ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยูโชคดีสุดแต่โดนตัด 5 แต้ม,ลิเวอร์พูล -2!จัดอันดับพรีเมียร์ฯใหม่หากไร้ VAR

แมนยูโชคดีสุดแต่โดนตัด 5 แต้ม,ลิเวอร์พูล -2!จัดอันดับพรีเมียร์ฯใหม่หากไร้ VAR

Posted 17/04/2020 by siamsport



แมนยู จะต้องหล่นไปอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หากไม่มีการใช้ วีเออาร์ (VAR)..?


    มีการคำนวณออกมาใหม่อีกรอบสำหรับอันดับในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าจะออกมาเช่นไร? หากให้ผู้ตัดสินไปยืนอยู่ และ มีมุมมองเดียวกับ วีเออาร์ (VAR)

    จากผลการวิเคราะห์ที่ออกมา ปรากฏว่าทีมที่ได้ประโยชน์จาก วีเออาร์ (VAR) มากที่สุดในลีกคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    ซาดิโอ มาเน่ ถูกปฏิเสธประตูเมื่อย้อนดู วีเออาร์ (VAR) ในศึกแดงเดือดที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกมลงเอยที่ 1-1 แบ่งแต้มกันไปแบบดราม่า

    แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ย้อนกลับมาให้จุดโทษแมนยูหลังมีการแจ้งมาจากห้องควบคุม วีเออาร์ (VAR) ในจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด  โดน แบร์นาโด้ ซิลวา กระแทกล้มลงในเขตโทษ บทสรุปเกมนี้ผีแดงบุกหักเสากระโดงเรือถึง เอติฮัด สเตเดี้ยม 2-1

เชลซีถูก วีเออาร์ (VAR)  ริบคืนถึงสองประตูในครึ่งหลัง จากการซัดของ คูร์ท ซูม่า และ ลูกโขกของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เกมนั้น หากเชลซีไม่โชคร้าย น่าจะจบที่ผลเสมอ 2-2 แทนที่จะพ่ายคารังให้แมนยู 0-2

    และ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ถูกปฏิเสธประตูชัยเกมเอฟเวอร์ตันเปิด กูติสัน พาร์ค แบ่งแต้มผีแดงด้วยผลสกอร์ 1-1 เพราะ มีการแจ้งมาจากห้องควบคุม วีเออาร์ (VAR) ว่า ซิกูร์ดส์สัน อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

 

    ESPN (สถานีกีฬาชื่อดังของอเมริกา) รายงานว่า แมนยู เป็นทีมที่ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดในลีก จากการ วีเออาร์ (VAR) ลองไปดูว่ามีอะไรบ้าง

- ค่าสุทธิ การกลับคำตัดสินของ วีเออาร์ (VAR) (เห็นด้วยกับการตัดสิน, กลับคำตัดสิน) : 8 ครั้ง
- วีเออาร์ (VAR) แจ้งให้กลับคำตัดสิน : 9 ครั้ง
- วีเออาร์ (VAR) ปฏิเสธการเป็นประตู : 0 ครั้ง
- วีเออาร์ (VAR) แจ้งความผิดของนักฟุตบอลรายบุคคล (เห็นด้วย เช่น ต้องเป็นใบแดง) : 6 ครั้ง
- วีเออาร์ (VAR) แจ้งความผิดย้อนหลังกับทางสโมสร : 0 ครั้ง

*** หมายเหตุ : สถิติจำนวนครั้ง คือสิ่งที่ แมนยู ได้ผลประโยชน์ทั้งหมด ***

    ดูเหมือนว่าแมนยูจะได้ประโยชน์เต็มๆ นับรวมแล้วก็ 5 คะแนน แต่อย่าลืมว่า วีเออาร์ (VAR) ก็เป็นเช่นดาบสองคมที่จะกลับมาทำลาย แมนยู เช่นกัน

    ทุกเหตุการณ์ที่กล่าวมาข้างต้นจะถูกเรียกกลับมา และ ให้เป็นประตูอีกครั้ง...หากไม่มี วีเออาร์ (VAR)

    จะเกิดอะไรขึ้นกับอันดับของ แมนยู ในตารางคะแนน..เมื่อถูกตัดออกไป 5 แต้ม  และ ทุกทีมในพรีเมียร์ลีกจะถูก "เพิ่ม" หรือ "ลด" คะแนน ตามแต่ วีเออาร์ (VAR) กลับคำตัดสินของผู้ตัดสินให้ได้ประโยชน์ หรือ เสียประโยชน์

    สเปอร์ส, อาร์เซน่อล, เอฟเวอร์ตัน, วูล์ฟส์ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะขยับอันดับแซง แมนยู ขึ้นไปทั้งหมดและเขี่ยผีแดงให้หล่นมาอยู่ที่ 10 และมีแต้มเพียง 40 คะแนนเท่านั้น จากเดิมรั้งที่ 5 ของตารางคะแนนมี 45 แต้ม

 

    ตาราง อันดับ และ คะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  (หลังวิเคราะห์ด้วย โปรแกรม ต่อต้าน-วีเออาร์ (Anti-VAR))

*** หมายเหตุ : (...) หลังอันดับ คือ อันดับเดิมจากตารางคะแนนจริง ณ ปัจจุบัน (อ้างอิง Soccerway.com) ***

    สถิติดังกล่าวมาจากการวิเคราะห์ของ ESPN (สถานีกีฬาชื่อดังของอเมริกา) นำโดย โทมัส ครูแรน จากสถาบันการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ ในกรุงลอนดอน จะแสดงให้เห็นผ่านหน้าหลักของโปรแกรม ต่อต้าน-วีเออาร์ (Anti-VAR) ว่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเป็นเช่นไรเมื่อไม่มีการใช้ วีเออาร์ (VAR) ในรายงานจะระบุไว้เช่นนั้น

    วิธีการดังกล่าวเป็นอะไรที่มากกว่าแค่เพียงปรับลดแต้ม และ เพิ่มหรือลดอันดับของแต่ละทีมเมื่อทำการแก้ไขแล้วเท่านั้น แต่ยังวิเคราะห์ถึงเหตุการณ์ ณ จุดเกิดเหตุเดียวกันกับที่ วีเออาร์ (VAR) ได้ทำการสรุปผลการตัดสินแล้วได้อีกด้วย รวมไปถึงฟอร์มการเล่นของทีม ประสิทธิภาพ และ ความแข็งแรงสัมพัทธ์ ซึ่งจะสร้างผลลัพธ์ออกมาใหม่จากความน่าจะเป็นทั้งหมด

    การวิเคราะห์นี้แสดงให้เห็นถึงความกังวลของเหล่าสาวกอสูรแดงจากฟอร์มการเล่นของทีมรัก เพราะมันบ่งบอกถึง "โชคดี" มากกว่า "ฝีเท้า" ที่พวกเขาอยากเห็น

    มันอาจจะส่งผลร้ายให้แฟนผีทำให้มีอคติต่อผู้ตัดสิน หรือ ต่อทีมคู่แข่งเพิ่มขึ้นหากแมนยูดูเหมือนต้องพึ่ง วีเออาร์ บ่อยๆ อันนี้ก็เป็นอีกเสี่ยวมุมมองที่สะท้อนออกมา

    แม้ว่าตัวเลขเหล่านี้จะเป็นเพียงแค่ข้อมูลที่ถูกนำเสนอให้เห็นถึงความเป็นจริงว่า "หากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีการใช้ วีเออาร์ (VAR)" จะเกิดอะไรขึ้นกับอันดับในตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

    แต่ความเป็นจริงที่ยิ่งกว่าก็คือ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยังแข่งไม่จบ จากสถานการณ์ระบาดหนักของ ไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) และ ไม่รู้ว่าจะกลับมาแข่งต่อเมื่อไร หรือจะมีการตัดจบ หรือเลวร้ายที่สุดคือการโมฆะ

    ...วีเออาร์ (VAR) ยังคงต้องใช้ต่อไป และ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ามีอิทธิพลต่อเกมการแข่งขันแน่นอน....

*** เกร็ดเพิ่มเติม ***

การใช้ วีเออาร์ (VAR) จะใช้ใน 4 กรณีเท่านั้น
- เป็นประตู หรือ ไม่เป็นประตู (ข้ามเส้นไม่ช้ามเส้น, มีการฟาวล์ก่อน, ล้ำหน้า, ลูกบอลออกสนามก่อนเข้าประตู)
- จุดโทษ หรือ ไม่ให้จุดโทษ (ตำแหน่งของการฟาวล์, ฝ่ายรุกทำฟาวล์ก่อน, ลูกบอลออกนอกสนามก่อนการฟาวล์, การที่ผู้รักษาประตูหรือผู้ยิงประตู ทำผิดกติกาขณะเตะจุดโทษ)
- ใบแดงโดยตรง มิใช่จากใบเหลืองที่สอง (เจตนาป้องกันประตูผิดกติกาอย่างตั้งใจ, การทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง เช่น ถ่มน้ำลาย, ดูหมื่น และ ใช้วาจาไม่สุภาพ)
- ระบุตัวผู้เล่นผิดพลาด (เมื่อผู้ตัดสินคาดโทษหรือไล่ผู้เล่นออกผิดคน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »