดมันกลับมาเตะกันเร็วสุดได้ในช่วงเดือนเมษายนนี้ตามที่คิดกันเอาไว้ และในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับรอบตัดเชือกต้องเตะกันแบบเหย้า-เยือนแล้วล่ะก็ มันก็เป็นไปได้ยากมากที่จะทำให้โปรแกรมนัดชิงดำเป็นไปตามนั้นได้ จนทำให้ผู้บริหารของ ยูฟ่า มองว่าการเล่นแบบนัดเดียวจบคือทางออกเดียวในตอนนี้

    ทั้งนี้ การเล่นแบบนัดเดียวจบที่ว่าจะเล่นกันที่สนามเป็นกลาง (หมายถึงไม่ใช่สนามของทีมใดทีมหนึ่งที่ลงเล่นในวันนั้นๆ) หรือไม่ก็อาจจะมีการเสี่ยงทายหัวก้อยเพื่อให้ทีมที่ชนะการเสี่ยงเหรียญได้เป็นเจ้าบ้าน ขณะที่โปรแกรมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่ของทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก จะยังต้องเตะกันแบบเหย้า-เยือนให้ครบตามเดิม ทั้งคู่ที่เหลือโปรแกรมแค่นัดสอง และคู่ที่ยังไม่ได้เล่นแม้กระทั่งนัดเดียว โดยในกรณีหลังจะเป็นใน ยูโรปา ลีก อย่างเช่นคู่ของ อินเตอร์ มิลาน กับ เคตาเฟ่ เป็นต้น

    นอกจากการเล่นแบบนัดเดียวในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก แล้วนั้น เป็นที่เชื่อกันว่าในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ ยูฟ่า จะหารือถึงความเป็นไปได้ที่อาจจะเลื่อนศึก ยูโร 2020 ไปแข่งกันในปีหน้าแทนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • UEFA ถึงเวลา One For All ?
    การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรือ "โควิด-19" รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้หลายชาติทั่วทวีปยุโรป รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกาต่างก็มีผู้ที่ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ชาติที่มีผู้ติดเชื้อรายแรก ที่สถานการณ์เบาลงไปในระดับหนึ่งแล้ว
  • แข่งไม่ได้! ยูฟ่าสั่งเลื่อนเกม "ซิตี้-มาดริด", "ยูเวนตุส-ลียง"
    เกมที่เรือใบสีฟ้าจะเปิดบ้านพบราชันชุดชาว และม้าลายเปิดบ้านพบโอแอล ในศึก UCL รอบ 16 ทีมนัดสอง ถูกเลื่อนออกไปก่อน
  • บรูโน่แอสซิสต์-อิกาโล่ซัดเปิด!แมนยูบุกถล่มแอลเอเอสเคคาถิ่นศึกยูโรปาลีก
    บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลสุดเหนือชั้นให้ โอเดียน อิกาโล่ ยิงประตูแรกของเกมช่วยให้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ถล่ม แอลเอเอสเค คาบ้าน 5-0 ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2019/20 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) วันพฤหัสบดีที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • ไร้มาร์กซิยาล! แมนยูจัดบรูโน่ปั้นอิกาโล่ยิงลินซ์16ทีมยูโรปา
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ "ปีศาจแดง" ผลงานกำลังร้อนแรงความพร้อมไม่มี อ็องโตนี่ มาร์กซิลยาล ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจึงเป็นโอกาสของ โอเดียน อิกาโล่ ออกสตาร์ทตัวจริง ทางด้าน แอลเอเอสเค ลินซ์ ฟอร์มดีต่อเนื่อง รั้งจ่าฝูงลีก ออสเตรีย มี โดมินิค ไฟร์เซอร์ นำทัพสู้ โดยเกมนี้จะปิดสนามแข่งป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »