ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซูเนสส์แฉลิเวอร์พูลเคยเกือบโดนเจ้าของทีมใหญ่เทคโอเวอร์

ซูเนสส์แฉลิเวอร์พูลเคยเกือบโดนเจ้าของทีมใหญ่เทคโอเวอร์

Posted 14/05/2020 by siamsport



แกรม ซูเนสส์ ระบุ ก่อนหน้าที่กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะเข้ามาฮุบ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดนั้น พวกเขาเคยเกือบที่จะได้เป็นเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล แล้ว แต่ที่ไม่สำเร็จเป็นเพราะ ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ เป็นพวกที่คุยได้ยาก


    แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่ากลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ตอนนี้เป็นเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น เคยเกือบที่จะได้เทคโอเวอร์ "หงส์แดง" ก่อนหน้าที่จะเข้าฮุบ "เรือใบสีฟ้า"

    กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งนำโดย ชีคห์ มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน นั้น สามารถฮุบ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างสมบูรณ์เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2008 และพวกเขาก็บริหารทีมได้ดีจนทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นยอดทีมเหมือนอย่างในทุกวันนี้ โดยในช่วงปี 2008 นั้น เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ได้แก่ ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ 2 นักธุรกิจชาวอเมริกัน

    ทั้งนี้ สาเหตุที่ ซูเนสส์ ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว เป็นเพราะหนึ่งในคนที่รับหน้าที่ทำให้กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เทคโอเวอร์ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2008 นั้น ได้แก่ อแมนด้า สเตฟลี่ย์ และ สเตฟลี่ย์ คือคนที่ว่ากันว่ากำลังเดินเรื่องช่วยให้กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียได้เข้าฮุบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ในตอนนี้นั่นเอง

    ซูเนสส์ เผยว่า "เมื่อราว 12-13 ปีก่อน ผมไปที่ ดูไบ ไปพักที่โรงแรมแอตแลนติสในตอนช่วงบ่ายๆ ผมเดินไปรอบๆ โรงแรมร่วมกับภรรยาและลูกชายของผม ก่อนจะไปที่ร้านอาหารโนบุซึ่งตอนนั้นไม่มีลูกค้าเลยหลังจากเพิ่งผ่านช่วงมื้อเที่ยงไปหมาดๆ"

    "ในจังหวะนั้นเองก็มีคนเดินเข้ามา และแนะนำตัวพวกเขา จากนั้นก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินตามมาและบอกว่าเธอคือ อแมนด้า เธอบอกว่า -ฉันเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล เลยล่ะค่ะ- ในระหว่างที่เราคุยกันนั้นเธอยังบอกด้วยว่า -ฉันเป็นคนดำเนินหน้าที่ในการทำให้ครอบครัวจาก อาบู ดาบี ได้เป็นเจ้าของ แมนฯ ซิตี้-"

    "พอได้ยินอย่างนั้นผมเลยถามเธอไปว่า -อ้าว เมื่อ 5 นาทีก่อนคุณบอกว่าคุณเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล นี่นา ทำไมคุณถึงไม่ทำให้พวกเขาได้เป็นเจ้าของ ลิเวอร์พูล กันล่ะ ?- ซึ่งเธอก็ตอบกลับมาว่า -ฉันพยายามแล้ว แต่ จิลเล็ตต์ กับ ฮิคส์ เป็นคนที่รับมือด้วยได้ยากมากๆ พวกเขาเมินและล้มเลิกความตั้งใจไปในท้ายที่สุด-"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »