ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขอคนเดียวเน้นๆ!วิเคราะห์ดีลที่ "ใช่" ของ 5 บิ๊กพรีเมียร์ลีก

ขอคนเดียวเน้นๆ!วิเคราะห์ดีลที่ "ใช่" ของ 5 บิ๊กพรีเมียร์ลีก

Posted 24/03/2020 by siamsport

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำลังนำเป็นจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชนิดโกยคะแนนทิ้งห่างอันดับสองแบบไม่เห็นฝุ่น แต่พวกเขายังคงมีบางจุดที่จะต้องปรับปรุง ซึ่งแน่นอนว่า แต่ละทีมต่างมีจุดอ่อนเป็นของตัวเอง ดังนั้นเรามาวิเคราะห์ดูกันว่า หากซัมเมอร์นี้แต่ละทีมสามารถเสริมทัพได้แค่คนเดียวแบบเน้นๆ ล่ะก็ 5 ทีมใหญ่ในเวที พรีเมียร์ลีก อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล ควรจะเซ็นสัญญากับใคร...
    - ลิเวอร์พูล : ติโม่ แวร์เนอร์

        "หงส์แดง" ที่กำลังนำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ขณะนี้ ดูเหมือนเป็นทีมที่แข็งแกร่งในทุกๆ ตำแหน่ง และดูแน่นไปหมดทั้งเรื่องเกมรับและรุก แต่หากจะมีจุดที่ต้องพัฒนา แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นแนวรุก ที่ขาดดาวยิงตัวจบสกอร์ที่มีประสิทธิภาพ เพราะต่อให้ ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เล่นได้อย่างเข้าขา และช่วยกันผลิตสกอร์ได้อย่างมากมาย แต่ในหลายๆ เกมจะเห็นได้ว่า ทีมใช้โอกาสเปลือง โดยเฉพาะ ฟีร์มีโน่ ที่ซีซั่นนี้ยิงทิ้งยิงขว้างเยอะมาก ดังนั้น ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอก แอร์เบ ไลป์ซิก น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่มากๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะนอกจากสไตล์การเล่นที่น่าจะเข้ากับทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้อย่างไม่มีปัญหาแล้ว ค่าฉีกสัญญาของ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนีวัย 24 ปี อยู่แค่ในเรต 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมากๆ    

    *สถิติเด่น* : กระทุ้ง 21 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 25 นัด

ขอคนเดียวเน้นๆ!วิเคราะห์ดีลที่ "ใช่" ของ 5 บิ๊กพรีเมียร์ลีก
 

        ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีขุมกำลังแนวรุกที่ดุดันและโหดเหี้ยมอยู่แล้ว ส่วนแดนกลางก็อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ทั้งเชิงรับและรุก ขณะที่ เอแดร์ซอน ก็ยึดตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งต่อไปยาวๆ แม้ระยะหลังดูหลุดๆ ไปก็ตาม ดังนั้นปัญหาของ "เรือใบสีฟ้า" ณ ตอนนี้อยู่ที่แนวรับ ซึ่งถือว่าอ่อนยวบแบบทันตาเห็น เมื่อปราการหลังแกนหลักอย่าง เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ ล้มเจ็บไป เพราะการจะหวังพึ่งเซนเตอร์แบ็กที่เหลืออย่าง นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ จอห์น สโตนส์ ถือว่ายังไม่เพียงพอ ขณะที่การถอยมิดฟิลด์ตัวรับอย่าง แฟร์นานดินโญ่ ลงมาช่วยนั้น หลายๆ เกมที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า "ไม่เวิร์ค" ดังนั้นซัมเมอร์นี้ แมนฯ ซิตี้ คงเน้นหนักไปที่การเสริมหลังบ้าน และตัวเลือกที่น่าสนใจคือ คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังจอมแกร่งของ นาโปลี ที่พวกเขากำลังเล็งๆ อยู่ ถึงแม้อาจจะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล และคงต้องแย่งชิงกับหลายสโมสร แต่ คูลิบาลี่ น่าจะไปได้สวย หากได้ย้ายมายังถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะนอกจากมีสถิติแท็กเกิ้ล, บล็อก และ แย่งบอล ที่เหนือกว่าทั้ง สโตนส์ และ โอตาเมนดี้ แล้ว เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเซเนกัลวัย 28 ปี ยังเป็นกองหลังที่ผ่านบอลได้แม่นยำระดับ 89% อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่า จุดนี้เข้ากับสไตล์ฟุตบอลของ เป๊ป เป็นอย่างดี แต่ที่น่าห่วงคือ ซีซั่นนี้ คูลิบาลี่ เจ็บบ่อยเหลือเกิน
   
    *สถิติเด่น* : แท็กเกิ้ลชนะเฉลี่ยต่อเกม 2.6 ครั้ง ซึ่งมากสุดอันดับ 4 ใน เซเรีย อา (นับเฉพาะนักเตะที่ลงเล่นไม่ต่ำกว่า 15 นัด)

ขอคนเดียวเน้นๆ!วิเคราะห์ดีลที่ "ใช่" ของ 5 บิ๊กพรีเมียร์ลีก
 

        ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เริ่มลงตัวขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตำแหน่งผู้รักษาประตูไม่มีปัญหา ขณะที่กองหลังและกองหน้าก็ดูเหมือนจะโอเคแล้ว ส่วนแดนกลางนั้น การได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เข้ามา ถือว่าช่วยยกระดับเกมรุกของทีมได้อย่างชัดเจน แต่มันคงจะดีกว่านี้ หากได้ตัวดีๆ เข้ามาอีกคน และอย่างที่เป็นประเด็นถกเถียงกันว่า "ปีศาจแดง" ควรจะเซ็นสัญญากับใครดี ระหว่าง แจ็ค กรีลิช กับ เจมส์ แมดดิสัน???? ... ก็อย่างที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ว่าไว้เมื่อเร็วๆ นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเลือก กรีลิช มากกว่า แมดดิสัน เพราะดาวเตะ แอสตัน วิลล่า เป็นตัวรุกที่มีความหลากหลายในการเล่นมากกว่า ส่วน แมดดิสัน นั้น จริงๆ แล้วตอนนี้ไม่ต้องมองก็ได้ เพราะมีสไตล์การเล่นที่ไปในทิศทางเดียวกับ แฟร์นันด์ส ดังนั้น กรีลิช น่าจะเป็นดีลที่ "ใช่" สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะคุณจะได้ความเป็นผู้นำจาก ดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้ด้วย

    *สถิติเด่น* : ทำ 7 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 26 นัด และเป็นผู้เล่นที่เรียกฟาวล์จากคู่แข่งมากสุดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ที่จำนวน 127 ครั้ง

 


    - เชลซี : ดีน เฮนเดอร์สัน

        ตำแหน่งผู้รักษาประตูคงเป็นตำแหน่งที่ "สิงห์บลูส์" กำลังมองหาผู้เล่นคนใหม่อยู่ในขณะนี้ เพราะ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารชาวสแปนิช น่าจะหมดอนาคตในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เรียบร้อย จากการที่กุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ดันมือสองอย่าง วิลลี่ กาบาเยโร่ ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายๆ เกมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ นิค โป๊ป นายประตูจอมหนึบ เบิร์นลี่ย์ และ ยาน โอบลัค นายด่านระดับเวิลด์คลาสของ แอตเลติโก มาดริด ต่างมีข่าวเกี่ยวโยงกับ เชลซี แต่ตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดน่าจะเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เพราะค่าตัวไม่แพงเท่า โอบลัค แน่นอน ส่วนฝีมือก็ดูดีกว่า โป๊ป หน่อยๆ ด้วย แถมมีอายุใช้งานมากกว่า (เฮนเดอร์สัน 23 ส่วน โป๊ป 27) และประเด็นสำคัญคือ ถึงแม้ตอนนี้ เฮนเดอร์สัน มีสัญญาเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เชื่อเหลือเกินว่า เมื่อหมดสัญญายืมตัวกับ "ดาบคู่" แล้ว เจ้าตัวคงไม่อยากกลับไปเป็นตัวสำรองให้กับ ดาบิด เด เคอา ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถ้าหากต้องการความก้างหน้าในชีวิต

    *สถิติเด่น* : ซีซั่นนี้เก็บคลีนชีตใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 10 นัด ซึ่งมากสุดอันดับสองร่วมกับ อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล) และ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (เลสเตอร์ ซิตี้) เป็นรองแค่ นิค โป๊ป คนเดียว


    - อาร์เซน่อล : ลูอิส ดังค์

        ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ปัญหาใหญ่ของ อาร์เซน่อล ณ ตอนนี้อยู่ที่เกมรับ เพราะคู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงอย่าง ดาวิด ลุยซ์ กับ ชโคดราน มุสตาฟี่ ยังไม่สามารถไว้วางใจได้ ซึ่งก็รวมถึงตัวสำรองอย่าง โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส กับ ร็อบ โฮลดิ้ง ด้วย ดังนั้นตัวเลือกที่พวกเขาต้องมองคือ ลูอิส ดังค์ ปราการหลังร่างใหญ่ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เพราะถึงแม้กำลังเล่นกับทีมหนีตกชั้น แต่ ดังค์ มีสถิติแท็กเกิ้ล (1.2 ครั้ง) และแย่งบอล (1.6 ครั้ง) เฉลี่ยต่อเกมมากกว่าทั้ง ลุยซ์ และ มุสตาฟี่ แถมมีความแม่นยำในการผ่านบอลถึง 87.1% ด้วย และด้วยวัย 28 ปีแบบนี้ ดังค์ คงไม่มองข้ามโอกาสที่จะได้ย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรใหญ่ เพื่อเป็นการอัพเกรดให้กับตัวเอง ขณะเดียวกันค่าตัวก็ไม่น่าจะสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก ไบรท์ตัน ตกชั้น

        *สถิติเด่น* : ถึงแม้เป็นผู้เล่นกองหลัง แต่ซีซั่นนี้ ดังค์ ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 27 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำไม คูตินโญ่ จึงน่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของ เชลซี
    อนาคตของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะชาวบราซิเลียนเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ถึงแม้ฤดูกาลนี้เขาจะมาเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น เพื่อหวังที่จะกลับมาสร้างชื่ออีกครั้ง แต่เจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสเป็นตัวจริงมากเท่าไหร่ จนทำให้มีข่าวลือว่า "เสือใต้" จะไม่ใช้อ็อปชั่นซื้อขาดเขา
  • สวนรูนี่ย์!ริโอลั่นพรีเมียร์ลีกควรโมฆะไปเลย
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษ ร่วมโหนกระแสแนะนำให้ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้โมฆะไปเลย แม้จะทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องชวดแชมป์ลีกที่รอคอยมานาน 30 ปี แต่ไม่ใช่เพราะตนเป็นเด็กเก่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของผู้คนจริงจริ๊ง!
  • โมฆะหรือไม่?สื่อเผยวู้ดเวิร์ดมีความเห็นอย่างไรพรีเมียร์ซีซั่นนี้
    ดิ แอธเลติก สื่อชื่อก้อง ระบุ ในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของ แมนฯ ยูไนเต็ด คัดค้านกับการที่จะให้ฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ โดยเขามองว่าต่อให้จะต้องลากไปถึงเดือนกันยายน หรือเดือนตุลาคม มันก็ต้องเตะให้จบสถานเดียว
  • วิเคราะห์อนาคต9นักเตะลิเวอร์พูลใครควรอยู่-โละ
    สื่อเมืองผู้ดี ฟันธง 9 นักเตะ ลิเวอร์พูล ควรได้อยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไปหรือไม่ หลังอนาคตยังไม่มีความแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »