ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » รู้จัก "น้องแก้ม" รตาภา ผลอนันต์ สาวกผีแดง-แฟนพันธุ์แท้กิเลน

รู้จัก "น้องแก้ม" รตาภา ผลอนันต์ สาวกผีแดง-แฟนพันธุ์แท้กิเลน

Posted 19/05/2020 by siamsport

ไม่ต้องพูดเกริ่นยืดเยื้อให้เสียอรรถรส บทความนี้ผมขอพามารู้จักกับแฟนคลับตัวยง หรือจะเรียกว่าแฟนลูกหนังพันธุ์แท้แบบฉบับสาวสวยของทัพ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดของเมืองไทย ที่หลายคนต้องรู้จักเป็นอย่างดีนั่นคือ "น้องแก้ม" รตาภา ผลอนันต์ หญิงงามวัยใสสไตล์โอตะนั่นเอง

    ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องแก้มแบบเอ็กซ์คูลซีฟ หลังจากที่ได้เห็นเธอมักไม่พลาดที่จะไปเชียร์ทีมรักกิเลนผยองถึงขอบสนาม รวมทั้งเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้เธอถึงรักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจจนถึงปัจจุบันนี้ !

    สาวใสวัย 19 ปี ได้บอกกับผมว่า จุดเริ่มต้นต้องย้อนไปตอนเยาว์วัย เธอเล่นกีฬาอยู่แล้วหลายชนิด และมีอยู่ช่วงหนึ่งสมัยปี 2008 เธอเห็นคนเล่นเกม fifa แล้วจำได้ว่าเลือกทีมลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทว่าด้วยความที่ยังเป็นเด็ก ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่นัก แม้จะจำได้ว่ามี สตีเวน เจอร์ราร์ด, หลุยส์ ซัวเรส และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส อยู่ในทีมลิเวอร์พูล ก็ตาม

    พอเข้าสู่ช่วง ป.4 ที่โรงเรียนของเธอมีการเล่นฟุตบอลช่วงระหว่างพัก เธอจึงไปขอเพื่อนร่วมห้องเตะด้วย เธอบอกว่าก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดอะไรอยู่ (เข่าแหกเลยครับพี่น้อง 555) ซึ่งตอนนั้นเธอเล่นแบดมินตัน และว่ายน้ำอยู่แล้ว กระทั่งขึ้นมัธยม ด้วยความที่เพื่อนผู้ชายเยอะ เธอเลยซึมซับคำว่าฟุตบอลมาจากเพื่อนๆด้วยส่วนหนึ่ง


    และแล้วเมื่อช่วงประมาณ ม.2 เธอเริ่มสนใจดูบอลไทยลีกมากขึ้น โดยรู้จักสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรก เพราะมีคนที่บ้านเปิดโทรทัศน์ดู เธอจำได้ว่านัดนั้นบุรีรัมย์ชนะ แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ดูบอลจริงจังเท่าไหร่นัก ด้วยเวลาว่างไม่มีอะไรทำเลย นอกจากเล่นกีฬากับเล่นดนตรี ทำให้การดูฟุตบอล ถือเป็นอีกกิจกรรมที่เธอคิดว่า ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แล้วได้มีเพื่อนใหม่ๆที่สนามฟุตบอลเยอะแยะอีกด้วย


    กระทั่งเธอได้เข้ามาเป็นแฟนคลับตามเชียร์ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว แม้ช่วงแรกๆยังไม่ค่อยได้ตามไปเชียร์ถึงสนาม ด้วยความที่เรียนหนัก ก่อนที่เธอจะบอกว่าที่มาเชียร์เมืองทอง เพราะตอนแรกเชียร์บุรีรัมย์มาก่อนช่วงหนึง (หลายๆคนคง 'งง') แน่นอน ช่วงนั้นเธอเห็นว่าบุรีรัมย์เก่ง แล้วก็ยังดูบอลไม่เป็นมากนัก รวมถึงมีนักเตะที่เธอชื่นชอบอยู่บุรีรัมย์นั่นคือ "กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร นั่นเอง


    แต่ด้วยเหตุผลสุดท้ายที่มาหลงไหลเมืองทองก็คือ ปี 2014 เธอชอบ มาริโอ ยูรอฟสกี้ รวมถึงสีเสื้อเมืองทองเพราะเธอเป็นคนชอบสีแดงอยู่แล้ว แถมบ้านใกล้สนามอีกด้วย เลยกลายพันธุ์มาเป็นกองเชียร์เมืองทองที่บ้าคลั่ง แม้ช่วงแรกๆยังร้องเพลงเชียร์ไม่ค่อยได้ แต่พอดูมาเรื่อยๆก็เข้าเส้นเลือดไปโดยปริยายจนถึง ณ ทุกวันนี้

    นอกจากการเชียร์ทีมรักในเมืองไทยของน้องแก้มแล้ว เธอยังเป็นสาวกของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ อีกด้วย โดยเธอบอกว่าจริงๆเชียร์แมนยูฯไม่ได้หนักเท่าเมืองทอง ช่วงก่อนๆเธอชอบ โรเมลู ลูกากู แต่หลังจากเขาย้ายไป อินเตอร์ มิลาน เธอก็ชื่นชอบ แม็คโทมิเนย์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกดาวรุ่งของทีม


    ปัจจุบันน้องแก้ม เรียนอยู่ที่ Bangkok University International สาขา Entrepreneurship and Management แต่เธอก็ไม่เคยเสียการเรียนเลย โดยเธอเคยบอกแล้วว่า เธออยากมีเวลาในการทำอะไร มีเวลาว่างในการไปดูฟุตบอลถ้าแข่งวันธรรมดา โดยไม่เสียการเรียน เลยย้ายมาเรียนที่นี่จากที่เคยสอบติด ม.ศรีนครินทรวิโรฒ กับ ม.ธรรมศาสตร์ แต่ 2 ที่ดังกล่าวก็ไม่ตรงสายของเธอนั่นเอง


    กิจกรรมยามว่างๆของน้องแก้ม เธอชอบกินบุฟเฟ่ต์ เห็นหุ่นเพียวๆแบบนี้เธอเป็นคนเห็นแก่กินมากมายจริงๆ (ฮ่าๆๆ) รวมถึงยังชอบดูหนัง บวกกับโยนโบว์ลิ่งอีกด้วย ส่วนในเรื่องของหัวใจเธอบอกสั้นๆว่า "ถ้าคนที่ใช่ สเปคก็ไม่ต้องค่ะ แฮร่ๆ"


    สุดท้ายนี้เธอยังฝากถึงแฟนบอลเมืองทอง และทีมชาติไทยอีกด้วยว่า "บอลนอกแค่สะใจ แต่บอลไทยอยู่ในสายเลือดค้าบโผ้มมมมมมมม ! .... อยากให้แฟนบอลเข้าสนามไปดูฟุตบอลกันเยอะๆ ไม่ว่าจะเพศไหน อายุเท่าไหร่ก็ตาม แก้มว่ามันเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และก็ได้เพื่อนใหม่ๆเยอะมากด้วย"


    ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ากันมานี้ หวังว่าแฟนลูกหนัง จะรู้จักตัวตนของเธอมากขึ้น อย่าลืมเข้าไปติดตามผลงานของเธอ และความเคลื่อนไหวของสาวใสที่น่ารักคนนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก : Kamz Ratapa Polanun หรืออินสตราแกรม : @k.kamz จงรีบไปกดฟอลโล่กันได้เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »