ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สงครามชิงแบ็กขวาสิงโตคำราม

สงครามชิงแบ็กขวาสิงโตคำราม

Posted 06/04/2020 by siamsport

นับเป็นเรื่องที่น่าสบายใจสำหรับทีมชาติอังกฤษ ที่มีตัวเลือกหลากหลายในตำแหน่งแบ็กขวา แต่ใครกันล่ะคือคนที่ดีที่สุดที่จะยึดตัวจริง?
    เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พัฒนาขึ้นมาเป็นหนึ่งในฟูลแบ็กที่ดีที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม อีกสองรายอย่าง อารอน วาน-บาสซาก้า จาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ รีซ เจมส์ ตัวดาวรุ่งจาก เชลซี ก็มีฤดูกาลที่ดีเอามากๆ ในปีนี้เช่นกัน

    ไม่กี่วันก่อน แฟร้งค์ ซินแคลร์ อดีตกองหลัง เชลซี เชื่อว่า เจ้าหนู เจมส์ เป็นฟูลแบ็กที่มีความสามารถรอบด้านเหนือกว่า รุ่นพี่ เทรนท์ และเชื่อว่า เจมส์ มีโอกาสจะเบียดตำแหน่งตัวจริงในทัพสิงโตคำราม ได้ในอนาคต

    ในสกู๊ปนี้ เรามาเปรียบเทียบฟอร์มการเล่นของทั้งสามคนตลอดทั้งฤดูกาล 2019/20 ในแต่ละด้าน ซึ่งใครจะเป็นคนที่เจ๋งที่สุด แล้วคำพูดของ ซินแคลร์ มันจริงหรือไม่?

    เรื่องเกมรับ

    การเล่นเกมรับเป็นหนึ่งในเรื่องที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องได้รับพิสูจน์ในฤดูกาลนี้


    ลิเวอร์พูล ครองความยอดเยี่ยมที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019/20 ซึ่ง เทรนท์ มีค่าเฉลี่ยปะทะบอลสำเร็จต่อ 90 นาที อยู่ที่ 1.6 ครั้ง และมีเปอร์เซ็นต์สำเร็จอยู่ที่ 53.3%

    รีซ เจมส์ ทำในส่วนนี้ดีกว่า เทรนท์ ซึ่งเขาปะทะบอลสำเร็จ 1.9 ครั้งต่อ 90 นาที อีกทั้งยังมีเปอร์เซ็นต์สำเร็จมากกว่าอีกที่ 65.5%


    มาถึง อารอน วาน-บิสซาก้า นี่คือตัวเลขที่เจ้าตัวทำไว้โดดเด่นเหนือกว่า 2 รายแรกสูงมาก 3.8 ครั้งต่อเกม และ 82.6% คือตัวเลขปะทะสำเร็จและเปอร์เซ็นสกัดสำเร็จ ตามลำดับ


    ในส่วนของการตัดบอล แบ็กจากค่าย"ปีศาจแดง" ยังเด่นกว่าใครเพื่อน ทำไป 2.0 ครั้งต่อ 90 นาที ส่วน เจมส์ กับ เทรนท์ ต่างมีตัวเลขเท่ากันคือ 1.3 ครั้งต่อ 90 นาที

    การผ่านบอลและเกมรุก

    ฟูลแบ็ก ในอดีตเรื่องที่สำคัญที่สุดคือการเล่นเกมรับ แต่ในเกมฟุตบอลยุคใหม่ พวกเขาจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเรื่องเกมรุก


    เจมส์ มีตัวเลขผ่านบอลสำเร็จอยู่ที่ 87.0% เหนือว่าทั้ง วาน-บิสซาก้า (79.9%) และ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์(75.8)

    เกมรุกของ ลิเวอร์พูล จะเคลื่อนที่โจมตีทางแนวกว้าง ซึ่งทำให้ เทรนท์ มีค่าเฉลี่ยครอสบอลถึง 7.5 ครั้งต่อ 90 นาที (ไม่รวมลูกเตะมุม)

    ขณะที่ เจมส์ เป็นแบ็กขวาอีกหนึ่งคนที่มักจะเติมขึ้นไปเล่นเกมรุก ซึ่งตัวเลขการครอสบอลอยู่ที่ 5.8 ครั้ง ต่อ 90 นาที


    แต่เรื่องเกมรุก สำหรับ วาน-บิสซาก้า ยังห่างไกลกว่าคิดคาดหวังไว้ ดาวเตะวัย 22 ปี มีค่าเฉลี่ยครอสบอลที่ 2.86 ครั้งต่อ 90 นาทีเท่านั้น

    และมันก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ที่ เทรนท์ จะยังเป็นคนที่สร้างโอกาสมากที่สุด(2.6 ครั้งต่อ 90 นาที) เหนือกว่าทั้ง เจมส์(1.3) และ วาน-บิสซาก้า(0.7)

    อย่างไรก็ตาม เจมส์ เป็นคนที่เลี้ยงบอลได้ดีที่สุดในสามคนนั้น ด้วยการมีตัวเลขเลี้ยงบอลสำเร็จ 2.3 ครั้งต่อ 90 นาที และมีเปอร์เซ็นต์สำเร็จที่ 79.3%


    ซึ่งอีกสองคนที่เหลือ วาน-บิสซาก้า มาเป็นอันดับ 2 ที่ 1.7 ครั้งต่อเกม ด้วยเปอร์เซ็นต์ 68.0% ส่วน เทรนท์ รั้งท้ายด้วยตัวเลข 0.6 ครั้งที่ 37.4%

    ทำประตูและแอสซิสต์


    การมีส่วนร่วมกับประตูคือโบนัสของ แบ็กขวา และ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็จัดไป 2 ประตู กับ 12 แอสซิสต์ ในลีกปีนี้ และมีค่าเฉลี่ยทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ทุกๆ 182.1 นาที

    ส่วน เจมส์ และ วาน-บิสซาก้า ยังไม่สามารถทำประตูได้ใน พรีเมียร์ลีก แต่ทาง แบ็กฝั่งเชลซี ทำประตูได้แล้วในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ลีก คัพ


    วาน-บิสซาก้า ที่ลงสนามให้ ยูไนเต็ด ตลอดทั้งซีซั่น ก็ทำไป 2 แอสซิสต์ และมีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงทุกๆ 1,180.5 นาที

    ด้าน เจมส์ ทำได้ 2 แอสซิสต์ โดยมีตัวเลขการมีส่วนร่วมกับประตูทุกๆ 534 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »